Bệnh viện ngàn tỷ sau 8 năm xây dựng vẫn chưa đi vào hoạt động

Mặc dù đã được xây dựng 8 năm nhưng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vẫn chưa được đi vào hoạt động.
benh vien ngan ty sau 8 nam xay dung van chua di vao hoat dong
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vẫn chưa được đưa vào hoạt động sau 8 năm xây dựng (Ảnh: Trang Anh).

Theo tìm hiểu, dự án Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (BVĐK Tây Nguyên) do Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2010.

Bệnh viện có quy mô 800 giường bệnh, được xây dựng trên diện tích 12ha với số vốn gần 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính Phủ.

Theo dự kiến, vào năm 2013 bệnh viện sẽ được đi vào hoạt động để các bệnh nhân được chữa trị bằng trang thiết bị hiện đại và giúp giảm tải cho tuyến trên.

Tuy nhiên, đến nay mặc dù đã trải qua 8 năm xây dựng nhưng bệnh viện vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Do đó, từ năm 2016-2018, tỉnh Đắk Lắk nhiều lần có công văn điều chỉnh thời gian thực hiện dự án bởi chủ đầu tư không thực hiện theo cam kết ban đầu.

Không những thế, tỉnh Đắk Lắk còn quả quyết, nếu dự án không hoàn thành đúng tiến độ, chủ đầu tư và cả lãnh đạo Sở Y tế sẽ chịu mọi trách nhiệm trước UBND tỉnh. Tuy nhiên dự án vẫn dậm chân tại chỗ.

benh vien ngan ty sau 8 nam xay dung van chua di vao hoat dong
Mặc dù chưa được sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt. (Ảnh: Trang Anh).

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù sử dụng nguồn vốn gần 1.100 tỷ đồng nhưng các tuyến đường chính đến BVĐK Tây Nguyên vẫn chưa được đấu nối với nhau.

Do đó, theo đánh giá sẽ gây nguy cơ ách tắc, mất an toàn giao thông khi bệnh viện chính thức đi vào hoạt động.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đã có 5 tòa nhà chính của bệnh viện được xây dựng hoàn chỉnh.

Nhìn bề ngoài các tòa nhà vẫn còn mới mẻ, khang trang tuy nhiên khi vào bên trong thì các hạng mục công trình đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.

Mặc dù bệnh viện chưa được sử dụng và đi vào vận hành ngày nào nhưng một số bức tường đã xuấ hiện các đường nứt, một số mảng tường bị bong tróc, trần nhà bị hở, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

benh vien ngan ty sau 8 nam xay dung van chua di vao hoat dong
Vết nứt và dấu bẩn bám trên tường bệnh viện. (Ảnh: Trang Anh).

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Sở Y tế cho biết, một số hạng mục đơn giản với các dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ nhỏ.

Còn về mặt tổng thể, công trình dù đã được xây dựng gần 8 năm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Cũng theo vị này, nguyên nhân khiến bệnh viện chậm tiến độ để đi vào hoạt động là do thiếu kinh phí để hoàn thiện theo phương án ban đầu.

benh vien ngan ty sau 8 nam xay dung van chua di vao hoat dong
Trần nhà cũng bị sập xệ, nguy cơ rơi xuống khá cao. (Ảnh: Trang Anh).

Vừa qua, trong cuộc họp chuẩn bị cho việc di dời BVĐK tỉnh về BVĐK Tây Nguyên, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý chủ trương sẽ ứng và vay vốn từ Quỹ phát triển đất tỉnh, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện các tuyến đường giao thông để kết nối, phục vụ hoạt động của bệnh viện.

benh vien ngan ty sau 8 nam xay dung van chua di vao hoat dong Khám xét khẩn cấp nhà bà chủ bị 'tố' dùng bàn là ủi mặt, kìm bẻ răng và cắt tai thiếu nữ

Công an TP.Pleiku đã đưa bà Nguyễn Thị H. (39 tuổi, tạm trú tại tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai)người ...

benh vien ngan ty sau 8 nam xay dung van chua di vao hoat dong Chủ nhà bị 'tố' tra tấn nhân viên: 'Y Nhiêu xinh hơn nhiều không gớm giếc như thế này'

Tạo cơ sở cai nghiện, bà H. cho rằng, những vết thương trên người Y Nhiêu bà không liên quan. Không những thế, bà chính là ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".