Bị đề nghị bồi thường 41,2 tỉ đồng, Grab 'rất thất vọng'

Giám đốc Grab tại Việt Nam bày tỏ thất vọng trước việc bị đề nghị bồi thường 41,2 tỉ đồng trong vụ kiện với Vinasun.
 
bi de nghi boi thuong 412 ti dong grab rat that vong
Đại diện Grab tại phiên xét xử. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Chiều 23/10, TAND TP HCM tiếp tục đưa vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Vinasun và bị đơn là Grab ra xét xử.

Theo đó, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, tức là buộc Grab bội thường hơn 41,2 tỉ đồng.

Được biết, sau phần đề nghị của đại diện VKS, HĐXX quyết định sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 14h ngày 29/10.

Sau phiên xét xử ngày 23/10, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết "Grab rất thất vọng với các đề nghị của đại diện VKS Nhân dân TP HCM".

Mặc dù đây mới chỉ là các đề nghị để HĐXX xét xử xem xét và quyết định. Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết chức năng quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh vận tải thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT.

Tuy nhiên, đại diện VKS Nhân dân TP HCM đã đề nghị Tòa án kết luận rằng hoạt động kinh doanh của Grab trong việc sử dụng khoa học, công nghệ để hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải theo Đề án thí điểm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và do Bộ GTVT ban hành là kinh doanh vận tải, kinh doanh taxi.

"Chúng tôi hoàn toàn phản đối đề nghị này", Giám đốc Grab tại Việt Nam nói. Ông Jerry Lim cũng thông tin thêm rằng đại diện VKS Nhân dân TP HCM cũng đề nghị Tòa án chấp thuận báo cáo giám định thiệt hại của Công ty Cổ phần Thẩm định - Giám định Cửu Long và không chấp nhận yêu cầu của Grab là phải giám định lại.

Lý do nội dung giám định của công ty Cửu Long đã được tham chiếu với kết quả giám định của công ty Grant Thornton - một công ty giám định độc lập và cho thấy báo cáo giám định không chính xác.

"Hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam không thể là nguyên nhân trực tiếp và duy nhất khiến Vinasun bị sụt giảm lợi nhuận", ông Jerry Lim cho biết thêm.

Vị này cho rằng vụ kiện "không có mục đích nào khác ngoài việc Vinasun cố tình tìm cách trì hoãn việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh vận tải".

"Chúng tôi vẫn lạc quan tin vào phán quyết sơ thẩm của Tòa án dự kiến sẽ tuyên vào ngày 29/10 tới", vị Giám đốc Grab tại Việt Nam nói.

Đáng chú ý là Grab cũng cho rằng Vinasun có nhiều mâu thuẫn trong các phần trả lời và lập luận tại phiên xét xử.

Cụ thể là việc Vinasun kiện Grab vì vi phạm Luật Cạnh tranh và đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do các vi phạm này gây ra.

Tuy nhiên, trong các phiên xử, Vinasun tiếp tục khẳng định kiện Grab vì vi phạm Đề án 24 của Bộ GTVT, và cho rằng chỉ viện dẫn Luật Cạnh tranh để tòa tham chiếu.

bi de nghi boi thuong 412 ti dong grab rat that vong Bộ Công an: Có 'nhóm lợi ích', doanh nghiệp 'sân sau' gây thiệt hại lớn tài sản nhà nước

Bộ Công an cho biết có tình trạng các đối tượng triệt để lợi dụng những sơ hở trong cơ chế, chính sách để thông ...

bi de nghi boi thuong 412 ti dong grab rat that vong Đường hỏng quá hạn không sửa sẽ bị dừng thu phí

Đường hỏng quá hạn không sửa chữa sẽ bị dừng thu phí là nội dung trong công điện mới đây của Bộ GTVT để đảm ...

bi de nghi boi thuong 412 ti dong grab rat that vong Hà Nội: Nhà hát trăm tỉ ở Đan Phượng 'đắp chiếu' vì lí do này

Nhà hát trăm tỉ ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) "đắp chiếu" vì không đảm bảo an toàn về PCCC.

bi de nghi boi thuong 412 ti dong grab rat that vong Mương Phan Kế Bính: Từ địa điểm kinh doanh, buôn bán thành bãi trông xe

Sau khi các công trình vi phạm bị phá dỡ, dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (Ba Đình, Hà Nội) đã trở thành ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.