Bán hàng online thu 7,9 tỉ USD mùa Black Friday 2019, người Mỹ chi gần 4 triệu đồng cho mỗi đơn hàng

Black Friday 2019 là ngày mua sắm có doanh số bán hàng trực tuyến lớn thứ nhì mọi thời đại. Trung bình mỗi người Mỹ chi gần 4 triệu đồng cho các đơn hàng trực tuyến trong Black Friday vừa qua.

Theo nghiên cứu của Adobe Analytics, người mua sắm trong Black Friday 2019 đã chi 7,4 tỉ USD. Nhờ đó, Black Friday 2019 trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn thứ hai từ trước đến nay.

Con số này chỉ đứng sau 7,9 tỉ USD vào Cyber Monday (thứ 2 đầu tiên trong tháng 12) của năm ngoái về doanh thu trực tuyến mọi thời đại. Giá trị đơn hàng trung bình trên mỗi người tiêu dùng ở mức 168 USD (khoảng 3,9 triệu đồng), tăng gần 6% so với năm trước và cũng lập kỉ lục Black Friday mới. 

Adobe Analytics có được kết quả nhờ đo lường các giao dịch từ 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Hoa Kỳ.

106272008-1575143421439gettyimages-1185492823

Mua sắm trực tuyến ngày càng đa dạng và hấp dẫn người tiêu dùng hơn. (Ảnh: AP).

Trong một tuyên bố, Taylor Schreiner, nhà phân tích chính và người đứng đầu Adobe Digital Insights, cho biết: "Không khí Giáng sinh đang đến rất gần, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng dán mắt vào điện thoại của họ, thay vì đứng xếp hàng ngoài trời lạnh".

Ở chiều ngược lại, doanh số bán lẻ của các cửa hàng truyền thống trong Black Friday đã giảm 6,2% so với năm ngoái, theo dữ liệu sơ bộ từ ShopperTrak. Mặc dù doanh số của các hệ thống bán lẻ truyền thống trong ngày Lễ Tạ ơn đã tăng 2,3% so với một năm trước, nhưng khi gộp chung với Black Friday, doanh số đã giảm 3%.

"Sớm thôi, người ta sẽ chỉ có một cách duy nhất để mua sắm vào ngày Lễ Tạ ơn, Black Friday, đó là mua sắm trực tuyến", Brian Field, Giám đốc tư vấn bán lẻ toàn cầu của ShopperTrak chia sẻ với CNBC.

Ông cũng lưu ý dù tình hình kinh tế rối ren nhưng Black Friday 2019  tiếp tục duy trì vị trí ngày mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.

Doanh số bán hàng trực tuyến tăng khoảng 20% so với năm ngoái, theo Adobe. Bước nhảy vọt trong hoạt động mạng là một dấu hiệu người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi mua các mặt hàng lớn hơn với giá chiết khấu, mà không cần đến cửa hàng. 

Adobe vẫn đang hi vọng chi tiêu cho Cyber Monday diễn ra vào hôm nay sẽ đạt mức kỉ lục thậm chí lớn hơn 9,4 tỉ USD, tăng 18,9% so với một năm trước.

106272008-1575143421439gettyimages-1185492823

Người tiêu dùng Mỹ dần chẳng mặn mà với việc ra đường mua sắm trong thời tiết giá lạnh. (Ảnh: Getty).

Người mua sắm đã chi 4,2 tỉ USD trực tuyến vào ngày Lễ Tạ ơn, tăng 14,5% so với năm ngoái và đây là mức cao kỉ lục, Adobe cho biết. 

Một số mặt hàng được mua phổ biến nhất bao gồm đồ chơi Disney Frozen 2, trò chơi video như FIFA 20, Madden 20 và các thiết bị điện tử như Apple Airpods và TV Samsung… Đây vẫn luôn là những món quà tặng truyền thống mỗi dịp Giáng sinh của người Mỹ.

Trong khi một số cửa hàng truyền thống đã chuyển đổi thành công sang mua sắm trực tuyến như Target và Walmart, thì các cửa hàng khác bao gồm Kohl phe, Gap và Macylahoma đã phải vật lộn rất nhiều. 

Cổ phiếu của Target đã tăng khoảng 95% trong năm nay và Walmart đã tăng gần 30% trong khi cổ phiếu của nhóm còn lại giảm đến 25% hoặc hơn từ đầu năm đến nay.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.