Ca khúc bị chế bừa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không được chương trình bồi thường đầy đủ?

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vô cùng bức xúc khi ca khúc Chiếc khăn gió ấm do anh sáng tác bị chế bừa nhưng ban sản xuất chương trình không bồi thường cho phí phát sinh tác phẩm theo đúng thỏa thuận.
 
ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Thu phí ca khúc 2000/bài/đầu máy ở karaoke, tôi nghĩ là rất khó!'
ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn trở thành 'nhạc sĩ có tâm' với thiếu nhi!

Trong tập 11 gameshow Phiên bản hoàn hảo phát sóng trên đài HTV7, thí sinh Thiên Phú đã bất ngờ có màn cover ca khúc Chiếc khăn gió ấm theo phong cách lạ. Không thay đổi về lời, nhưng phong cách nhạc pop sôi động đã được thay bằng nhịp điệu chậm rãi của bolero.

Hành động tưởng chừng vô hại này lại khiến người sáng tác bài hát Chiếc khăn gió ấm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, tỏ ra không vừa ý. Anh đăng tải trên trang cá nhân về bức xúc của mình: "Tôi cảm thấy không hài lòng vì BTC chương trình này không hề liên lạc với tôi về vấn đề cải biên tác phẩm và trình diễn tác phẩm đã cải biên khi chưa có sự đồng ý của tác giả".

ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lên tiếng bức xúc khi ca khúc Chiếc khăn gió ấm do anh sáng tác bị chế bừa bãi trong chương trình Phiên bản hoàn hảo ngay sau khi tập 11 lên sóng.(Ảnh: Chụp từ FBNV)

Sau khi đăng tải dòng trạng thái, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đã được đại diện công ty sản xuất chương trình Phiên bản hoàn hảo gửi lời xin lỗi và bồi thường về tinh thần vào ngày 19/5.

ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du
Ngay sau đó, nam nhạc sĩ đã cho biết được đại diện truyền thông chương trình nhận sai sót, xin lỗi và hứa bồi thường tinh thần.(Ảnh: Chụp từ FBNV)

Thế nhưng, đến ngày 5/6, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh không hề nhận được toàn bộ bồi thường dù đã thỏa thuận giải quyết trong vòng 3 ngày. Chính vì thế, nam nhạc sĩ đã dành một dòng chia sẻ khá dài lên trang cá nhân nói rõ về sự việc và bày tỏ sự bức xúc với nhà sản xuất chương trình Phiên bản hoàn hảo.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, khi sự việc diễn ra chỉ có một người tự xưng đại diện truyền thông chương trình đứng ra xin lỗi chứ không phải bất kì thành viên nào trong ê-kip sản xuất.

"Đáng lẽ tôi không tiếp cô ấy, nhưng vì, do tôi nể một người chị, và cũng vì thấy tội nghiệp cho cô gái ấy mà tôi đã bỏ qua việc truy cứu, và đi đến một giải pháp, một thoả thuận bồi thường nhẹ nhàng và hoà nhã cho cả hai bên: bồi thường 100% chi phí phái sinh tác phẩm theo Luật sở hữu trí tuệ, tương đương với số tiền 10.000.000 đồng!

Hai ngày sau, lúc con trai tôi vừa nhập viện thì có 1 bạn nhân viên đến sảnh bệnh viện giao hai Biên Bản Thoả Thuận để tôi ký và mang về 1 bản! Do quá vội, nên tôi đã không xem lại ngay đó! Đến khi lên phòng, tôi xem lại thì thấy Biên Bản Thoả Thuận lại ghi là "bồi thường 7.000.000 đồng trong vòng 3 ngày từ ngày ký"?! Lúc đó tôi rất bận rộn chăm sóc con trai mình nên không có thời gian để hỏi lại về việc này mặc dù tôi đánh giá đây là một sự tráo trở. Dù sao thì vợ tôi cũng an ủi tôi: "Thôi kệ đi anh, ít ra người ta cất công mang giấy đến cho mình!"

Đến bây giờ, đã 2 tuần trôi qua, và tôi vẫn chưa nhận được đồng bồi thường nào! Và tôi xác nhận lại rằng: VẪN KHÔNG CÓ THÀNH VIÊN NÀO CỦA EKIP SẢN XUẤT GỌI ĐIỆN THOẠI HOẶC LÀM VIỆC VỚI TÔI TỪ NGÀY ĐẦU TIÊN ĐẾN GIỜ! Tôi chỉ biết hỏi thăm cô gái Giám Đốc Truyền Thông dù đó không còn là TRÁCH NHIỆM của cô ấy! Và cô ấy đã rất nỗ lực để cứu vãn tình thế, nhưng vượt quá QUYỀN HẠN của cô ấy!

Tôi càng đánh giá cao cô ấy thì tôi càng tự hỏi vì sao các bạn đã trưởng thành đi làm việc nhưng lại KHÔNG CÓ ĐỦ DŨNG KHÍ để đối mặt và giải quyết vấn đề như đã cam kết, và đây lại là một vấn đề rất nhỏ! Và liệu các bạn có biết rằng sự hèn nhát và vô trách nhiệm của các bạn sẽ làm cho mọi người đánh giá kém và xem thường cái tên công ty hay không?", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng nhắn nhủ thêm: "Lời cuối cùng tôi dành cho các bạn, 7 triệu đó, không cần phải trả cho tôi, vì tôi không sống bằng số tiền nhỏ đó. Tôi sống bằng danh dự và uy tín của mình và tôi luôn ngẩng cao đầu vì điều đó".

ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đăng tải logo chương trình và tỏ thái độ vô cùng bức xúc trước cách làm việc của nhà sản xuất chương trình. (Ảnh: Chụp từ FBNV)

Dòng chia sẻ này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, bạn bè. Một người bạn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn cho biết thêm, với số tiền 7 triệu đồng mà nhà sản xuất chương trình bồi thường tương đương với 70 cuốn sách 100 bài hát thiếu nhi nên không thể xem nhẹ.

Phiên bản hoàn hảo là chương trình được Việt hóa từ format quốc tế mang tên Cover star với dàn giám khảo chính là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm. Tùy thuộc vào sở trường riêng của mỗi thí sinh mà mỗi tập sẽ có nhiều phong cách cover khác nhau như: jazz, rock, RnB, bolero, dân ca đương đại... từ những ca khúc nổi tiếng.

ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du
Đây là chương trình do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Mỹ Tâm đang làm giám khảo chính. (Ảnh: BTC)

Hiện tại, nhà sản xuất chương trình Phiên bản hoàn hảo vẫn chưa có bất cứ câu trả lời gì về việc này.

ca khuc bi che bua nhac si nguyen van chung khong duoc chuong trinh boi thuong day du Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn trở thành 'nhạc sĩ có tâm' với thiếu nhi!

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được đông đảo khán giả biết đến bởi “công cuộc” tạo hit cho các ca sĩ trẻ. Những ca khúc ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.