Bí mật khiến 10 người đến Nhật thì 9 người mê phố Asakusa

Asakusa là khu phố cổ đông đúc, sầm uất và quyến rũ bậc nhất ở Tokyo, là nơi mà bất cứ du khách quốc tế nào khi tới Nhật cũng muốn ghé thăm. 
bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa
Phố cổ Asakusa, Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: cloudinary)

Asakusa nằm ở quận Taito, nổi tiếng là khu phố nhộn nhịp và phồn vinh từ trước thời Edo. Vì còn giữ được diện mạo của khu phố cổ nên không chỉ khách trong nước mà nơi đây còn thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài. 6 trải nghiệm đáng giá nhất ở 'đệ nhất phố' Tokyo bao gồm những điểm sau, nếu bạn có cơ hội ghé thăm thủ đô Nhật Bản thì đừng bỏ lỡ.

Thăm chùa Asakusa

Đây là ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo. Có một chiếc đèn lồng khổng lồ được treo phía trước cổng, ở trên đó viết hai chữ Hán Tự "雷門" (đọc theo tiếng Nhật là Kaminari-mon). Bên trong khuôn viên chùa có khu phố Nakamise-Dori được xem là khu phố lâu đời nhất tại Nhật Bản, tháp 5 tầng, đền Asakusa-jinja. Đây được xem là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tham quan khu vực Asakusa.

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa
Ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo (Ảnh: cloudinary

Mua sắm nằm trong khuôn viên chùa Asakusa

Asakusa Nakamise-dori là một trong những khu phố mua sắm cổ nhất Nhật Bản, có chiều dài khoảng 250m kéo dài từ cổng Kaminarimon của chùa Senso-ji đến Hozomon. Là trục đường chính của khu phố Asakusa vốn nhộn nhịp từ thời Edo với khoảng 90 hàng quán nối tiếp nhau hai bên đường.

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa
Asakusa Nakamise-dori (Ảnh: Wikitravel)

Trên con phố này có bày bán những món đồ nhỏ mang đậm phong cách Nhật như đồ chơi thời Edo, nơ, kẹp tóc quạt; hay các món ăn vặt như được chế biến trên phố như Ningyoyaki, Kaminari Okoshi. Các cửa hàng nổi tiếng của khu phố cổ thời Edo nằm tiếp nối nhau, những chiếc đèn lồng và đồ trang trí theo mùa ở trước các cửa hàng, con đường lát đá tảng kéo dài từ cổng Kaminarimon đến cổng Hozomon...tạo nên một con phố mang đậm phong cách Nhật Bản.

Ở Asakusa Nakamise-dori bạn có thể vừa đi bộ vừa ăn các món ăn vặt nổi tiếng của khu phố cổ hoặc cảm giác thích thú khi lùng sục các món đặc sản mang dấu ấn Nhật. Thậm chí chỉ cần đi bộ ngắm cảnh và thả hồn vào không khí của khu phố là đủ cảm thấy thú vị.

Chụp ảnh ở Quảng trường dành cho du khách

Quảng trường nằm ngay đoạn đường có thanh chắn xe lửa, gần ga Oshiage. Quảng trường này rất đông khách du lịch kéo đến chụp hình Tokyo Sky Tree - tháp truyền hình cao nhất thế giới. Để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của du khách, tại đây có trang bị nhiều bệ chụp ảnh, vào những ngày nghỉ, từng đoàn người kéo đến chụp ảnh rất đông đúc. Tobu Express Spacia và Tokyo Sky Tree là hai địa điểm thường được mọi người chụp ảnh.

Ghé chơi trụ sở chính của Maizuru (chuỗi cửa hàng chuyên về thức ăn mẫu)

Đây là cửa hàng chuyên sản xuất thức ăn mẫu để trưng bày ở các cửa hàng ăn uống, nằm ở khu phố thương mại Kappabashi cách ga Asakusa một quãng. Bên trong tiệm có rất nhiều mẫu thực phẩm được trưng bày như sashimi, cơm cuộn sushi, mì soba... các loại kem, bánh ngọt, mì Ý… Đặc biệt, các mô hình thức ăn này còn được làm thành hoa tai hoặc móc điện thoại rất dễ thương, được nhiều người ưa chuộng. Đến đây, bạn có thể mua nhiều món về làm quà tặng.

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa
Asakusa luôn thu hút đông du khách quốc tế (Ảnh: Visit Japan)

Dừng chân ở Asakusa Hanayashiki

Tiền thân của Asakusa Hanayashiki là vườn thực vật được xây dựng từ thời Edo. Nhưng đến hiện tại, nó đã được thay đổi thành khu vui chơi giải trí. Không khí nơi đây mang đậm chất cổ điển. Nét độc đáo đặc trưng của Hanayashiki chính là tàu lượn siêu tốc lâu đời nhất Nhật Bản mang tên Roller Coaster.

Vé vào cổng là 1,000 yên cho người lớn, tính từ độ tuổi học sinh trung học trở lên), học sinh tiểu học là 500 yên. Và phí tham gia các trò chơi là 100 yên một vé. Đối với loại vé Free Pass (vé trọn gói bao gồm cả phí vào cổng) thì người lớn là 2,300 yên, học sinh tiểu học là 2,000 yên, 1,800 yên cho người già từ 65 tuổi trở lên hay trẻ em trên 2 tuổi. Thời gian mở cửa hoạt động từ 10:00 sáng đến 18:00 tối.

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa
Asakusa Hanayashiki (Ảnh: Matcha-japan)

Trải nghiệm Tokyo Cruise Himiko

Đây là chuyến Suijo Bus (xe bus chạy trên nước) hoạt động giữa Asakusa và Odaiba, được thiết kế bởi họa sỹ truyện tranh Matsumoto Reiji. Xung quanh con tàu được làm bằng kính nên bạn có thể thưởng lãm toàn cảnh Tokyo nhìn từ trên biển. Vào ban đêm, toàn bộ khu vực được thắp sáng bằng những ngọn đèn LED, tạo cảm giác như đang bước chân vào thế giới tương lai vậy.

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa
Suijo Bus (xe bus chạy trên nước) mang đến trải nghiệm hiếm có (Ảnh: dannychoo)


CẨM NANG DU LỊCH NHẬT

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa Cuộc dạo chơi Kyoto - Osaka lãng mạn ngày cuối hạ đầu thu

Osaka hiện đại còn Kyoto lại truyền thống, dù chưa vào mùa cao điểm du lịch nhưng chuyến ghé thăm hai thành phố này vẫn ...

bi mat khien 10 nguoi den nhat thi 9 nguoi me pho asakusa Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.