Ngày mua sắm Black Frday 2019 chứng kiến đồng loạt các thương hiệu cùng chen chân vào cuộc đua giảm giá. Từ hàng tiêu dùng đến thời trang, thực phẩm đến trang sức, vàng bạc… đều giảm giá dịp Black Friday. (Ảnh: Tất Đạt).
Những tưởng, người tiêu dùng sẽ hưởng ứng rầm rộ với ngày mua sắm Black Frday 2019, nhưng ghi nhận của phóng viên lại cho thấy điều ngược lại. (Ảnh: Tất Đạt).
PNJ tung chương trình giảm giá trang sức đến 35% nhân Black Friday 2019, nhưng khách hàng chỉ hiếu kì ghé xem, không mua nhiều. (Ảnh: Tất Đạt).
Giảm 30% -50% giá trị với tất cả mẫu mã mới nhưng hôm qua, khách ghé các cửa hàng adidas, Nike, Puma… vẫn không đông như các đợt săn sale trước. (Ảnh: Tất Đạt).
Hãng giày Geox dọn hẳn một kiot tại sảnh của Sài Gòn Center (quận 1, TP HCM) để trưng bày sản phẩm giảm giá vào đầu giờ chiều, thu hút nhiều lượt khách. Nhưng càng về tối, khách càng vắng. Đến khoảng 19h, hầu như không còn vị khách nào ghé xem. (Ảnh: Tất Đạt).
Vắng vẻ nhất là các thương hiệu lớn, dù tung mức giảm giá mạnh nhưng vẫn chỉ đón vài lượt khách tham quan.. (Ảnh: Tất Đạt).
Hình ảnh nhân viên rảnh rỗi trong ngày mua sắm Black Fri day như thế này trái ngược hoàn toàn với những mùa trước. (Ảnh: Tất Đạt).
Ngay cả hàng chăn, ga, gối, đệm, thường có nhu cầu lớn vào dịp cuối năm, mức giá đang giảm về sập sàn cũng không được khách hàng quan tâm. (Ảnh: Tất Đạt).
Tại Sài Gòn Center - Takashimaya, khoảng hơn 5h chiều là giờ vàng giảm giá của Black Friday khi dân văn phòng đã tan sở. Thế nhưng, ngoài cổng Lê Lợi - Nguyễn Thị Minh Khai vẫn chỉ lác đác vài người khách ra vào. (Ảnh: Tất Đạt).
Các trung tâm thương mại vắng vẻ trong ngày mua sắm thứ Sáu. (Ảnh: Tất Đạt).
Gần 20h, nhưng trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP HCM) vẫn không nhiều khách. Trái ngược với cảnh tấp nập, chen lấn nhau giành chỗ hàng năm, năm nay, các thang máy dẫn đến các tầng "rảnh rỗi" đợi khách. Phụ huynh dẫn theo các em nhỏ thoải mái, kvui vẻ đi tham quan. (Ảnh: Phúc Minh).
Thương hiệu giày, túi xách này hàng năm "vỡ trận" vì khách quá đông. Còn nhớ, năm ngoái, ngay tại cửa hàng này, khách xếp hàng dài chờ đến lượt và tranh nhau từng món hàng, thậm chí nhân viên phải đứng trên bục cao, lôi hàng từ trong kho ra, không kịp cho vào túi đã bị người mua "cướp", thì năm nay khách vắng vẻ, người mua hờ hững. (Ảnh: Phúc Minh).
"Black Friday, giảm 20%, tính ra vẫn 1,5 triệu cho một chiếc áo thì đắt quá. Tôi không nghĩ mức giảm lại thấp như vậy. Chờ khuyến mãi để mua một chiếc áo với mức giảm như vậy thì không đáng lắm. Nhiều quần áo giảm rồi mà còn đắt, rất khó mua", anh Khoa Nam (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết. (Ảnh: Phúc Minh).
Một cửa hàng hiếm hoi đông khách tại Vincom Đồng Khởi. Tuy nhiên, so với Black Friday năm ngoái thì vẫn không bằng. Năm ngoái, lượng khách ken kín bên trong, bên ngoài, nhân viên phải cắt cử kiểm soát khách ra vào, tránh tình trạng khách chưa thanh toán nhưng bước ra khỏi cửa hàng. (Ảnh: Phúc Minh).
Buổi tối, giờ vàng Black Friday nhưng tình cảnh thế lại không một bóng khách, dù cửa hàng đồng giảm 30% tất cả sản phẩm. (Ảnh: Phúc Minh).
Phòng thử đồ, được xem là nơi "mệt mỏi" nhất khi mua hàng của các hãng thời trang nhanh nhưng hơn 20h, không một khách hàng đứng chờ đến lượt.. (Ảnh: Phúc Minh).
Gần 21h, rất đông người bắt đầu ra về tay không có bất kì giỏ đồ nào. Một khách hàng cho biết, chị quá mỏi chân nên phải ngồi bệt xuống đợi taxi, mất gần nửa tiếng vẫn chưa thấy tài xế đến rước. (Ảnh: Phúc Minh).
Tiêu dùng 11:25 | 07/12/2019
Tiêu dùng 09:00 | 02/12/2019
Tiêu dùng 18:35 | 30/11/2019
Tiêu dùng 10:23 | 30/11/2019
Tiêu dùng 07:47 | 30/11/2019
Tiêu dùng 05:43 | 30/11/2019
Tiêu dùng 19:28 | 29/11/2019
Tiêu dùng 15:33 | 29/11/2019