Bộ Trưởng Y tế đề nghị công an 'cắm chốt' tại các bệnh viện

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, để giảm thiểu việc bác sĩ bị hành hung, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị y tế, Sở Y tế và công an các tỉnh ký cam kết, lập đường dây nóng giữa công an với các bệnh viện để có thể gọi công an bất cứ lúc nào.

Chiều 17/4, tại Bộ Y tế (Giảng Võ, Hà Nội) đã diễn ra cuộc họp liên quan đến việc thời gian gần đây các bác sĩ tại một số bệnh viện liên tục bị bạo hành trong quá trình làm việc.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có những thông tin xung quanh vấn đề trên. Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trước sự việc các bác sĩ liên tiếp bị hành hung, Bộ Y tế mong muốn các ban ngành, đặc biệt là ngành công an, chính quyền địa phương các cấp cần vào cuộc một các quyết liệt để đồng hành, hỗ trợ ngành y tế và cán bộ y tế.

bo truong y te de nghi cong an dia phuong cam chot tai cac benh vien
Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, để giảm thiểu việc bác sĩ bị hành hung, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị y tế, Sở Y tế và công an các tỉnh ký cam kết, lập đường dây nóng giữa công an với các bệnh viện để có thể gọi công an bất cứ lúc nào (Ảnh CTV).

“Bộ Y tế mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để các bác sĩ không đơn độc trong việc bảo vệ tính mạng và sức khoẻ của chính bản thân mình và yên tâm chăm sóc, cứu chữa người bệnh”, Bộ Y tế nói.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, hành vi hành hung cán bộ y tế, cán bộ đang thi hành công vụ là vi phạm nghiêm trọng luật hình sự đã được sửa đổi năm 2017 và Bộ Y tế đã có nhiều văn bản cũng như nội dung kí kết với Bộ Công an về việc này.

Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn thời gian sắp tới, để giảm thiểu việc bác sĩ bị hành hung là đề nghị các đơn vị y tế, Sở Y tế và công an các tỉnh ký cam kết, lập đường dây nóng giữa công an với các bệnh viện để có thể gọi công an bất cứ lúc nào.

“Chúng tôi cũng mong muốn lực lượng công an ở các địa phương cần cắm chốt tại bệnh viện và có sự phối hợp chặt chẽ giữa công an địa bàn gần nhất với bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện phối hợp với công an lắp đặt hệ thống camera để quan sát, theo dõi hành vi mà các đối tượng gây ra với cán bộ y tế để công an sớm nắm được...", Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, nếu có lực lượng công an tại bệnh viện thì hiện tượng bác sĩ bị hành hung sẽ giảm rõ rệt.

Bà Tiến chia sẻ, trước đây, đã có trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, người hành hung bác sĩ phải chịu mức án 9 tháng tù giam.

Trả lời câu hỏi cho rằng thái độ của bác sĩ trong quá trình phục vụ bệnh nhân chưa tốt đã xảy ra mâu thuẫn giữa người nhà bệnh nhân và bác sĩ, Bộ trưởng Y tế cho hay: “Dù trong hoàn cảnh nào mà hành hung người đang thi hành công vụ lại đang chăm sóc sức khoẻ cho chính người nhà của mình thì là vi phạm và cần phải xử lý nghiêm.

Còn vấn đề thái độ của bác sĩ thuộc về đề án đổi mới thái độ phong cách, trách nhiệm của cán bộ y tế là lĩnh vực khác”.

bo truong y te de nghi cong an dia phuong cam chot tai cac benh vien Bác sĩ liên tục bị hành hung: 'Nỗi đau lớn' của ngành Y tế

Trong 10 tháng vừa qua, số vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung đã tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.