Bí mật đằng sau vụ tước vương miện của Hoa hậu hòa bình Myanmar 2017

Vụ việc Hoa hậu hòa bình Myanmar 2017 Shwe Eain Si bị tước vương miện vấp phải nghi ngờ là do cô lên tiếng về bất ổn chính trị.
bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017 'Nghía' trang phục dân tộc của thí sinh Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017 mang sang Việt Nam
bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017 Á hậu Myanmar bị truất ngôi trước ngày đến Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu hoà bình quốc tế

Ngày 1/10 vừa qua, Công ty truyền thông Hello Madam - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Myanmar - tuyên bố tước vương miện của Shwe Eain Si vì cô gái 19 tuổi này không làm tròn vai trò của mình.

Theo BTC, lí do họ truất ngôi vị của Shwe Eain Si vì cô không trung thực trong việc cung cấp thông tin về học vấn, có thái độ không đúng đắn với BTC, vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ…

Tuy nhiên, theo như những thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thì tuần rồi, Shwe Eain Si đã đăng lên facebook một đoạn clip trong đó có hình ảnh nhiều người chết, kể cả trẻ em và khẳng định tình hình bạo lực tại bang Rakhine là do Đội quân giải cứu Rohingya Arakan (ARSA) tạo ra.

bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017
Shwe Eain Si (Ảnh: Miss Grand Myanmar)

BBC cho biết trong đoạn clip Shwe Eain Si nói bằng tiếng Anh, Hoa hậu mô tả lực lượng này là phong trào Hồi giáo mở rộng có sự hậu thuẫn quốc tế nhắm vào thường dân và dùng mưu mẹo để giành sự cảm thông của truyền thông quốc tế.

Shwe Eain Si nói rằng đang dùng "sự nổi tiếng để nói lên sự thật trong đất nước của mình".

Cô cho biết sẽ trả lại vương miện, quyền trượng và giải thưởng tiền mặt thông qua Bộ Y tế và Thể thao. Cô cũng phản hồi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar trên trang Facebook của mình.

Shwe Eain Si cũng cho biết rằng thông báo của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar nói rằng cô từng bị cảnh báo là "không phù hợp làm thí sinh Miss Grand International" là không đúng sự thật.

bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017
Shwe Eain Si mất cơ hội sang Việt Nam tham gia Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017. (Ảnh: MYANMARCUTIES)

Đề cập về việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar nói cô không trưng ra được bằng cấp, Shwe Eain Si bảo cáo buộc này thật "trẻ con, nực cười" vì ngay từ đầu, cô đã thông báo cho tổ chức này rằng cô để bằng cấp ở Anh và nếu cần thì sẽ sẵn sàng gửi đến Yangon.

Về cáo buộc không "chuẩn bị chu đáo" cho cuộc thi Miss Grand International", cô nói rằng mình bối rối vì tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar không đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Hoa hậu cũng nói sẽ đòi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar bồi thường thiệt hại do bị đơn phương chấm dứt hợp đồng và "dành số tiền này cho một tổ chức từ thiện".

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi tiến hành các bước khẩn cấp nhằm chấm dứt bạo lực.

Khoảng 379.000 người Rohingya đã trốn sang Bangladesh từ khi bạo lực nổ ra hồi tháng trước. Nhiều ngôi làng đã bị đốt.

bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017
Một ngôi làng của người Rohingya tại bang Rakhine bị đốt rụi (Ảnh: REUTERS)
bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017
Người Hồi giáo tại Mỹ biểu tình kêu gọi chấm dứt bạo lực nhắm vào người Rohingya tại bang Rakhine, Myanmar (Ảnh: REUTERS)

Theo BBC, Hello Madam khẳng định việc tước vương miện không liên quan đến đoạn clip và đã ra quyết định trước khi Shwe Eain Si đăng clip lên Facebook.

Shwe Eain Si từng là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanamar 2016 và là Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Myanmar 2017.

Theo kế hoạch, Shwe Eain Si sẽ đại diện Myanmar tham dự Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017 được tổ chức tại Việt Nam.

Được biết, Á hậu hoàn vũ Myanmar 2013 Aye Chan Moe – là người thay thế Shwe Eain Si đại diện quốc gia này tới Việt Nam tham gia thi Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017.

bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017 Rộn ràng chào đón những 'tuyệt sắc giai nhân' đầu tiên đến Việt Nam
bi mat dang sau vu tuoc vuong mien cua hoa hau hoa binh myanmar 2017 'Đọ' sắc vóc 5 đại diện Việt Nam thi Miss Grand International: Ai trội hơn ai?
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.