Băng Di: 'Thành công vì scandal ư? Nó ảo lắm! Tôi không cần'

Nữ diễn viên Băng Di tâm sự: "Mình ăn cơm Tổ nghiệp, nghề này cho mình rất nhiều thứ, giúp gia đình thoát nghèo, Di sẽ không bao giờ quay lưng lại với nghệ thuật. Nếu sau này có già quá mà chết trên phim trường hay sân khấu, Di cũng mãn nguyện".
bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can Băng Di: 'Đẹp phải là sự phù hợp, tổng thể phải hài hòa'
bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can Băng Di 'kín cổng cao tường' vẫn đầy quyến rũ ở trời Tây
bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can Băng Di muốn hướng đến hình ảnh diễn viên của các bà nội trợ

- Chào Băng Di, năm 2017 đối với chị là một năm như thế nào?

Cá nhân Di thấy 2017 là một năm thành công, chỉ trong năm 2017 Di đã đóng tới 7 phim truyền hình, 5 phim đã phát sóng và 2 phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, ngoài ra Di còn đang chuẩn bị bấm máy phim truyền hình mới vào tháng 12 này.

Về mảng điện ảnh với bộ phim Đời cho ta bao lần đôi mươi đã công chiếu, Di cũng nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Di cũng vinh dự được hội đồng nghệ thuật và khán giả đề cử cho hạng mục phim điện ảnh với giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cùng những tên tuổi anh chị em đồng nghiệp nổi tiếng khác. Điều đó là một vinh dự, cho dù có giải hay không thì Di vẫn vui vì những đóng góp và làm việc một cách nghiêm túc đã được ghi nhận.

Ngoài ra năm 2017, Di còn làm MC cho nhiều chương trình và đài truyền hình, gần đây nhất là Ai Sẽ Thành Sao Nhí mà Di dẫn chung cùng với một người anh - ca sỹ Thanh Duy.

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can
Băng Di đã có một năm khá thành công với vai trò diễn viên và MC

- Là một ca sĩ, diễn viên và thường xuyên góp mặt trên truyền hình. Chị có sợ hình ảnh của mình nhạt nhòa với khán giả?

Đúng là cái gì cũng có 2 mặt của nó, quan trọng bản thân mình cảm thấy như thế nào, nếu cảm thấy đúng và cần thiết thì cứ làm, còn chúng ta cũng không thể hỏi hết khán giả nên cũng không thể biết được khán giả có nhàm chán thật sự hay không.

2 năm qua Di hầu như từ chối tham gia gameshow mà chỉ chuyên tâm đóng phim, làm MC hoặc tham gia sự kiện của các nhãn hàng. Nhưng thật ra Di thấy gameshow hay ấy chứ, đúng là môi trường gameshow bị bão hòa nhưng cũng phải công nhận có rất nhiều game chất lượng. Nếu mình cảm thấy nó phù hợp với bản thân mình và ở đó mình có thể cho khán giả thấy một mặt tài năng khác của mình thì nên tham gia, Di cũng đang tìm kiếm một gameshow dài hơi nào thú vị để mình có thể tham gia trong năm 2018.

- Liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình với các bộ phim và vai trò MC cho các chương trình và cuộc thi. Vậy đâu là danh xưng mà Băng Di muốn khán giả nhớ đến?

Khán giả nhớ đến vai trò nào cũng được, cái nghề này lắm áp lực và khó khăn mà đôi khi chỉ có người nghệ sỹ mới hiểu được. Nhiều người trầy trật lắm khán giả mới nhớ được tên, mình được xuất hiện nhiều với những danh xưng và vai trò khác nhau, Di nghĩ đó là điều may mắn và hạnh phúc của bản thân mình.

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can
Băng Di chia sẻ: "Nhiều người trầy trật lắm khán giả mới nhớ được tên"

- Nhiều nghệ sĩ trẻ trong showbiz hiện nay nổi tiếng bằng scandal. Có bao giờ Băng Di nghĩ tên tuổi mình cần scandal để có sức hút hơn không?

Nhiều người ta bảo Di nhạt vì không có scandal, Di không hiểu ở đâu ra lối suy nghĩ muốn nổi tiếng phải có scandal, những bậc tiền bối đi trước họ đâu cần làm điều đó nhưng tên tuổi họ lúc nào cũng có vị trí trong lòng khán giả. Nói thật tạo ra scandal dễ lắm, quan trọng mình muốn cái hậu về sau của mình sống như thế nào thôi. Nếu Di muốn, Di đã cố tình lộ hàng, chụp hình nude, chửi ngôi sao này, tố ngôi sao kia là Di có scandal ngay, nhưng Di không làm. Di quan niệm mình làm bất kỳ điều gì trong cuộc đời là mình phải chịu trách nhiệm với hậu quả của nó trong giây phút đó và kéo dài về sau. Hơn hết nó còn có hệ luỵ đến những người xung quanh mình, đặc biệt là ba mẹ.

Di tin "có công mài sắt có ngày nên kim". Có thể chậm nhưng sống không hổ thẹn và không làm ảnh hưởng đến ai, Di chọn cách sống như vậy cho bản thân mình.

- Liệu có thể nói rằng “Băng Di chưa thành công là do sống quá kín tiếng và không chịu tạo scandal”?

Thành công là một phạm trù mơ hồ theo định nghĩa riêng của mỗi người và ở mỗi hoàn cảnh khác nhau. Có người chỉ cần có công việc yêu thích là họ thấy thành công, có người chỉ cần vượt qua bệnh tật là thành công, hay có người bán vé số chỉ cần bán hết vé hôm nay là thành công. Di quan niệm, muốn biết mình có thành công hay không, đến cuối đời mới biết.

Di thấy mình ngày càng có nhiều show, hợp đồng liên tục, Di độc lập tài chính, thích ăn gì mua gì không phụ thuộc ai, gia đình Di khoẻ mạnh, Di có một người để thương yêu, vậy là Di thấy thành công ở thời điểm này. Chẳng phải những cái Di đang có là mơ ước của nhiều người về thành công của cuộc đời sao?

Một số người tính giá trị của thành công bằng mức độ nổi tiếng. Di tính giá trị của thành công bằng đời sống tinh thần.

Còn thành công vì scandal ư? Nó ảo lắm! Di không cần.

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can
Nữ nghệ sĩ quả quyết: "Thành công vì scandal ư? Nó ảo lắm! Di không cần"

- Được đề cử giải nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất của hệ thống giải Ngôi Sao Xanh 2017. Băng Di tự tin mình sẽ dành được giải thưởng này?

Di không tự tin cũng không kỳ vọng, mọi chuyện cứ để tự nhiên, Di để thời gian của mình để kiếm tiền và làm việc hơn là nghĩ nhiều về điều chưa xảy ra. Nhân đây Di cũng cảm ơn mọi người rất nhiều về những đề cử của mọi người dành cho mình và bộ phim Đời cho ta bao lần đôi mươi. Thật lòng Di hy vọng bộ phim sẽ gặt hái được thành công ở mùa giải này, vì đây là một bộ phim nghiêm túc, tâm huyết của những người làm nghề có tâm.

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can
Băng Di hy vọng bộ phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi" sẽ gặt hái được thành công

- Băng Di cùng một bạn thân vừa kết hợp mở spa làm đẹp tại TP HCM. Liệu Băng Di có còn nhiều thời gian đầu tư cho nghệ thuật?

Di không bao giờ bỏ nghệ thuật, Di kinh doanh vì muốn thử sức và có một cái gì đó mà mình làm chủ. Di may mắn có những người thân cận rất giỏi, họ hỗ trợ Di vận hành, phần mình làm những việc trong khả năng và thời gian cho phép của bản thân, Di thấy hứng thú với lĩnh vực mới này. Nhiều người sợ Di bỏ nghệ thuật, nhưng Di trả lời không suy nghĩ là “không bao giờ Di làm điều đó”. Di ăn cơm Tổ nghiệp, nghề này cho mình rất nhiều thứ, giúp gia đình thoát nghèo, Di sẽ không bao giờ quay lưng lại với nghệ thuật. Nếu sau này có già quá mà chết trên phim trường hay sân khấu, Di cũng mãn nguyện lắm rồi.

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can
Băng Di không bao giờ bỏ nghệ thuật

- Một năm 2017 sắp kết thúc, Băng Di có kế hoạch gì sắp tới của năm 2018 chưa?

Di đã có dự án phim mới trong năm 2018, ngoài ra mình sẽ tiếp tục phát triển lĩnh vực kinh doanh. Di sẽ khai trương một dự án kinh doanh mới.

Cảm ơn Băng Di về những chia sẻ!

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can Phan Anh bỏ lỡ cơ hội trở thành MC Ai là triệu phú thay Lại Văn Sâm

Phan Anh là cái tên được chú ý khi đăng ký dự tuyển người dẫn chương trình Ai là triệu phú. Tuy vậy, nam MC ...

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can Emma 'Vì yêu mà đến': 'Tỏ tình thì cũng đã tỏ tình rồi, giờ không phục cũng chịu thôi'

Chia sẻ về màn tỏ tình của Woossi dành cho mình trong 'Vì yêu mà đến', Emma cho hay: "Tỏ tình thì cũng đã tỏ ...

bang di thanh cong vi scandal u no ao lam toi khong can Misoa Kim Anh tiết lộ sẽ cùng Trang Ly tranh giành một chàng trai trong 'Vì yêu mà đến'

Misoa Kim Anh chia sẻ lý do tham gia "Vì yêu mà đến": "Cũng có kha khá soái ca là bạn bè ngoài đời thực ...

Ảnh: NVCC

Tag:
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.