Theo nghiên cứu của Adobe Analytics, người mua sắm trong Black Friday 2019 đã chi 7,4 tỉ USD. Nhờ đó, Black Friday 2019 trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn thứ hai từ trước đến nay.
Con số này chỉ đứng sau 7,9 tỉ USD vào Cyber Monday (thứ 2 đầu tiên trong tháng 12) của năm ngoái về doanh thu trực tuyến mọi thời đại. Giá trị đơn hàng trung bình trên mỗi người tiêu dùng ở mức 168 USD (khoảng 3,9 triệu đồng), tăng gần 6% so với năm trước và cũng lập kỉ lục Black Friday mới.
Adobe Analytics có được kết quả nhờ đo lường các giao dịch từ 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Hoa Kỳ.
Mua sắm trực tuyến ngày càng đa dạng và hấp dẫn người tiêu dùng hơn. (Ảnh: AP).
Trong một tuyên bố, Taylor Schreiner, nhà phân tích chính và người đứng đầu Adobe Digital Insights, cho biết: "Không khí Giáng sinh đang đến rất gần, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng dán mắt vào điện thoại của họ, thay vì đứng xếp hàng ngoài trời lạnh".
Ở chiều ngược lại, doanh số bán lẻ của các cửa hàng truyền thống trong Black Friday đã giảm 6,2% so với năm ngoái, theo dữ liệu sơ bộ từ ShopperTrak. Mặc dù doanh số của các hệ thống bán lẻ truyền thống trong ngày Lễ Tạ ơn đã tăng 2,3% so với một năm trước, nhưng khi gộp chung với Black Friday, doanh số đã giảm 3%.
"Sớm thôi, người ta sẽ chỉ có một cách duy nhất để mua sắm vào ngày Lễ Tạ ơn, Black Friday, đó là mua sắm trực tuyến", Brian Field, Giám đốc tư vấn bán lẻ toàn cầu của ShopperTrak chia sẻ với CNBC.
Ông cũng lưu ý dù tình hình kinh tế rối ren nhưng Black Friday 2019 tiếp tục duy trì vị trí ngày mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.
Doanh số bán hàng trực tuyến tăng khoảng 20% so với năm ngoái, theo Adobe. Bước nhảy vọt trong hoạt động mạng là một dấu hiệu người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi mua các mặt hàng lớn hơn với giá chiết khấu, mà không cần đến cửa hàng.
Adobe vẫn đang hi vọng chi tiêu cho Cyber Monday diễn ra vào hôm nay sẽ đạt mức kỉ lục thậm chí lớn hơn 9,4 tỉ USD, tăng 18,9% so với một năm trước.
Người tiêu dùng Mỹ dần chẳng mặn mà với việc ra đường mua sắm trong thời tiết giá lạnh. (Ảnh: Getty).
Người mua sắm đã chi 4,2 tỉ USD trực tuyến vào ngày Lễ Tạ ơn, tăng 14,5% so với năm ngoái và đây là mức cao kỉ lục, Adobe cho biết.
Một số mặt hàng được mua phổ biến nhất bao gồm đồ chơi Disney Frozen 2, trò chơi video như FIFA 20, Madden 20 và các thiết bị điện tử như Apple Airpods và TV Samsung… Đây vẫn luôn là những món quà tặng truyền thống mỗi dịp Giáng sinh của người Mỹ.
Trong khi một số cửa hàng truyền thống đã chuyển đổi thành công sang mua sắm trực tuyến như Target và Walmart, thì các cửa hàng khác bao gồm Kohl phe, Gap và Macylahoma đã phải vật lộn rất nhiều.
Cổ phiếu của Target đã tăng khoảng 95% trong năm nay và Walmart đã tăng gần 30% trong khi cổ phiếu của nhóm còn lại giảm đến 25% hoặc hơn từ đầu năm đến nay.
Tiêu dùng 11:25 | 07/12/2019
Tiêu dùng 09:00 | 02/12/2019
Tiêu dùng 18:35 | 30/11/2019
Tiêu dùng 10:23 | 30/11/2019
Tiêu dùng 07:47 | 30/11/2019
Tiêu dùng 05:43 | 30/11/2019
Tiêu dùng 19:28 | 29/11/2019
Tiêu dùng 15:33 | 29/11/2019