Bao tải đựng thi thể bé gái 20 ngày tuổi có ghi tên và số điện thoại của bố cháu bé

Bà Dương Thị Thơm cho biết, khi bà phát hiện bao tải chứa thi thể bé gái tử vong ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn (Thanh Hóa), bên ngoài bao tải có ghi tên và số điện thoại bố cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc ngày 25/11.

Liên quan đến vụ bé gái 20 ngày tuổi bị 'cướp', vào lúc 10h20 sáng 27/11, Công an Thanh Hóa đã phát hiện thi thể cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc vào tối ngày 25/11 tại bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Chiều 27/11, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người phát hiện bé gái 20 ngày tuổi tử vong ở bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Kể lại sự việc, bà Dương Thị Thơm cho biết, vào khoảng 9h sáng nay (27/11), bà lên bãi rác ở phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) có một xe rác vào trong bãi để đổ, khi đó, bà tiến lại gần thấy một bao tải buộc đầu và kéo xuống.

“Khi sờ vào bao tôi thấy nhun nhũn, tôi tưởng là con lợn hay con chó người ta vứt đi. Sau đó, tôi lấy dao cắt dây buộc miệng bao và đổ ra. Tuy nhiên, khi đổ ra, tôi phát hiện có một cái đầu nhưng nhìn không rõ nên tôi đã bỏ cái bao ở đó và đi ra chỗ khác”, bà Thơm chia sẻ.

Bà Thơm cho biết thêm, bà bỏ đi nhưng không hiểu sao bà lại quay lại. Đến lần thứ 3 quay lại và cầm bao đổ hết ra thì phát hiện một thi thể trẻ đã tử vong.

bao tai dung thi the be gai 20 ngay tuoi co ghi ten va so dien thoai cua bo chau be
Bà Dương Thị Thơm kể lại giây phút phát hiện thi thể bé gái 20 ngày tuổi ở bãi rác phường Đông Sơn (Thanh Hóa) (Ảnh Công Phương).

“Khi đổ ra, tôi phát hiện thi thể một cháu bé còn nguyên chăn quấn, quần áo, tã và các bao tay. Thất thần trước sự việc trên một lúc rồi tôi gọi chồng thông báo cho bảo vệ ở bãi rác có một trẻ tử vong. Sau đó, chồng tôi vào báo với bảo vệ ở bãi rác để báo cho cơ quan chức năng”, bà Thơm chia sẻ.

Bà Thơm thông tin, sau khi phát hiện cháu bé tử vong, bà đã lấy chiếu ở gần đó, dải lên một chỗ cao và bế cháu bé lên. Sau đó, bà Thơm lấy 1 tờ giấy trắng phủ lên mặt cháu, lấy bao đựng cháu phủ lên và gấp chiếu lại để cháu đỡ lạnh.

“Cháu bé được bỏ trong một bao tải màu vàng, ngoài bao tải có ghi tên Thuận và số điện thoại như điện thoại của bố cháu bé”, bà Thơm nói.

bao tai dung thi the be gai 20 ngay tuoi co ghi ten va so dien thoai cua bo chau be
Ghi nhận của chúng tôi tại bãi rác, rất nhiều bao tải rác được vận chuyển về đây (Ảnh Công Phương).

Bà Thơm cho hay, khi báo với bảo vệ bãi rác, nhân viên ở đây đã báo cho công ty môi trường và công ty môi trường đã liên hệ với cơ quan công an để lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến 12h30 thì cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường xong và đưa cháu bé đi.

Trước đó, khoảng 19h tối ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận - vợ là Phạm Thị Thanh Huyền ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, trên đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

bao tai dung thi the be gai 20 ngay tuoi co ghi ten va so dien thoai cua bo chau be
Vào 9h sáng nay (27/11), khi xe chở rác vận chuyển vào trong bãi, bà kéo bao tải để lấy vỏ bao đã phát hiện thi thể bé gái tử vong (Ảnh Công Phương).

Khi bà Xuân (bà nội) đang bế cháu trong nhà thì bị 2 đối tượng lạ mặt 1 nam, một nữ đi xe máy vào khống chế. Người phụ nữ lấy trong túi ra một chiếc khăn ướt bịt vào mũi bà, tay kia túm tóc.

Cả 2 kẻ đẩy bà Xuân ra ngoài cổng rồi cướp cháu bé trên tay. Sau đó, người đàn ông ngồi trên xe còn đạp bà ngã xuống đất, rồi cả hai lên xe máy phóng đi.

Tại hiện trường, có rơi lại một chiếc dép tổ ong, một tờ giấy nghi là của các đối tượng bắt cóc...

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

bao tai dung thi the be gai 20 ngay tuoi co ghi ten va so dien thoai cua bo chau be Phát hiện thi thể cháu bé 20 ngày tuổi bị 'cướp' tại bãi rác

Vào lúc 10h20 sáng 27/11, Công an Thanh Hóa đã phát hiện thi thể cháu bé tại bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.