Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP HCM) giờ tan tầm chứng kiến lượng người đổ về rất lượng lớn. Tình trạng tắt đường diễn ra từ khoảng 4h30 chiều. (Ảnh: Phúc Minh).
Hàng loạt các thương hiệu tại đây đều đẩy chương trình giảm giá Black Friday, mức giảm dao động từ 20%-50%. Khách hàng ghé mua sắm càng về tối càng đông lên. (Ảnh: Phúc Minh).
"Tôi mất gần 2 tiếng để mua các túi quần áo này, giảm gần 50% nên tranh thủ hốt dịp cuối năm. Vẫn chưa hết đâu, mệt quá nên tôi ngồi nghỉ ở đây, chờ bạn trai mang thêm vài túi giày dép nữa, anh ấy đang chờ thanh toán", khách hàng nữ này cho biết. (Ảnh: Phúc Minh).
Tại cửa hàng giày thời trang này, khi bên trong có khoảng vài chục người mua thì bên ngoài hàng chục người xếp hàng chờ lượt. Tại cửa, có 2 nhân viên điều phối và liên tục giải thích với khách, nhằm để trải nghiệm thử giày được tốt nhất. (Ảnh: Phúc Minh).
Tại Sài Gòn Center - Takashimaya (quận 1, TP HCM), hàng loạt cửa hàng đua nhau giảm giá, mức giảm thấp nhất là 20%, cao nhất lên đến 70%. Từ đầu giờ chiều, nhiều người dân TP HCM đã kéo đến Sài Gòn Center - Takashimaya khá đông. (Ảnh: Tất Đạt).
Với Takashimaya, chuỗi bán lẻ này tranh thủ không gian trống để bày hàng giảm giá do chính đơn vị này phân phối, với mức giảm phổ biến là 50%. (Ảnh: Tất Đạt).
Điểm hút khách nhất là khu vực khuyến mãi mĩ phẩm. Nhiều sản phẩm áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 trong ngày hôm nay. Đa phần là các mĩ phẩm bình dân như Yves Rocher, Clinique, Clarins… (Ảnh: Tất Đạt).
Mức giá của các loại mĩ phẩm khuyến mãi rơi vào khoảng 200.000 - 700.000 đồng (chưa giảm). (Ảnh: Tất Đạt).
Chị Khánh Huyền (quận 2, TP HCM) cũng cố gắng chen chân vào đám đông đang chọn mĩ phẩm. Chị cho biết: "Tuy không phải là hàng hiệu nhưng mĩ phẩm của Yves Roche cũng thuộc dạng chất lượng. Tôi bị đổ dầu da đầu, dùng dầu gội hãng này thấy cải thiện. Hôm nay mua 1 tặng 1 nên tôi tranh thủ mua tận 2 chai, thế là được 4 chai dùng cả năm". (Ảnh: Tất Đạt).
Ở khu vực bán quần áo do chính Takashimaya phân phối cũng thu hút nhiều chị em chen nhau mua sắm. Các sản phẩm đều thuộc thường phục, mức giá vài chục nghìn đến dưới 400.000 đồng. (Ảnh: Tất Đạt).
Nhiều đơn vị cũng thuê sàn bày điểm bán hàng từ chăn ga, gối, quà lưu niệm, đồ trẻ em đến giày dép, quần áo… Thế nhưng, không phải điểm bán nào cũng có tình hình buôn bán khả quan. (Ảnh: Tất Đạt).
Như quầy bán của hãng dép Crosc, khách ghé thưa thớt. Các sản phẩm tại đây dùng giảm 50% nhưng giá sau giảm vẫn không dưới 1 triệu đồng, không phải nhu cầu tiêu dùng của số đông. (Ảnh: Tất Đạt).
Hãng giày Geox có sẵn cửa hàng riêng nhưng vẫn thuê thêm sàn để bày sản phẩm giảm giá từ giữa trưa nay. Lúc đầu, hàng chục người xoay quanh chờ đợi mua ,vì được thông báo giảm đến 50%. Thế nhưng, chỉ một lúc sau, khách ngày càng vắng. (Ảnh: Tất Đạt).
Các sản phẩm của hãng này có giá lên đến vài triệu đồng, có đôi giày đến gần 6 triệu đồng (chưa khuyến mãi). Một người đàn ông vừa xem giá xong liền bỏ đi, không quên kèm theo câu nói "giá này giảm cỡ 90% chưa chắc có ai mua!". (Ảnh: Tất Đạt).
Tại một số điểm bán, nhiều nhân viên còn rảnh ngồi tám chuyện hoặc sử dụng điện thoại. (Ảnh: Tất Đạt).
Hôm nay, PNJ lần đầu tung chương trình giảm giá một số trang sức đến 35% tại các trung tâm thương mại nhân Black Friday 2019. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khách hàng hiếu kì ghé xem, thậm chí thử sản phẩm, nhưng đa số sau đóđều rời đi chứ không mua hàng. (Ảnh: Tất Đạt).
Nhưng bên cạnh đó, hàng khuyến mãi của các cửa hàng chính hãng, giá vừa phải vẫn thu hút đông khách. Quầy thanh toán tại nhiều cửa hàng bị vây kín bởi khách mua hàng chờ tính tiền. (Ảnh: Tất Đạt).
Tại adidas, Puma, Nike, Vans… khách mua sản phẩm khá đông, dù trước đó một số hãng đã tung chương trình giảm giá sớm. (Ảnh: Tất Đạt).
Ưu điểm hút khách của các thương hiệu lớn là mẫu mã vẫn cập nhật mới, không lỗi mốt, không thiếu size với hàng giảm giá. (Ảnh: Tất Đạt).
Theo chị Thanh Tâm (quận Bình Thạnh, TP HCM), đi săn sale là thói quen mua sắm của chị và nhiều người trẻ. Nhưng bản thân chị thích mua sắm khi chương trình giảm giá vừa áp dụng, mới săn được những mẫu giá tốt mà vẫn đẹp". (Ảnh: Tất Đạt).
Các thương hiệu lớn lại vắng hoe dù mức giảm giá mạnh. (Ảnh: Tất Đạt).
Có 2 tầng bày sản phẩm tại Sài Gòn Center nhưng tổng cộng chỉ có gần 20 khách ghé Topshop trong giờ tan tầm. Hãng này tung mức giảm 20%-50% cho cả đồ nam và đồ nữ. (Ảnh: Tất Đạt).
Lí do là sau khi giảm giá 50%, nhiều sản phẩm vẫn còn ở mức cả triệu đồng. (Ảnh: Tất Đạt).
Tiêu dùng 11:25 | 07/12/2019
Tiêu dùng 09:00 | 02/12/2019
Tiêu dùng 18:35 | 30/11/2019
Tiêu dùng 10:23 | 30/11/2019
Tiêu dùng 07:47 | 30/11/2019
Tiêu dùng 05:43 | 30/11/2019
Tiêu dùng 19:28 | 29/11/2019
Tiêu dùng 15:33 | 29/11/2019