Ca sĩ - Giảng viên Hồ Trung Dũng: 'Tôi muốn mình là một người truyền cảm hứng'

Bên cạnh công việc ca hát, Hồ Trung Dũng còn là giảng viên khoa tiếng Đức của trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Sở hữu ngoại hình điển trai, anh từng nhận được khá nhiều lời tỏ tình từ học trò, tuy nhiên nam ca sĩ cho biết anh không nghĩ rằng mình sẽ yêu sinh viên. 
ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien Hồ Trung Dũng: 'Nếu tôi có cưới khán giả cũng không biết'
ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien Hồ Trung Dũng: 'Đi hát mua căn hộ 8 tỉ đồng là bình thường'

- Trong nhiều năm giảng dạy tại khoa tiếng Đức của trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, anh nhớ nhất về kỉ niệm nào trong ngày 20/11?

Ở khoa tiếng Đức, mỗi năm các bạn sinh viên đều tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/11.

Trong đó, tôi nhớ nhất kỉ niệm về một lần sinh viên thực hiện tiết mục đóng giả thầy cô như chương trình Gương mặt thân quen vậy. Các bạn đã miêu tả rất đúng hình ảnh của tôi, một Hồ Trung Dũng khi đi dạy thường mặc quần jean, áo bỏ ra ngoài, cởi một nút áo, đeo mắt kính đen, đeo bông tai, tay xách giỏ, tay còn lại cầm 2 li nước gồm cafe và sữa đậu nành hoặc nước cam, bước vào lớp và ngồi lên bàn dạy học.

Không những thế, các bạn sinh viên còn mở một ca khúc của tôi và cùng nhép miệng hát theo khiến tôi rất vui. Đó là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy mình trong mắt học trò ra sao!

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien
Nam ca sĩ Hồ Trung Dũng

- Một lời chúc về ngày 20/11 mà anh từng nhận được khiến bản thân ấn tượng nhất?

Lời chúc mà tôi quý nhất đó là từ một bạn sinh viên “mất tích” cách đây khoảng 10 năm, quay lại và nhắn với tôi rằng: “Những bài học, lời dạy ngày xưa thầy dạy cho em về cách sống, hồi đó em không hiểu và nghĩ sao nó phức tạp quá. Nhưng giờ đây càng ngày em càng thấy nó đúng và áp dụng rất nhiều vào cuộc sống của em”. Và đó cũng là lí do vì sao ngày xưa tôi chọn nghề dạy.

- Giữa ca sĩ và giảng viên, anh muốn được khán giả nhớ đến trong vai trò nào hơn?

Ở hiện tại, tôi muốn được mọi người gọi mình là ca sĩ hơn giảng viên (cười). Cùng lúc làm việc ở hai môi trường khác nhau là bởi tôi không định hướng mình chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, mà tôi mong muốn mình là một người truyền cảm hứng. Tôi luôn dạy sinh viên các bài học cũng như đưa những thông điệp truyền cảm hứng vào ca khúc rằng dù cuộc đời có kéo mình xuống để mình thất vọng bao nhiêu thì mình vẫn phải đấu tranh cho nó.

Tôi quan niệm, khi bạn là nghệ sĩ và nói những thông điệp hay ho thì bạn phải có cuộc sống đúng như những gì truyền cho mọi người. Tôi đang cố gắng làm như thế, chứ không phải mình dạy một điều, đưa thông điệp hay nhưng lại sống con đường khác.

Ngoài kiến thức chuyên môn, tôi còn truyền đạt cho sinh viên cách làm việc, sự chuyên nghiệp, tính trách nhiệm, tự lập, cách tư duy... những thứ đó chắc chắn khi ra ngoài xã hội, dù làm bất kì công việc gì cũng cần phải có.

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien

- Sở hữu ngoại hình điển trai cùng phong cách lịch lãm, vậy có bao giờ anh nhận được lời tỏ tình từ sinh viên?

(Cười) Tôi cũng nhận được kha khá lời bày tỏ tình cảm của sinh viên nhưng không nhiều người dám gặp trực tiếp, đối diện thầy để nói về chuyện này. Chỉ khoảng 10% số lượng kể trên là can đảm đề cập chuyện tình cảm với tôi, tuy nhiên trong số đó thì có 9% là tỏ tình bằng thư, chỉ 1% là dám nói trực tiếp.

- Trước mỗi lời tỏ tình từ học trò, anh sẽ phản ứng ra sao để các bạn không thấy tổn thương nếu bị từ chối?

Thực tế trong số nhiều lời tỏ tình từ sinh viên, tôi chỉ trả lời cho 1% số lượng đối diện trực tiếp với mình thôi. Tôi không có trách nhiệm trả lời thư gửi một chiều và trong suy nghĩ của mình, tôi không có thói quen hay quan niệm sẽ quen sinh viên.

Tôi cũng hiểu tình yêu sinh viên nó khác với những tình cảm khác bởi tình cảm đó đa phần xuất phát từ sự ngưỡng mộ của các bạn trẻ dành cho người mà bạn cảm thấy hoàn hảo, nhất là với thầy giáo vừa là người giảng dạy, vừa là ca sĩ, làm mất đi sự chân thật của người đó. Vì vậy, tôi biết tình cảm đó chỉ là sự “cảm nắng” và sẽ qua nhanh thôi.

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien

- Một cô gái có tính cách ra sao sẽ là người bạn đời lí tưởng của anh?

Tôi có xu hướng tìm những người có nét tương đồng với mẹ mình. Đó là người sở hữu tính cách như: sự chân thành, hết mình với bản thân và người khác, chi tiền đúng chỗ và biết quản lí chi tiêu. Từ nhỏ, tôi đã được mẹ dạy về cách tiêu tiền và hiểu được những giá trị thật trong thế giới mà người ta đang sống bằng rất nhiều giá trị ảo, bằng đồ hiệu, xe cộ...

Tôi nghĩ rằng con người sang trọng, lịch lãm hay không không nằm ở chỗ bạn xài nhãn hiệu gì, mà nó là những gì toát ra từ bên trong con người mình.

- Đến khi nào thì anh mới nghĩ đến chuyện lập gia đình?

Khi mẹ qua đời năm tôi 21 tuổi thì tôi nhận ra rằng mình là người sống thiên về gia đình. Trước khi, tôi không nghĩ như vậy, tôi cứ nghĩ mình thuộc tuýp sống hướng ngoại, đi ra ngoài và chinh phục thế giới. Nhưng sau này, tôi nhận ra một nửa con người mình cũng “sến sến”, bên cạnh việc ca hát thì cũng thích ở nhà nấu ăn và có một người bên cạnh. Tuy nhiên đến hiện tại, khi đã trải qua một số mối tình không thành công, tôi vẫn luôn sẵn sàng cho việc xây dựng gia đình, chỉ có điều là nó chưa tới thôi.

Tôi vẫn độc thân vui tính, nhưng nếu một ngày tôi có đám cưới chăng nữa thì tôi sẽ không công bố rộng rãi. Tôi không lo ngại vấn đề gì nhưng tôi muốn đám cưới là điều gì đó đặc biệt của riêng mình.

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien

Tính tôi cũng không phải là người thích nói nhiều về chuyện đời tư trên báo chí, nhất là vấn đề tình cảm, bởi tôi quan niệm tình yêu đến thì cũng có thể đi, không thể suốt ngày lên báo để kể lể... Tôi không muốn cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của mình chỉ quanh quẩn bên những chuyện đời tư, tình cảm...

Hơn nữa, tôi không thích yêu người trong giới nghệ thuật, vì vậy người yêu tôi thường là người ngoài lĩnh vực và không ưa thích sự nổi tiếng. Mặt khác, tôi không muốn nói về chuyện tình cảm của mình trước công chúng vì tôi sợ người yêu phải chịu áp lực dư luận giống như mình. Tôi hiểu rõ việc mất tự do khi bước ra ngoài đường của người nổi tiếng như thế nào, do vậy tôi không muốn để bạn gái mình cũng như thế.

- Đám cưới trong mơ của anh dự kiện sẽ diễn ra như thế nào?

Chắc chắn địa điểm tổ chức lễ cưới sẽ là nơi vắng người, không phải là biển, có thể là ở cao nguyên cùng những người thân thiết của mình. Tôi chỉ mới hình dung nhiêu đó và vẫn còn thiếu... cô dâu (cười).

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien Hồ Trung Dũng: 'Nếu tôi có cưới khán giả cũng không biết'

Ca sĩ Hồ Trung Dũng cho biết, anh muốn giữ lại cuộc sống riêng dành cho bản thân mình nên nếu anh có cưới, đám ...

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien Hồ Trung Dũng: 'Đi hát mua căn hộ 8 tỉ đồng là bình thường'

Trước việc âm thầm tậu nhà 8 tỉ đồng, Hồ Trung Dũng cho rằng với một ca sĩ đi hát đã 8 năm như anh ...

ca si giang vien ho trung dung toi quan niem khong yeu sinh vien Quang Linh nhận xét Hồ Trung Dũng: 'Có văn hoá trong cả cách ăn uống'

Trong buổi giới thiệu sản phẩm “Mùa đông không lạnh nữa”, nam ca sĩ Quang Linh thẳng thẳng nhận xét về “đàn em” Hồ Trung ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.