Báo Mỹ công bố 6.000 lời xúc phạm của Donald Trump

Trong số báo ngày 24/10, tờ New York Times đã công bố danh sách từng nhân vật và tổ chức mà ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà từng lăng mạ kể từ khi ra tranh cử tổng thống.
bao my cong bo 6000 loi xuc pham cua donald trump Trump 'vỗ ngực' tự tin vào chiến thắng
bao my cong bo 6000 loi xuc pham cua donald trump Những lần khinh miệt phụ nữ của Donald Trump
bao my cong bo 6000 loi xuc pham cua donald trump
Hai trang báo của New York Times tập hợp đầy đủ những lời chỉ trích của ông Donald Trump. Ảnh: CNN

Hai trang báo của New York Times tập hợp khoảng 6.000 phát ngôn ông Donald Trump từng đăng trên Twitter. Nội dung bài báo đề cập đến những đối tượng mà tỷ phú bất động sản từng chỉ trích như nhà báo Megyn Kelly của hãng Fox News và Thượng nghị sỹ Ted Cruz. Ông Trump từng gọi họ là "Megyn điên rồ" và "Ted dối trá".

Theo CNN, kể từ khi tuyên bố tranh cử vào tháng 6/2015, tỷ phú Trump đã mạt sát 281 cá nhân, tổ chức, địa điểm, thậm chí là đồ vật trên tài khoản Twitter.

Trong danh sách này, đối thủ của đảng Dân chủ Hillary Clinton là người bị Trump dành những lời lẽ thoá mạ nặng nề nhất. Tỷ phú New York từng gọi bà Clinton là "người phụ nữ bất lương", "kẻ nối dối bệnh hoạn". Trong khi đó, Tổng thống Barack Obama bị gọi là "tổng thống tệ hai nhất lịch sử nước Mỹ.

Đây là lần đầu tiên những lời lăng mạ của Trump được đưa lên báo in. Trước đó, trang web của New York Times từng tập hợp các phát biểu và cập nhật thường xuyên.

Biên tập viên Tom Jolly của New York Times cho biết tờ báo của ông muốn đưa ra phiên bản đầy đủ nhất những bình luận của ông Trump vào thời điểm quan trọng.

"Giai đoạn sau khi các cuộc tranh luận diễn ra có vẻ như là thời điểm thích hợp nhất", ông Jolly nói.

Tờ New York Times từng công khai chỉ trích kịch liệt ứng viên đảng Cộng hòa trong suốt mùa bầu cử. Hồi tháng 9, một bài báo từng viết chiến dịch của ông Trump được tạo nên "bởi một loạt sai lầm, những cáo buộc lăng mạ, xúc phạm các cá nhân, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, phân biệt giới tính và tình hình thay đổi tùy thuộc vào khán giả và những ý tưởng thất thường của ông Trump".

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.