Bình Thuận: Phát hiện cơ sở chế biến cà phê dùng chất không rõ nguồn gốc

Khi vào kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này dùng chất không rõ nguồn gốc để chế biến và pha cà phê.
binh thuan dot kich co so dung hoa chat de pha ca phe
Một cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để pha cà phê bị bắt quả tang.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 12/1, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Thuận, phối hợp cùng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản kiểm tra cơ sở chế biến cà phê của ông Nguyễn Kim Thơ (tại 387/2, đường Trần Hưng Đạo, KP3, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết), phát hiện cơ sở này dùng chất không rõ nguồn gốc để chế biến cà phê.

binh thuan dot kich co so dung hoa chat de pha ca phe
Qua lời khai của chủ sản xuất, đây là chất caramel được mua từ TP HCM dùng để phối trộn trong quá trình chế biến cà phê nhằm tạo màu cho cà phê bột.

Ngoài ra tại cơ sở còn trữ hàng chục bao tải đậu nành đã được rang cháy đen trộn với bơ, dùng pha trộn vào cà phê để tăng độ đắng.Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 54 can (loại 30 lít) chất phụ gia dùng chế biến cà phê có màu đen đặc, không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. Qua lời khai của chủ sản xuất, đây là chất caramel được mua từ TP HCM dùng để phối trộn trong quá trình chế biến cà phê nhằm tạo màu cho cà phê bột.

Đoàn đã lập biên bản niêm phong và tạm giữ số can nhựa, để xử lý về hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát môi trường và Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản phối hợp làm rõ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.