Bí quyết để không bị mất trộm ở sân bay

Khách du lịch có thể trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp ngay cả trước khi lên máy bay - vậy cách tốt nhất để giữ an toàn là gì?

Mỗi ngày trên thế giới lại có hàng ngàn người đi du lịch. Và mỗi người đều phải đối diện với nguy cơ bị mất cắp ở sân bay. Một nghiên cứu gần đây của tờ Express UK cho thấy cứ 10 người được hỏi thì lại có 1 người nói rằng đã từng bị mất đồ vật giá trị như ví tiền, nhẫn, đồng hồ... trong thời gian trước hoặc sau khi lên máy bay.

bi quyet chong mat trom do o san bay
Khách du lịch có thể trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp ngay cả trước khi lên máy bay - vì vậy cách tốt nhất để bảo vệ tài sản của bạn là luôn luôn cảnh giác. (Ảnh: Express UK)

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng trung bình khách du lịch sẽ mang theo hành lý và đồ vật cá nhân trị giá khoảng 550 USD, khách thương gia có thể mang đồ tri giá lên tới vài chục nghìn USD nên dễ hiểu vì sao lại trở thành 'mồi ngon' cho kẻ gian. Các mặt hàng bị mất trộm nhiều nhất ở sân bay gồm có ví, điện thoại di động, kính mát, trang sức, máy ảnh và túi xách.

Adam Powell, Giám đốc điều hành tại Viện chính sách của Anh cho biết: "Vấn đề nằm ở chỗ các sân bay thường rất đông đúc và ai cũng bận rộn, hối hả. Do đó dễ bị phân tâm, mất cảnh giác với kẻ gian. Cách tốt nhất để bảo vệ tài sản cá nhân là bạn phải luôn luôn để mắt đến chúng. Ngoài ra nên mua thêm bảo hiểm cho các món quá giá trị, đề phòng trường hợp bị mất đồ".

Trở lại với nghiên cứu vừa nhắc đến ở trên, một trong 10 du khách khi được hỏi thừa nhận họ chưa bao giờ mua bảo hiểm du lịch cho đồ vật, thậm chí không mua bảo hiểm cho chuyến bay.

bi quyet chong mat trom do o san bay
Tránh trưng diện quá nhiều trang sức đắt tiền ở sân bay. Một bồ đồ lịch sự, ít rườm rà và phụ kiện sẽ tốt hơn. (Ảnh: Getty Images)

Ngoài việc nâng cao cảnh giác, những mẹo chia sẻ dưới đây cũng có thể giúp bạn hạn chế bị mất cắp trong thời gian ở sân bay.

1. Khi qua máy quét an ninh: Trong khi bạn cần phải loại bỏ một số thiết bị điện tử như máy tính bảng và máy tính xách tay khỏi túi, bạn có thể giữ ví, tiền / tiền tệ, đồ trang sức và tài liệu du lịch trong túi hoặc áo khoác - miễn là bạn đặt chúng vào thùng được cung cấp để chạy qua máy quét an ninh. Điều này sẽ giúp đồ đạc của bạn sau đó không 'vô tình'... đi lạc.

2. Không bao giờ đặt túi xách xuống chân, vì khả năng bạn đứng dậy mà quên xách theo là rất cao. Hãy đặt lên bàn trong tầm mắt của bạn, hoặc để ngay trên đùi.

3. Tránh trưng diện quá nhiều trang sức đắt tiền ở sân bay. Một bồ đồ lịch sự, ít rườm rà và phụ kiện sẽ tốt hơn.

4. Luôn nhớ rằng kẻ trộm thường hoạt động theo nhóm, vì vậy đừng để bị phân tâm bởi những câu chuyện ồn ào ở sân bay. Khi bạn mải theo dõi câu chuyện, một trong số các kẻ gian có thể đã kịp trộm đồ của bạn.

5. Luôn luôn quan sát những người xung quanh/khu vực xung quanh trước khi rút tiền ở cây ATM. Nếu cảm thấy không an toàn, bạn nên hoãn việc đó lại.

6. Nếu chẳng may bị mất đồ, hãy liên hệ ngay với nhân viên an ninh của sân bay. Điều này giúp tăng cơ hội tìm lại được vật đã mất.

bi quyet chong mat trom do o san bay Bí quyết giúp du khách tránh bị 'chặt chém' mùa du lịch

Mùa du lịch đang ở mức cao điểm, tình trạng khách du lịch bị "chặt chém" tại các điểm du lịch ngày một nhiều, theo ...

bi quyet chong mat trom do o san bay Nửa đầu năm 2018 và những vụ việc chấn động liên quan đến khách du lịch

Đắm tàu, chìm phà, núi lửa phun trào, mất tích trong rừng... Quá nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra với khách du lịch trong ...

bi quyet chong mat trom do o san bay Các nước châu Âu và châu Á đang hưởng lợi từ khách du lịch Trung Quốc?

Là nền kinh tế lớn trên thế giới với dân số hơn 1,3 tỷ người, Trung Quốc đã có những đóng góp đáng kể cho ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.