Bỏ học, tự tử vì bị kỳ thị giới tính

Rất nhiều trường hợp đồng tính nam và chuyển giới đã rơi vào tình trạng hoang mang, chán nản khi bị cộng đồng quay lưng lại với mình.
bo hoc tu tu vi bi ky thi gioi tinh
Ca sĩ Tuấn Tú chia sẻ câu chuyện cá nhân khi bị kỳ thị về giới tính.

Những tâm tư, nguyện vọng trên đã được chính người trong cuộc nói ra tại Diễn đàn người đồng tính nam (MSM) và chuyển giới (TG) với chủ đề “MSM –TG chung tay thực hiện mục tiêu 90-90-90” do Trung tâm Phòng chống AIDS - Sở Y Tế Tp Hồ Chí Minh (PAC) phối hợp với Mạng lưới Quốc gia người sống với HIV Việt Nam (VNP+) thực hiện.

Trong chương trình, ca sĩ Tuấn Tú Bolero đã chia sẻ chân thành trước các vấn đề mà diễn đàn đặt ra. Anh cho biết, để tự tin đứng trên sân khấu như ngày hôm nay thì anh đã phải trải qua một chặng đường dài nhiều khó khăn, vất vả. Bản thân sớm phát hiện có xu hướng là người đồng giới từ khi còn rất nhỏ chỉ thích chơi những trò con gái. Lớn hơn một chút, anh cảm thấy xấu hổ vì liên tục bị kỳ thị bởi những người xung quanh. Tuấn Tú từng có suy nghĩ bỏ học, thậm chí tự tử vì những kỳ thị với giới tính của mình.

Đây không phải là trường hợp riêng biệt, ước tính hiện nay trên địa bàn TP HCM có khoảng 30,000 người MSM-TG chiếm từ 1-3% dân số là người lớn nam, trong đó người chuyển giới khoảng từ 2,000 đến 3,000 người. Người MSM -TG có nguy cơ lây nhiễm HIV cao tại Việt Nam, tại các khu vực thành thị, tỷ lệ lây nhiễm vào khoảng 16% đối với MSM và 18% đối với TG...

BS Tiêu Thị Thu Vân - Giám đốc trung tâm phòng chống AIDS TP.HCM chia biết: “Việc chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người người đồng tính nam và chuyển giới cũng là một biện pháp phòng chống HIV/AIDS và đảm bảo quyền chăm sóc sức khỏe của mọi người dân”.

Theo bà Vân, diễn đàn là cơ hội để cộng đồng MSM-TG bày tỏ nguyện vọng và mong muốn tới các cơ quan chức năng đang cung cấp các dịch vụ y tế liên quan đến HIV bằng các hình ảnh và hoạt động sáng tạo và đa dạng để thực hiện mục tiêu 90 -90 -90. Tức là phấn đấu đến năm 2017 có 90% số người biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV liên tục và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp và ổn định mà Việt Nam đã cam kết với Liên Hiệp Quốc hướng tới việc kết thúc đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030”.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.