Bình Thuận: Yêu cầu làm rõ vụ bảo vệ chĩa súng, còng tay chủ trường

UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu trường mầm non, Tiểu học Thanh Nguyên làm rõ việc bảo vệ còng tay, đe dọa bằng súng trong sân trường gây hoang mang dư luận. 
binh thuan yeu cau lam ro vu bao ve chia sung cong tay chu truong Mất liên lạc hai ngày, gia đình phát hiện người đàn ông tử vong cùng ô tô dưới sông
binh thuan yeu cau lam ro vu bao ve chia sung cong tay chu truong Vụ ô tô phóng ra đường tông đôi nam nữ: Nhân viên chưa có bằng lái
binh thuan yeu cau lam ro vu bao ve chia sung cong tay chu truong
Nhóm bảo vệ chĩa súng đe dọa, xông vào trường còng tay chủ trường. Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Ngày 24/3, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi nhiều cơ quan trong tỉnh, yêu cầu làm rõ việc bảo vệ còng tay, đe dọa bằng súng trong sân trường gây hoang mang dư luận.

Theo đó, UBND Bình Thuận giao công an tỉnh kiểm tra, xác minh sự việc diễn ra tại Trường Mầm non, Tiểu học Thanh Nguyên (phường Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận), vào chiều 23/3, đánh giá mức độ đúng, sai của sự việc để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TP Phan Thiết, TAND TP Phan Thiết khi thực hiện thi hành án chủ động theo Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18/1 phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

Đồng thời, phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh Trường Mầm non, Tiểu học Thanh Nguyên, tạo điều kiện để nhà trường và học sinh hoàn thành nội dung chương trình năm học 2016-2017 theo khung thời gian năm học đã được tỉnh phê duyệt.

binh thuan yeu cau lam ro vu bao ve chia sung cong tay chu truong
Chủ trường bị còng tay. Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại điểm 2 Công văn số 901/UBND-VXDL ngày 15/3/2017 của UBND tỉnh.

Trong đó, đề ra các phương án để Trường Mầm non, Tiểu học Thanh Nguyên được tiếp tục hoạt động trong những năm học tiếp theo khi phải thực hiện Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18/1/2017 của TAND TP Phan Thiết, thay đổi chủ đầu tư.

Cùng ngày, Trường Mầm non, Tiểu học Thanh Nguyên cũng đã tổ chức họp báo và bà Đoàn Thị Dung - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, chủ Trường Thanh Nguyên, thông tin lại vụ việc xảy ra vào chiều 23/3.

Sau khi xảy ra vụ việc, bà Dung cho biết sẽ khiếu kiện một nhóm bảo vệ xông vào trường còng tay, chĩa súng hăm dọa bà ngay giữa sân trường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 23/3, một nhóm khoảng 15 người mặc đồng phục của một công ty bảo vệ xông vào trường yêu cầu làm việc với bà.

Do không được thông báo trước nên bà Dung không đồng ý làm việc thì những người này kéo bà vào phòng. Khi bà vùng chạy ra sân trường, những người này đã bắt giữ lại và còng tay bà. Nhiều giáo viên trong trường bức xúc trước sự việc thì bị một người trong nhóm mặc đồng phục bảo vệ rút súng ra hăm dọa.

Đến khi Công an phường Xuân An xuất hiện, những người này mới mở còng thả bà Dung ra.

Vụ việc còng tay chủ trường và rút súng ngay giữa sân trường vào giờ học làm các em học sinh và phụ huynh rất hoảng sợ và bức xúc. Theo nhiều phụ huynh, con họ đã la khóc thất thanh khi thấy cảnh xô xát giữa những bảo vệ và cô giáo.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.