Bố mẹ chối bỏ, nam sinh đồng tính được cộng đồng quyên góp học phí

Cô giáo sinh học của Seth đã lập chiến dịch quyên góp qua mạng, giúp nam sinh thoát khó khăn về tài chính.

Theo Mirror ngày 1/8, Seth Owen (18 tuổi) vừa tốt nghiệp trường trung học phổ thông First Coast ở Jacksonville (bang Florida, Mỹ) với kết quả xuất sắc, trở thành người thay mặt toàn khóa đọc diễn văn tốt nghiệp. Em trúng tuyển Đại học Georgetown danh giá ở Washington DC.

Tuy nhiên, nam sinh gặp khó khăn về tài chính, không còn đủ khả năng chi trả học phí đắt đỏ ở bậc đại học. Seth nói rằng em bị bố mẹ buộc tham gia liệu pháp chữa trị đồng tính trong hơn một năm, cuối cùng được đưa ra tối hậu thư: đi nhà thờ hoặc ra khỏi nhà. Em phản đối giáo lý chống LGBT của bố mẹ, quyết định rời nhà từ tháng giêng.

Jane Martin, cô giáo môn Sinh học của Seth đã quyết định lập chiến dịch quyên tiền trên GoFundMe để giúp em thực hiện ước mơ. Cô đề ra mục tiêu 20.000 USD nhưng vô cùng kinh ngạc khi các khoản tiền ủng hộ ào ạt đổ về.

bo me choi bo nam sinh dong tinh duoc cong dong quyen gop hoc phi
Seth bị đuổi ra khỏi nhà vì bất đồng với bố mẹ về vấn đề giới tính. (Ảnh: Seth Owen)

"Tôi biết mục tiêu có vẻ không thực tế và tình huống không lý tưởng, nhưng tôi biết cộng đồng có thể biến những điều không thể trở thành hiện thực. Bây giờ là Pride Month (tháng 6 hàng năm, nhằm tôn vinh niềm tự hào về giới LGBT) và cầu vồng tỏa sáng ở khắp nơi trên thế giới. Hãy giúp tôi mang đến một cầu vồng giữa thời kỳ sóng gió của Seth", cô Martin viết trên website kêu gọi cộng đồng quyên góp.

Đến nay, 65.000 USD đã được cam kết gửi đến Seth từ những nhà hảo tâm muốn sẻ chia với hoàn cảnh của em. "Với tôi, Seth là học sinh thật sự nổi bật. Em có nhiều hoài bão và luôn cố gắng vươn lên để thành công nhất có thể", Martin trả lời NBC News.

Seth gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã giúp đỡ, vững tin hơn về một xã hội mà cộng đồng LGBT không phải chịu bất công. Nam sinh sẽ chuyển đến Washington, D.C và chính thức trở thành sinh viên khóa tốt nghiệp năm 2022 của Đại học Georgetown.

XEM THÊM

bo me choi bo nam sinh dong tinh duoc cong dong quyen gop hoc phi Chuyện tình của cặp đồng tính nam đẹp trai 'yêu lại từ đầu' sau 300 ngày chia tay

Mặc gia đình cấm cản, Tuấn Khang đã trốn đi gặp Quốc Anh trong lần hẹn hò đầu tiên. Và cặp đôi đồng tính đẹp ...

bo me choi bo nam sinh dong tinh duoc cong dong quyen gop hoc phi 9 bộ phim đam mĩ hay nhất 'hủ nữ' không thể bỏ qua (Phần 2)

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn, cùng dàn diễn viên đẹp trai như nam thần đã lí giải sức hút của những bộ ...

bo me choi bo nam sinh dong tinh duoc cong dong quyen gop hoc phi 5 bộ phim đồng tính nữ từng gây sốt của điện ảnh Thái Lan

Đây là những bộ phim được đánh giá là đáng để xem của điện ảnh Thái Lan khi khai thác về tình yêu của các ...

bo me choi bo nam sinh dong tinh duoc cong dong quyen gop hoc phi 3 trường hợp khiến trai 'thẳng' cũng quan hệ đồng giới

Kết quả từ cuộc khảo sát mà các nhà khoa học ở Mỹ công bố mới đây đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi chỉ ...

bo me choi bo nam sinh dong tinh duoc cong dong quyen gop hoc phi Bộ ảnh cưới 'tình bể bình' của cặp đồng tính nam yêu nhau chỉ sau một lần tình cờ gặp gỡ

Trong bộ ảnh này, cặp đồng tính nam đẹp trai Nguyễn Văn Tân và Trần Minh Hóa đã dành cho nhau những cử chỉ "tình ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.