Bất ngờ với bí quyết làm đẹp từ 500ml nước của Trang Pháp

Ca sĩ Nguyễn Phạm Thùy Trang, được nhiều người biết đến với tên Trang Pháp không chỉ nổi tiếng với những bản hit tự sáng tác và các ca khúc nhạc phim nổi tiếng, cô nàng hot girl cá tính còn sở hữu một làn da sáng mịn tự nhiên và có nhiều bí quyết chăm sóc da hữu ích.
bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi
bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap Phẫu thuật thẩm mỹ có phải là biện pháp tối ưu để làm đẹp?
bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap Công thức xông mặt bằng chanh sả gừng của cô gái Huế
bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap
Trang Pháp được biết đến như một hot girl xinh đẹp và đa tài của showbiz Việt.

- Chào Trang, đối với những người nổi tiếng thì việc chăm sóc da và giữ dáng là điều vô cùng quan trọng để luôn đẹp khi xuất hiện trước công chúng. Trang có thể chia sẻ bí quyết chăm sóc da của mình, đặc biệt là khi phải đi diễn và trang điểm nhiều giờ liền?

Trang cũng để ý và thấy rằng phụ nữ đôi khi thường cảm thấy ngại hoặc cảm thấy mình quá bận rộn để có thể nghĩ tới những việc như chăm sóc, dưỡng ẩm làn da. Tuy nhiên, khi thực sự bắt tay vào tập cho mình thói quen tốt để chăm sóc da thì sẽ cảm thấy việc đó rất dễ dàng và không hề tốn thời gian như mọi người vẫn nghĩ. Bạn cũng có thể đạt hiệu quả tốt mà không cần phải đi spa “chữa” một làn da lão hoá, hoặc một làn da bị mụn.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, nên để tiết kiếm thời gian, đối với Trang có 3 điều quan trọng nhất mà Trang luôn chú ý để giữ một làn da khỏe mạnh:

- Uống thật nhiều nước. Việc này làm cho cơ thể thanh lọc những chất độc trong nội tạng và cũng giúp làn da mịn màng hơn.

- Luôn bôi kem chống nắng, kể cả ở trong nhà. Tia UV là tác nhân số 1 gây nên lão hóa cho làn da vì vậy việc bôi kem chống nắng là giải pháp vừa đơn giản lại vừa hiệu quả cho việc chống nếp nhăn và giữ làn da khỏe mạnh.

- Tẩy da chết một tuần một lần. Khi mỗi ngày phải trang điểm thì việc tẩy trang đơn thuần đôi khi không lấy hết bụi bẩn và mỹ phẩm đã nằm sâu trong da. Việc tẩy da chết đều đặn chỉ tốn 5 phút 1 tuần nhưng sẽ giúp tái tạo da mới tốt hơn.

Da Trang thuộc dạng da khô. Đây là làn da khi make up thì từ sáng đến tối sẽ không bị đổ dầu, không bị bong lớp make up nào mà sẽ luôn như mới. Đây là điều tốt cho việc quay hình, nhưng lại khá hại cho làn da vì da giữ make-up nên khi tẩy trang Trang phải tẩy rất kỹ.

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap
Trang Pháp đang ngày càng khẳng định được khả năng âm nhạc của mình trong vai trò ca sĩ/nhạc sĩ.

- Đặc thù công việc thường xuyên phải thức đêm, giấc ngủ không được đảm bảo cũng là những tác nhân khiến mắt có quầng thâm hay da lên mụn, Trang Pháp có phương pháp nào để chăm sóc da vùng mắt không?

Mắt của Trang cũng đã từng có thời gian thâm quầng do thức khuya và sử dụng máy tính trong thời gian dài. Để khắc phục tình trạng này Trang thường dùng trà xanh túi lọc, sau khi uống trà xong thì bỏ vào ngăn đá tủ lạnh và sau đó đắp lên mắt (lót 1 lớp khăn giấy mỏng để tránh quá lạnh cho mắt).

Việc này vừa giảm quầng thâm, lại vừa ngăn nếp nhăn cho mắt. Ngoài ra Trang cũng thường dùng mặt nạ cho mắt 1 tuần 1 lần, là loại mặt nạ dành riêng cho vùng dưới mắt.

- Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc da thì đến spa cũng là một giải pháp hữu hiệu. Trang có thường xuyên đi spa không và liệu trình chăm sóc da nào bạn ưu tiên?

Bất kể khi nào có thời gian rảnh Trang đều cố gắng tới spa để làm facial - thư giãn và làm sạch lỗ chân lông. Nhưng đó là khi có thời gian. Trang quan niệm, da đẹp 50% là do ăn uống, sinh hoạt, 50% còn lại mới là do chế độ chăm sóc.

Vì vậy, khi ở nhà Trang vẫn có thể chăm sóc da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, đặc biệt là bổ sung collagen hằng ngày. Trang bắt đầu uống collagen từ năm 25 tuổi. Uống 2 tuần, nghỉ 2 tuần để cơ thể vừa được cung cấp, nhưng cũng không lệ thuộc vào lượng collagen hỗ trợ từ bên ngoài, mà cũng có 2 tuần để tự sản sinh.

Ngoài ra, mỗi tuần sau khi tẩy da chết cho mặt thì Trang sẽ đắp mặt nạ. Việc bôi kem dưỡng sẽ là không đủ khi da thường xuyên bị tổn hại vì make up, khói bụi. Khi da được tẩy sạch thì ta phải cung cấp thêm dưỡng chất cho da, giống như cơ thể ngoài ăn uống cũng cần uống thêm vitamin thuốc bổ vậy.

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap
Trang Pháp có gu thời trang vô cùng quyến rũ, sexy.

- Rất nhiều người hiện nay luôn mong muốn sở hữu làn da trắng. Vì vậy, phương pháp tắm trắng hay dùng hóa chất để tẩy trắng, kích trắng da đang khá phổ biến. Trang nghĩ sao về vấn đề này?

Việc mong muốn một làn da trắng đối với người châu Á là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, Trang từng đọc rất nhiều câu chuyện thương tâm về những trường hợp bị hỏng da hoàn toàn do tắm trắng, lột da, kích trắng.

Với công nghệ hiện đại, việc sử hữu một làn da trắng không khó. Nhưng Trang mong chị em phụ nữ hiểu rằng không có liệu trình nào làm trắng da siêu tốc mà lại an toàn. Để có làn da trắng và khỏe mạnh thì cần sự kiên nhẫn, cần thời gian và cần cả sự tìm hiểu kỹ càng. Không nên vì ham trắng nhanh mà đánh đổi sự an toàn của bản thân mình. Mốt da trắng toát có lẽ cũng đã thoái trào dần, thay vào đó là vẻ đẹp của làn da tự nhiên, căng mịn và khỏe mạnh.

Với những bạn gái vẫn yêu thích làn da trắng thì Trang có thể chia sẻ một bí quyết nhỏ đó là tắm hằng ngày bằng trấu xay nhuyễn, pha với sữa tươi không đường, hoặc sữa chua. Cứ kiên trì vài tháng bạn sẽ thấy da mịn và đẹp bất ngờ.

- Trang thường sử dụng mặt nạ đắp mặt loại nào, hiện tại nhiều bạn gái rất ưa chuộng các loại mặt nạ từ thiên nhiên thay vì dạng mặt nạ có sẵn tiện dụng dùng 1 lần?

Khoảng 10 năm trước Trang cũng từng thường xuyên tự làm mặt nạ ở nhà với những nguyên liệu tự nhiên như dâu tây, mật ong, trái bơ... Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại trái cây bị ngâm thuốc bảo quản, thuốc trừ sâu... nên việc đắp những thực phẩm ấy lên mặt có lẽ không còn được an toàn.

Hiện tại Trang thường chọn các loại mặt nạ gói. Khi chọn mặt nạ gói mọi người nên chú ý sử dụng những hãng mỹ phẩm đáng tin cậy, không nên mua trên mạng vì không kiểm chứng được xuất xứ. Trang thường thích các loại mặt nạ hydrogel giúp thẩm thấu nhanh hơn và nuôi dưỡng da sâu hơn.

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap

- Nỗi sợ của chị em phụ nữ khi thường xuyên trang điểm là làn da sẽ có lỗ chân lông to, khô, kém sức sống, thiếu độ ẩm và thâm sạm tàn nhang... Bí quyết của Trang để luôn có làn da sáng mịn và khỏe khoắn là gì?

Việc thường xuyên trang điểm sẽ dẫn tới mụn dưới da. Cho dù bạn có tẩy trang kỹ như thế nào thì mỹ phẩm vẫn có thể không được rửa sạch trong lỗ chân lông. Chính vì vậy Trang luôn tẩy da chết một tuần một lần tại nhà.

Nếu không có thời gian thì các bạn cũng có thể tới spa để làm sạch sâu lỗ chân lông ít nhất một tháng một lần.

Trang nghĩ việc hiệu quả nhất đó chính là uống 500ml nước (nửa lít) khi vừa ngủ dậy mỗi ngày, và uống collagen mỗi tối trước khi đi ngủ. Hai việc này chỉ tốn của Trang một phút buổi sáng và một phút buổi tối nhưng lại cải thiện một cách đáng kể cho làn da của Trang.

Ngoài ra nếu không có nhiều thời gian thì các bạn cũng có thể sử dụng loại sữa rửa mặt có kết hợp tẩy da chết nhẹ có thể dùng hằng ngày, và một loại nước tẩy trang thật tốt để có thể làm sạch lỗ chân lông

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap
"Nước là yếu tố quan trọng số một. Tiếp theo đó là các loại rau, đặc biệt là rau cải vì nó có chứa nhiều collagen, trái cây và cá hồi. Đây là những nhóm thực phẩm Trang ưu tiên."

- Ngoài chăm sóc da từ bên ngoài, những tác động từ bên trong cũng rất quan trọng. Những nhóm thực phẩm nào Trang ưu tiên trong chế độ dinh dưỡng để tốt cho làn da?

Nước là yêu tố quan trọng số một. Tiếp theo đó là các loại rau, đặc biệt là rau cải vì nó có chứa nhiều collagen, trái cây và cá hồi. Đây là những nhóm thực phẩm Trang ưu tiên. Tuy vậy, Trang không ép bản thân mình chỉ được ăn những thực phẩm đó. Khi bạn uống nhiều nước và ăn nhiều rau thì lâu lâu hoàn toàn có thể cho phép mình được thưởng thức bánh ngọt, socola... Chỉ nên kiêng khi da có mụn hoặc đang bị kích ứng.

- Bạn có nguyên tắc nào nữa trong việc chăm sóc da không?

Một nguyên tắc mà Trang luôn làm theo đó là: Làm gì với da cũng phải nhẹ nhàng, cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Da mặt luôn là nơi nhạy cảm nhất, nên Trang không bao giờ thử những loại mỹ phẩm gây tác động mạnh như bong da, lột da, những loại không rõ thành phần hay nguồn gốc dù sản phẩm đó có hot tới đâu, hay hiệu quả tới đâu với những bạn bè đã dùng. Trang luôn chọn những loại mỹ phẩm có nhiều thành phần tự nhiên, không paraben, không chất bảo quản hoặc không chất tạo mùi.

Về cách rửa mặt, tẩy da chết hay bôi kem cũng vậy. Tất cả đều nên nhẹ nhàng với da, không nên kéo, chà mạnh.

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap
Một nguyên tắc mà Trang luôn làm theo đó là: Làm gì với da cũng phải nhẹ nhàng, cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Cách dưỡng da hằng ngày của Trang rất đơn giản với các bước: tẩy trang dạng dầu, không dùng cotton pad, rửa mặt bằng cetaphile và bôi kem dưỡng, uống collagen và đi ngủ. Cuối tuần thì Trang sẽ tẩy da chết bằng loại nhẹ, đắp mặt nạ mặt và mắt, uống collagen rồi đi ngủ.

Trang thường chỉ tẩy da chết 1 tuần 1 lần. Việc tẩy da chết hằng ngày chỉ có thể được khi bạn sử dụng loại sửa rửa mặt hoặc loại tẩy da chết nhẹ dành riêng cho sử dụng hằng ngày (daily exfoliant). Với da dầu thì càng tẩy quá mức cho phép, da lại càng đổ dầu, gây nên nguy cơ mụn nhiều hơn. Việc quan trọng nhất là giữ một sự cân bằng cho làn da.

Da Trang khô tới mức kem chống nắng thường làm dầu da mặt thì lên mặt Trang cũng không bóng được. Bí quyết của Trang là với những vết bong tróc, Trang thường đắp cả dầu oliu lên mặt chờ 15 phút và rửa đi, thì hôm sau da sẽ khoẻ trở lại..

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap
Trang đang tập trung cho việc làm album, bắt đầu bằng single thứ 1 vào tháng 6, thứ 2 vào tháng 9 và album vào cuối năm.

- Khán giả biết đến Trang Pháp với vai trò một ca sỹ, nhạc sỹ, diễn viên. Công việc chính mà chị đang theo đuổi? Mục tiêu đề ra sao trong năm nay?

Hiện tại, Trang đang tập trung cho việc làm album, bắt đầu bằng single thứ 1 vào tháng 6, thứ 2 vào tháng 9 và album vào cuối năm. Trang mong muốn năm nay sẽ củng cố hình ảnh một song-writer với những sáng tác chất lượng.

Trang muốn công chúng nhớ đến Trang Pháp với âm nhạc của Trang, vì đây là lĩnh vực duy nhất Trang đang theo đuổi.

Cảm ơn Trang Pháp vì những chia sẻ rất thú vị!

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap

Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap

Phẫu thuật thẩm mỹ có phải là biện pháp tối ưu để làm đẹp?

Người phụ nữ đẹp và có tri thức hãy biết tự mình lựa chọn cho mình những biện pháp làm đẹp. Đừng nghĩ rằng sau ...

bat ngo voi bi quyet lam dep tu 500ml nuoc cua trang phap

Công thức xông mặt bằng chanh sả gừng của cô gái Huế

Xông mặt bằng chanh sả gừng không những có tác dụng giải cảm mà đây còn là cách làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.