Búp bê phiên bản Trump gây sốt ở Nga

Các chủ cửa hàng lưu niệm ở thủ đô Moscow, Nga, cho biết búp bê matryoshka mang hình ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đang được người sưu tập và du khách yêu thích. 
bup be nga phien ban trump gay sot o moscow Thị trấn đầu tiên bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ, chọn Clinton
bup be nga phien ban trump gay sot o moscow Nước Mỹ bước vào cuộc bầu cử tổng thống lịch sử
bup be nga phien ban trump gay sot o moscow
Búp bê Nga in hình các nhà lãnh đạo thế giới ngày càng phổ biến. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, những con búp bê bằng gỗ, rỗng ruột và có kích thước từ lớn đến nhỏ, đang trở thành lựa chọn đồ lưu niệm phổ biến ở Nga.

Eduard, một trợ lý cửa hàng ở thủ đô Moscow, cho biết nhóm người mua sản phẩm này nhiều nhất trong thời gian gần đây là các nhà sưu tập. Khách nước ngoài cũng có nhu cầu mua búp bê đặc trưng của Nga.

Phiên bản búp bê Nga truyền thống được vẽ hình những thôn nữ đang mặc trang phục Nga. Tuy nhiên, các phiên bản hiện đại thường ăn theo nhiều diễn viên, nghệ sĩ, nhân vật hoạt hình hay chính trị gia.

Tại các cửa hàng đồ lưu niệm Nga, người mua có thể dễ dàng tìm thấy những con búp bê matryoshka in hình chân dung Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel hay nhiều nhà lãnh đạo khác trong quá khứ.

"Tương tự búp bê matryoshka, tôi nghĩ ông ấy (Donald Trum) cũng giống như vậy. Bạn mở ra và lại thấy một con ở bên trong. Tôi nghĩ ông ấy là người đa tầng", Mihir, một du khách đến từ Ấn Độ, cho hay.

bup be nga phien ban trump gay sot o moscow
Búp bê in chân dung Donald Trump được bày bán tại các cửa hàng lưu niệm ở Nga cùng các nhân vật chính trị nổi tiếng, dù ông chưa được bầu làm tổng thống. Ảnh: Reuters

Tại một cửa hàng ở thủ đô Moscow, con búp bê mang hình Donald Trump được đặt trên kệ giữa búp bê in hình Thủ tướng Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và nhiều nhà lãnh đạo khác.

"Tôi nhìn thấy búp bê Donald Trump hôm qua và tôi đã tự hỏi mình tại sao", Elena, khách du lịch đến từ Italia nói. "Tôi không hiểu vì ông ấy vẫn chưa được bầu làm tổng thống Mỹ, nhưng có thể người Nga đã coi ông ấy là tân tổng thống".

Trong khi đó, những con búp bê matryoshka in hình ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton không thấy được bày bán ở Moscow hôm 7/11, một ngày trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ.

Hôm nay 8/11, cử tri ở 50 bang và thủ đô Washington DC Mỹ sẽ đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 58 trong lịch sử. Vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sẽ được xướng tên sau khi kết thúc bầu cử.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.