Bị tố đập đầu học sinh vào tường, cô hiệu phó thông tin bất ngờ

Gia đình tố cáo cô hiệu phó đã đập đầu học sinh vào tường gây thương tích. Cô giáo đã cung cấp những tình tiết bất ngờ liên quan.
bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Khi quyền lực ngự trị và giáo viên tự cho mình được quyền sai...
bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Toán trường THPT Trần Hưng Đạo năm học 2018
bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Khiển trách cô giáo bắt học sinh tự tát 32 cái vào mặt vì nói chuyện trong lớp
bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Học sinh TP.HCM kiểm tra học kì từ ngày 10 đến 22/12

Theo phản ánh của gia đình, chiều 7/11, bà Phạm Thị Huế - Hiệu phó Trường THCS An Hồng đã đập đầu học sinh vào tường gây thương tích vùng đầu với lý do em này đã viết bậy lên tường.

Tôi không đập đầu học sinh vào tường

Làm việc với VietNamNet, bà Huế, nữ hiệu phó liên quan đến vụ việc trên đã cung cấp những thông tin bất ngờ, đang là những góc khuất của sự việc.

Cháu Đ. bị các giáo viên và hội phụ huynh nhà trường nhiều lần có văn bản đề nghị Ban Giám hiệu xử lý vì có các hành vi ngỗ ngược, hỗn láo gây ảnh hưởng đến nhiều người.

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo
Những thương tích trên đầu của học sinh (Ảnh gia đình chụp).

Chiều ngày 3/11, BGH nhà trường được cô Hương giáo viên chủ nhiệm của lớp 9C báo cáo và nhờ can thiệp về em Đ. với lý do: Em đã không chịu học bài, ngồi trong lớp nói chuyện, gây ồn khiến tiết học không thể tiếp tục. Khi cô giáo bộ môn gọi báo cô giáo viên chủ nhiệm đến nhắc nhở thì học sinh này đã có phản ứng tiêu cực. Đ. đã dùng phấn viết lên tường với ngôn ngữ bậy bạ, chửi cô giáo chủ nhiệm.

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo
Cô Huế, hiệu phó Trường THCS An Hồng trần tình về vụ việc.

“Cô Hương gọi xin ý kiến ban giám hiệu, tôi liền xuống lớp. Tôi xin phép cô bộ môn cho cháu ra ngoài. Khi ra đến hành lang lớp, tôi đã hỏi tại sao em lại hỗn hào với giáo viên? Tại sao lại viết bậy lên tường để chửi cô giáo dạy mình? Em trừng mắt lên cãi tôi và nói là “ T... không sợ”. Sau tuyên bố đó, em liên tục văng bậy và chửi rủa tôi. Đ. còn hùng hổ lao vào như muốn đánh nhau. Tôi đã không bình tĩnh nên dùng ngón tay trỏ dí vào đầu em ấy”, bà Huế giải thích.

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo
Vị trí cháu Đ bị dí và tường rồi tự tay cào đầu tạo ra vết thương.

Theo bà Huế, hoàn toàn không có chuyện bản thân dùng tay đập đầu học sinh vào tường.

"Còn khi dùng tay dí vào đầu đễ giãn khoảng cách em ấy ra khỏi mình, đầu em có va vào tường hay không thì tôi không chắc chắn. Tuy nhiên, Đ. đã lăn ra ăn vạ hai tay liên tục tự cào lên đầu mình rồi dúi đầu vào kệ để bình cứu hỏa treo trên tường. Đó là lý do trên đầu em có những vết tấy đỏ như ảnh mà gia đình chụp đưa lên mạng xã hội”.

Gia đình càng bênh con, học sinh càng cá biệt

Bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường THCS An Hồng thông tin thêm: Khi xảy ra việc, 16h30 cùng ngày, nhà trường tổ chức một cuộc họp bất thường gồm toàn bộ BGH hiệu, giáo viên chủ nhiệm, đại diện học sinh trong lớp và gia đình học sinh.

“Sau khi nghe các bên trình bày, mẹ của cháu đã xin lỗi các cô giáo và mong các cô tiếp tục dạy bảo cháu. Nói cô hiệu phó đập đầu học sinh vào tường gây thương tích như hình ảnh phát tán là không đúng bản chất vụ việc. Cô Huế là người có mấy chục năm trong nghề, nổi tiếng yêu học sinh có trách nhiệm với giáo dục ở địa phương. Khi bị dư luận nghe thông tin một chiều lên án, cô rất sốc và đã khóc vì thất vọng”, bà Lan cho hay.

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo
Cô Hương GVCN cung cấp bằng chứng về việc học sinh chửi bậy, xúc phạm giáo viên.

Nói về trường hợp này, cô Nguyễn Thị Hoài Hương - Giáo viên chủ nhiệm lớp 9C cho biết: Trong quá trình giảng dạy, em đã mắc rất nhiều khuyết điểm, gây ảnh hưởng đến 43 học sinh khác trong lớp.

"Khi tôi nhắc nhở, em không tiếp thu và còn có thái độ thách thức, nói bậy, chửi rủa.Cá nhân tôi đã tìm đủ mọi cách để cảm hóa. Nhưng từ phía gia đình rất bênh con nên Đ. càng ngày càng ỷ thế, ngỗ ngược hơn”.

Học sinh Lâm Anh, lớp trưởng lớp 9C cung cấp: Bạn Đ. gây ồn không cho cả lớp học. Khi bị cô nhắc nhở thì bạn thách thức, xưng mày tao với cô. Cô Huế xuống mời bạn ra hành lang trao đổi thì bạn ý lên cơn tự dùng tay cào đầu, dứt tóc trông rất sợ. Trong lớp bạn thường xuyên đánh các bạn nên ai cũng sợ”.

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo
Trường THCS An Hồng, huyện An Dương.

Ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết: "Tôi đã xuống tận nơi, lắng nghe ý kiến của các giáo viên và học sinh trong trường thì nhận thấy Đ. là học sinh cá biệt. Chúng tôi cần sự phối hợp của gia đình để giáo dục em. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ phải xem xét môi trường học tập khác cho cháu.Về hành vi dùng tay dí vào đầu học sinh của cô Huế, chúng tôi cũng không đồng tình. Huyện đã yêu cầu kiểm điểm nhắc nhở rút kinh nghiệm với cô hiệu phó”.

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Những hình ảnh xúc động tại đại lễ 110 năm ngày truyền thống trường THPT Chu Văn An

Sáng 3/11, Trường Bưởi - Chu Văn An đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 110 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân ...

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự lễ kỉ niệm 110 năm trường THPT Chu Văn An

Sáng 3/11, trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm 110 năm ngày truyền thống và đón nhận ...

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Sôi động đêm chung kết cuộc thi tài năng học sinh Chu Văn An - ngôi trường 110 tuổi

Tối 1/11, tại trường THPT Chu Văn An đã diễn ra chung kết cuộc thi tài năng học sinh Chu Văn An - Sparkling 2018 ...

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Khám phá những góc 'check-in' không thể bỏ lỡ ở trường THPT Chu Văn An - Ngôi trường xuyên thế kỉ

Dãy nhà cổ từ thời Pháp, Tượng danh sư Chu Văn An, Nhà bát giác, Vườn thượng uyển, Đồi nguyệt quế... là những nơi check-in ...

bi to dap dau hoc sinh vao tuong co hieu pho thong tin bat ngo Đổi mới giáo dục phổ thông như thế nào để tạo ra được những học trò là công dân toàn cầu?

Công dân toàn cầu là gì? Giáo dục cần đổi mới ra sao để đào tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.