Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Những người có ý thức sẽ không e dè camera nơi công cộng'

Cha đẻ của loạt bản hit đình đám cho rằng việc gắn camera quan sát (CCTV) nơi công cộng là điều cần thiết và đảm bảo quyền lợi cho mọi người.
nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong
Cảnh báo có CCTV được gắn tại rạp CGV sau sự cố cặp đôi có hành vi thiếu chuẩn mực bị phát tán. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Liên quan đến những lùm xùm của liên tiếp những cặp đôi “làm chuyện ấy” nơi công cộng sau đó bị phát tán thông qua CCTV tại những địa điểm như rạp chiếu phim, quán trà sữa. Dư luận nổ ra cuộc tranh cãi “Nên hay không việc lắp cảnh báo có CCTV nơi công cộng?”, chủ đề lập tức gây tranh luận dữ dội và chưa có hồi kết.

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Là một nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc có sức sống bền bỉ như “Nhật kí của mẹ”, “Chiếc khăn gió ấm”, “Con đường mưa”… nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng là một nghệ sĩ có nhiều trăn trở và chia sẻ các quan điểm trước vấn nạn xã hội. Gi ữa hai luồng dư luận ủng hộ và phản đối việc lắp biển cảnh báo có CCTV nơi công cộng, nhạc sĩ của thiếu nhi đã có những chia sẻ với phóng viên:

“Tôi nghĩ việc gắn CCTV trong rạp phim là 1 điều cần thiết vì dù sao nơi đó cũng là 1 nơi giải trí công cộng. Gắn CCTV để bảo đảm quyền lợi và an toàn của những khách hàng tham gia giải trí là việc nên làm.

Ví dụ: đề phòng những vụ trộm cắp, hoặc những hành vi xấu ở những nơi ấy

Những ai vì rạp phim gắn CCTV mà không vào thì đó là những người có dự định làm những hành vi xấu, hoặc ủng hộ cho những hành vi xấu.

Tuy gắn CCTV nhưng việc bảo mật những đoạn quay là trách nhiệm của rạp, và chỉ được công bố khi có yêu cầu của cơ quan chức năng hoặc khi xảy ra những vụ trộm cắp, những hành vi gây mất trật tự an toàn, khủng bố trong rạp.

Việc kẻ xấu phá hoại CCTV đó là mối lo của rạp, chứ không cần khách hàng lo hộ.

Khi rạp gắn CCTV, họ sẽ tự biết cách bảo quản những thiết bị ấy,cái mà chúng ta yêu cầu là tuy gắn CCTV, nhưng rạp vẫn phải nghiêm túc có trách nhiệm bảo mật thông tin và sự riêng tư của khách hàng trong rạp. Khách hàng phải ý thức được điều gì nên làm và không nên làm nơi công cộng.

Ví dụ như việc riêng tư để làm tình, để nhắn tin để xả rác, để phá hoại ghế, gây phiền hà cho những người khác... thì có nên làm hay không?

Gắn cảnh báo hay không không quan trọng, gắn CCTV mới là quan trọng. Những máy quay ở những nơi công cộng đâu có ai gắn cảnh báo. Những người có ý thức, họ sẽ không e dè CCTV nơi công cộng, vì họ tin họ sẽ không làm gì sai, thậm chí CCTV còn là công cụ bảo vệ an toàn cho họ, bảo vệ quyền lợi cho họ trong 1 số trường hợp”.

XEM THÊM

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong CGV ra thông báo 'chúng tôi có camera an ninh trong rạp' sau sự cố đôi nam nữ 'thân mật'

Mới đây, CGV đã có thông báo với khách hàng về việc lắp camera trong rạp, sau sự việc hình ảnh của cặp đôi năm ...

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong Hoàng Dũng lên tiếng việc nên hay không lắp camera cảnh báo ở nơi công cộng

Là người của công chúng, thường xuyên xuất hiện ở những địa điểm công cộng để biểu diễn, ca nhạc sĩ Hoàng Dũng cũng có ...

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong Người trẻ quan hệ tình dục nơi công cộng, hãy nghĩ đến mẹ cha!

Xin dành một khắc lí trí để nghĩ đến những hậu họa mà chính bản thân mình không thể gánh vác, xin dành một phút ...

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong Vụ CGV: Khách ân ái trong rạp, chủ rạp cư xử thế nào mới phải?

Ngoài việc giải thích và xử lý nhân viên, CGV cần có lời xin lỗi, thể hiện sự tôn trọng khách hàng và đạo đức ...

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong Vì sao các cặp đôi ngày càng liều lĩnh ‘mây mưa’ nơi công cộng?

“Mây mưa” nơi công cộng đã trở thành hiện tượng phổ biến với tần suất sự xuất hiện đều đặn ở khắp mọi nơi trên ...

nhac si nguyen van chung nhung nguoi co y thuc se khong e de camera noi cong cong Dàn sao trẻ 'Giai điệu chung đôi' nói gì về việc lắp camera trong rạp chiếu phim CGV?

Từ sự việc hình ảnh nhạy cảm của khách xem phim CGV bị phát tán trên mạng xã hội, dàn sao trẻ của "Giai điệu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.