Bitcoin mất ngưỡng 8.000 USD: Điểm khởi đầu của đà lao dốc?

Giá bitcoin hôm nay 27/3 đã chính thức mất ngưỡng 8.000 USD/BTC và đây có thể chỉ là điểm khởi đầu cho đà lao dốc không phanh trong tuần đối với đồng tiền ảo. 

Bitcoin - tính đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 27/3 đã tụt xuống dưới ngưỡng 8.000 USD sau khi duy trì được mức giá này trong khoảng hơn một tuần qua. Cụ thể, giá bitcoin đang giao dịch là 7.892 ÚDS/BTC.

Theo CoinDesk, phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng giảm vẫn xuất hiện trong ngắn hạn và có thể giá bitcoin chốt ngày 27/3 sẽ ổn định quanh ngưỡng 7.900 USD/BTC.

Đây là thời điểm mà thị trường tiền kỹ thuật số đang lao dốc không phanh và chưa có dấu hiệu trở lại.

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc
Biểu đồ giá bitcoin một tuần vừa qua - theo Coindesk.

Rõ ràng, giá bitcoin đã rất ổn định trong khoảng 7 ngày qua. Thời điểm giá cao nhất là 8.900 USD/BTC và thấp nhấp là phiên hôm nay với ngưỡng giá 7.892 USD/BTC - biên độ dao động chỉ vào khoảng 1.000 USD.

So với những lần tăng trưởng và tụt lùi hồi cuối năm 2017, việc giá bitcoin ổn định như hiện tại có thể coi là "chuyện lạ".

Bitcoin tụt lùi do vẫn đang gặp phải nhiều thông tin kém lạc quan trên thị trường. Đầu tiên, thị trường tài chính toàn thế giới đang hứng chịu những ảnh hưởng do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Cụ thể, Tổng thống Donald Trump tuyên bố đánh thuế cao đối với nhiều hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào nước này. Bên cạnh đó, Mỹ đã khởi kiện Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp Mỹ.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc đang cân nhắc việc hạn chế nhập khẩu máy bay Boeing từ Mỹ và điều này sẽ khiến Mỹ mất đi hàng chục tỷ USD. Rõ ràng, khi mà hai nền kinh tế lớn nhất thế giới xung đột với nhau, nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng sâu và rộng.

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc
Bitcoin sẽ giảm mạnh?

Bitcoin không tránh khỏi vòng xoáy đó. Theo CoinTelegraph, Bitcoin không thể lặp lại lịch sử như năm 2013 khi giá của Bitcoin đã tăng hơn 80% suốt thời gian mà nhiều người lo ngại về tình hình tài chính của Cyprus, một quốc gia ở vùng Địa Trung Hải.

Mặt khác, Bitcoin đang phát triển trên thị trường tiền ảo và nhiều chuyên gia nhận định trong dài hạn, đồng tiền ảo sẽ có xu hướng đi lên. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Bitcoin tương đối yết ớt trên thị trường.

Nhà phân tích Goldman Sachs Zach Pandl viết rằng sự gia tăng nhu cầu nhanh chóng đối với Bitcoin được kích hoạt bởi sự không hài lòng tăng lên với hệ thống tiền tệ có điều tiết và cấu trúc ngân hàng hiện tại.

Bên cạnh đó, bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung cũng đang chịu bất lợi trên một số thị trường quan trọng. Mới đây nhất, trên thị trường châu Phi, tổng công ty bảo hiểm tiền gửi của Nigeria đã cảnh báo người dân nước này tránh xa tiền ảo do đồng tiền này không có sự ủng hộ từ bất kì loại hàng hóa vật lý nào.

Cuối cùng, Twitter sẽ chính thức cấm quảng cáo về gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) cũng như việc bán tiền kỹ thuật số. Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Việc quảng cáo ICO cũng như bán hàng liên quan đến tiền ảo sẽ bị cấm trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng loại nội dung này thường liên quan đến lừa đảo và gian lận”.

Trước đó, các ông lớn công nghệ khác như Facebook hay Google cũng có những động thái tương tự. Hôm 31/1, Facebook đã cấm tất cả mọi loại quảng cáo cho tiền ảo, bao gồm Bitcoin và ICO (initial coin offerings - một hình thức gây quỹ startup bằng tiền ảo thay vì tiền mặt như bình thường). Đây là một phần của chính sách chống lại các nhà marketing lừa đảo.

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc
Bitcoin sẽ kéo cả thị trường tiền ảo tụt sâu.

Hồi giữa tháng 3, đến lượt Google - nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Như vậy, khi 3 gã khổng lồ quay lưng, Bitcoin sẽ gặp phải những khó khăn và chắc chắn, tương tự như hai lần trước bị Google, Facebook cấm đoán, Bitcoin chuẩn bị tụt sâu.

Việc đồng tiền này mất ngưỡng 8.000 USD/BTC có thể chỉ là điểm khởi đầu cho đà lao dốc không phanh trong những ngày tới. Rõ ràng, khi thị trường không ủng hộ và liên tiếp gặp phải các thông tin bất lợi, nhà đầu tư cần thật sự cẩn trọng trước những quyết định đối với Bitcoin.

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc Chốt năm 2018, Bitcoin sẽ cán mốc 30.000 USD/BTC

Bitcoin được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2018, cán ngưỡng 30.000 USD/BTC và thậm chí có thể vọt lên ...

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc Sở Thuế vụ Mỹ tiếp tục 'sờ gáy' giới đầu tư tiền ảo

Trước những nguy cơ từ thị trường tiền ảo, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đang chuẩn bị cho những hành động mạnh tay hơn để ...

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc Giá bitcoin hôm nay 27/3: Bắt đầu tụt dốc?

Giá bitcoin hôm nay 27/3 bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm sau khoảng 1 tuần giữ được ngưỡng giá cao trên 8.000 USD/BTC.

bitcoin mat nguong 8000 usd diem khoi dau cua da lao doc Hàng loạt Ngân hàng 'say mê' Bitcoin và Ripple

Bitcoin và Ripple đang dần được thị trường đón nhận hơn, đặc biệt là sau khi các Ngân hàng lớn trên thế giới quyết tâm ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.