Bến Tre: Nét hồn hậu 'đầy men say' của người con gái xứ dừa

Không chỉ nổi tiếng với những rặng dừa bạt ngàn, Bến Tre còn tạo được tiếng vang bởi vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc của người con gái bao thế hệ. 
ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua Một ngày 'quậy tưng bừng' khu du lịch sinh thái mới nổi ở Bến Tre

Nằm cuối nguồn sông Cửu Long và được phù sa bồi đắp, hình thành trên 3 củ lao Bảo, Minh, An Hóa; Bến Tre mọc lên sừng sững, kiên cường, bất khuất và đi vào sử sách với những bài ca bất hủ về đất và người.

Không chỉ biết đến là mảnh đất bạt ngàn những rặng dừa xanh, "quê hương Đồng khởi" còn là nơi sản sinh ra rất nhiều mĩ nhân ở mọi thời đại. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã từng viết: "Ai đứng như bóng dừa tóc dài bay trong gió. Có phải người còn đó là con gái của Bến Tre...", và câu hát ấy đã trở thành một điều gì đó rất đỗi thiêng liêng mà bất cứ người dân Bến Tre nào cũng đều được nghe, được biết.

Con gái Bến Tre không sắc nước hương trời, không rực rỡ tựa đóa hồng hay thanh tao, thuần khiết như cánh hoa mai. Con gái Bến Tre hồn hậu, dân dã, mang vẻ đẹp của một sức sống kiên cường, hệt như cái nét mộc mạc hoang sơ của rặng dừa, vườn chuối.

Trải qua nhiều lịch sử đầy thăng trầm và đi vào sử sách với "đội quân tóc dài" hùng hậu, quê hương của Nữ tướng Nguyễn Thị Định ngày nay còn được người dân cả nước biết đến là mảnh đất của những "người đẹp xứ dừa".

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Nữ tướng Nguyễn Thị Định lãnh đạo đội quân tóc dài.

Không quá ồn ào và dấng thân vào showbiz mạnh mẽ như người láng giềng Tiền Giang, "người đẹp xứ dừa" chọn nhiều hướng đi có phần lặng lẽ và "an phận thủ thừa" hơn. Song, vẫn có một vài cái tên tiêu biểu đeo trên người "dải băng Bến Tre" và gắn bó với ành đèn, sân khấu.

Ca sĩ Hoàng Châu

Hoàng Châu là một trong những người con hiếm hoi của mảnh đất Bến Tre chọn đi theo con đường ca hát. Thuở mới vào nghề, Hoàng Châu hoạt động bằng tên thật của mình là Yến Khoa và theo đuổi dòng nhạc dân ca. Tuy nhiên, sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ không có nhiều khởi sắc.

Năm 2000, khi bộ phim Hoàn châu cách cách gây sốt khắp các nước châu Á, ca sĩ Yến Khoa đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Cô đổi nghệ danh thành Hoàng Châu, đồng thời chọn nhạc trẻ để phát triển sự nghiệp.

Nắm bắt được thời cơ, Hoàng Châu trở thành một tên tuổi được chú ý với nhiều bài hit lúc bấy giờ như Mãi yêu, Tình anh trao và đặc biệt là hit Phút biệt Ly, Chờ phone của anh song ca cùng nam ca sĩ Lý Hải.

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Ca sĩ Hoàng Châu.

Nhờ giọng hát ngọt ngào cùng ngoại hình sáng sân khấu, Hoàng Châu tiếp tục tạo được ấn tượng với các ca khúc như: Trái tim tôi sẽ gạt tên anh, Trái tim hoàng tửNgười đàn ông tham lam. Bên cạnh việc thể hiện các ca khúc nhạc trẻ thì những năm gần đây, Hoàng Châu cũng trở về với dòng nhạc dân ca - vốn là xuất phát điểm với nghệ thuật của cô.

Mặc dù ít xuất hiện trước truyền thông và báo chí nhưng Hoàng Châu được đánh giá là "nữ ca sĩ ngang dọc khắp các tỉnh miền tây" mà không phải ai cũng làm được.

Ca sĩ Mai Thiên Vân

Giọng ca ngọt ngào, trữ tình, sâu lắng và đầy da diết của Mai Thiên Vân phản ánh chân thực được hình ảnh của những bóng hồng xứ sở Đồng khởi.

Mai Thiên Vân tên thật là Mai Thị Hậu, cô sinh năm 1982 trong một gia đình Công giáo nghèo tại tỉnh Bến Tre. Thuở nhỏ, cô đã sinh hoạt ca đoàn ở nhà thờ, được các nữ tu Công giáo dạy hát thánh ca.

Với chất giọng ngọt ngào và được đào tạo bài bản khi theo học chuyên ngành âm nhạc, Mai Hậu (nghệ danh thời điểm đó của Mai Thiên Vân) đã gặt hái được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi uy tín.

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Ca sĩ Mai Thiên Vân.

Sang Hoa Kỳ định cư, cô lấy nghệ danh là Mai Thiên Vân và hoạt động trong một trung tâm ca nhạc nổi tiếng tại xứ này. Mai Thiên Vân tạo được tiếng vang với dòng nhạc dân ca, bolero trữ tình bằng các ca khúc đi vào lòng người như: Hoa tím người xưa, Ai cho tôi tình yêu, Chuyện đêm mưa,... và đặc biệt là sự kết hợp với Quang Lê trong các khúc Phải lòng con gái Bến Tre, Gõ cửa trái tim, Đêm tâm sự, Duyên kiếp,... Độ ăn ý của Mai Thiên Vân và Quang Lê đã khiến cho họ từng dính phải tin đồn tình cảm.

Năm 2016, Mai Thiên Vân chính thức lập gia đình. Trong năm 2017, nữ ca sĩ cũng đã có một liveshow đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát mang tên Nhật kí đời tôi.

Hoa hậu Dương Mỹ Linh

Một trong những nhan sắc xuất thân từ quê hương Bến Tre và để lại dấu ấn trên đấu trường nhan sắc là Dương Mỹ Linh. Cô đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 năm 22 tuổi, vượt qua cả Trương Thị May (á hậu 1) và Võ Hoàng Yến (top 10).

Với chiều cao 1m72, số đo 3 vòng 84-59-90 cùng gương mặt ăn hình, đặc biệt là nụ cười rạng rỡ, Dương Mỹ Linh đã được nhiều đạo diễn để mắt và mời tham gia một số dự án phim ảnh như: Anh và em, Vũ khí sắc đẹp, Người mẫu, Mỹ nhân Sài Gòn,...

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Hoa hậu Dương Mỹ Linh.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Dương Mỹ Linh còn là bà chủ của một nông trại bề thế ở Long Khánh, Đồng Nai.

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Bà chủ Dương Mỹ Linh trong vườn dưa sai trĩu.

Năm 2014, Dương Mỹ Linh công khai hẹn hò với nam ca sĩ Bằng Kiều. Sau 3 năm mặn nồng thì mới đây, cặp đôi đã chính thức "đường ai nấy đi".

Diễn viên Lê Khánh

Nữ diễn viên Lê Khánh cũng là một người con của mảnh đất Bến Tre. Cô tạo được ấn tượng với khán giả truyền hình bằng vẻ đẹp phúc hậu và tính cách rất miền tây.

Trong sự nghiệp của mình, Lê Khánh đã tham gia rất nhiều dự án phim truyền hình, điện ảnh, các sân khấu hài, kịch và cả lồng tiếng phim.

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Diễn viên Lê Khánh.

Lê Khánh từng đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của HTV Awards trong 2 năm liên tiếp và đoạt 4 giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất tại 4 giải Mai Vàng liên tiếp.

Các vai diễn thành công và làm nên tên tuổi của Lê Khánh là vai Thuần trong phim Hướng nghiệp, Hạ Thảo trong Cuộc chiến hoa hồng, Bích Phượng trong Dù gió có thổi, Quyên trong Cô dâu đại chiến,...

Á hậu Ngọc Bích

Người đẹp xứ dừa tham gia Hoa hậu Việt Nam và giành được thành tích tốt nhất chính là Nguyễn Thị Ngọc Bích. Cô gái 19 tuổi, sở hữu chiều cao 1m74 đã xuất sắc trở thành á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2004 (năm đó Nguyễn Thị Huyền đăng quang hoa hậu).

Sở hữu ngoại hình lí tưởng cùng danh hiệu đẹp, Ngọc Bích sau đó hoạt động chủ yếu trong showbiz với vai trò người mẫu. Ngoài ra, cô còn liên tục nhận được lời mời trở thành giám khảo của nhiều cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Nam Me Kông, Người đẹp duyên dáng thời trang, Người đẹp Tây Đô,...

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua
Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2004 - Ngọc Bích.

Á hậu Việt Nam 2004 cũng từng thử sức ở vai trò diễn viên khi tham gia phim Chuyện quý bà.

Song, nghệ thuật không là đích đến cuối cùng của á hậu Ngọc Bích. Người đẹp sau đó đã dần rời xa ánh đèn sân khấu và tập trung cho sự nghiệp kinh doanh.

ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua Tiền Giang: Sự kế thừa 'tinh hoa' của mảnh đất nhiều hoàng hậu nhất lịch sử
ben tre net hon hau day men say cua nguoi con gai xu dua Hải Phòng: một 'Venezuela thu nhỏ' trên dải đất hình chữ S
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.