Ca sĩ nhí Huyền Diệu cùng anh trai đem áo dài lụa Việt Nam trình diễn ở đấu trường quốc tế

Mong muốn được quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, giọng ca nhí Vũ Huyền Diệu đã cùng với anh trai là Vũ Quang Dũng tham gia cuộc thi tài năng nhí mang tên 'Prince & Princess International – Hoàng Tử & Công Chúa Quốc Tế 2018'.
ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Mẫu nhí Việt đạt danh hiệu nhan sắc: Sau nụ cười là những giọt nước mắt?
ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Tình cũ của T.O.P (Big Bang) khiến cư dân mạng Việt nổi giận khi mặc áo dài, phì phèo thuốc lá
ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Tiết lộ bất ngờ của Ngọc Hân về chiếc áo dài cưới của Á hậu Tú Anh

Là gương mặt ca sĩ nhí được yêu mến khi cover những ca khúc nổi tiếng như Let it go, Heal the world..., bé Vũ Huyền Diệu (hay còn gọi là Bella) đã ghi dấu ấn trong lòng các khán giả nhỏ tuổi. Ngoài ra, cô bé 9 tuổi còn chiếm được tình cảm người hâm mộ khi sở hữu gương mặt xinh xắn cùng nụ cười tỏa nắng bên cạnh giọng hát thiên phú của mình. Không chỉ vậy, Huyền Diệu lại có khả năng nói tiếng Anh lưu loát khiến nhiều bạn nhỏ ngưỡng mộ.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te
Bé Vũ Huyền Diệu trong trang phục áo dài truyền thống sẽ tranh tài tại cuộc thi tài năng nhí mang tên Prince & Princess International – Hoàng Tử & Công Chúa Quốc Tế 2018.

Ngoài niềm đam âm nhạc, cô bé còn ấp ủ những suy nghĩ mang ý nghĩa nhân văn như kêu gọi mọi người cùng những bạn nhỏ trên khắp thế giới giữ gìn và bảo vệ tài nguyên môi trường, giúp cho cuộc sống này luôn tươi đẹp và bình yên. Bên cạnh đó, Huyền Diệu còn mong muốn được quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Xuất phát từ suy nghĩ trên và nhân dịp nghỉ hè, Vũ Huyền Diệu đã cùng với anh trai là Vũ Quang Dũng tham gia cuộc thi tài năng nhí mang tên Prince & Princess International – Hoàng Tử & Công Chúa Quốc Tế 2018. Đây là cuộc thi nhan sắc thiếu nhi lớn nhất hành tinh dành cho thí sinh từ 5 đến 13 tuổi trên toàn cầu. Năm nay là năm thứ 18 cuộc thi được tổ chức và sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31/7/2018 tại Phuket, Thái Lan.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te
Huyền Diệu và anh trai Quang Dũng

Đến với cuộc thi, Huyền Diệu và Quang Dũng đều chọn những trang phục truyền thống mang đậm văn hóa Việt Nam để trình diễn ở đấu trường quốc tế. Nhà thiết kế Tuấn Sành là người đảm nhận việc thực hiện trang phục cho cả hai bé. Anh là nghệ nhân trẻ tâm huyết với các sản phẩm thủ công. Tại hội nghị Apec 2017, NTK Tuấn Sành là người thực hiện may thêu túi cho lãnh đạo các nước tham dự.

Khi gặp gỡ và tiếp xúc với Huyền Diệu, NTK Tuấn Sành nhận thấy mong ước cháy bỏng của cô bé 9 tuổi là được mang hình ảnh Việt Nam giới thiệu đến bạn bè thế giới nên anh đã đồng ý hỗ trợ Huyền Diệu phần trang phục dự thi.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te

Áo dài là trang phục mà Huyền Diệu lựa chọn để trình diễn tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh dành cho thiếu nhi.

NTK Tuấn Sành cho biết việc thiết kế cho Huyền Diệu là khá khó bởi áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay, trong khi Huyền Diệu chỉ mới 9 tuổi, độ tuổi còn khá nhỏ để NTK có thể gửi gắm nhiều họa tiết, thông điệp qua phục trang.

Tuy nhiên bằng sự tâm huyết và nỗ lực thể hiện nét đẹp của trẻ em Việt Nam ra thế giới, nghệ nhân Tuấn Sành đã hoàn thành 3 mẫu áo dài hết sức tuyệt vời cho cả hai anh em Quang Dũng – Huyền Diệu.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te

Bộ trang phục của Huyền Diệu có họa tiết chính là hình ảnh hoa sen. Đây là quốc hoa của dân tộc vì nó mang trong mình quốc hồn, quốc túy. Sen cũng là loài hoa dân giã, giản dị, mộc mạc, tuy mọc ở vùng đầm lầy nhưng lại luôn mang vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết và mùi thơm nồng nàn. Vì vậy, hoa sen là loài hoa quý giá và được trân trọng trong các loài hoa.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te

NTK Tuấn Sành chia sẻ: “Sự kết hợp áo dài và họa tiết sen sẽ tạo ra một tổng thể hoàn hảo mang đậm tính văn hóa dân tộc. Thiết kế được làm từ kỹ thuật thêu tay thủ công nên nhìn từ lá đến hoa sen sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng mượt mà, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đây là bộ trang tinh tế mà khó có nghệ nhân nào khác làm được, đặc biệt là phải phù hợp với trẻ em”.

Về phần trang phục dự thi của bé Quang Dũng, NTK Tuấn Sành cũng dành nhiều tâm huyết và chăm chút cẩn thận từng đường kim mũi chỉ. Trang phục được cắt may theo kỹ thuật gia truyền, phối hợp với công nghệ hiện đại, tôn dáng người mặc.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te
Trang phục áo dài của bé Quang Dũng được thêu mẫu hoa văn với tên gọi Bảo tướng liên hoa.

Không chỉ vậy, áo dài của Quang Dũng được thêu mẫu hoa văn với tên gọi Bảo tướng liên hoa, được lấy đồ án hoa văn trên thành vách ngoài bậc thềm Kính Thiên.

Đây là biểu tượng được chạm khắc trên thành bậc Điện Kính Thiên, được xem là biểu tượng hoa sen đẹp nhất trong nghệ thuật trạm khắc Việt Nam và được đặt ở vị trí trang trọng trên trang phục. Phần thêu được thực hiện bằng chỉ lụa tơ tằm đặc biệt, được nhuộm màu phù hợp với màu áo. Đóa sen quý được thể hiện bằng 3 kỹ thuật thêu cao cấp: Thêu đặc, thêu giăng, thêu nét và đều được các nghệ nhân thực hiện bằng tay.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te

Với mong muốn và quyết tâm chinh phục bạn bè quốc tế bằng áo dài lụa Việt Nam, hai anh em Quang Dũng – Huyền Diệu hy vọng sẽ được bạn bè quốc tế đón nhận và có một cái nhìn khác về trẻ em Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đất nước.

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Mẫu nhí Việt đạt danh hiệu nhan sắc: Sau nụ cười là những giọt nước mắt?

Liệu có phải sau những nụ cười rạng rỡ của các người mẫu nhí khi đạt được danh hiệu cao trong các cuộc thi sắc ...

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Hệ luỵ cay đắng phía sau ánh hào quang của nghề mẫu nhí

Việc người mẫu vị thành niên được trả lương thấp là chuyện đương nhiên trong làng mốt thế giới. Trong khi đó, họ vẫn phải ...

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Ca sĩ nhí triệu view

Ca sĩ nhí Thiên Khôi (tên thật là Nguyễn Minh Thiên Khôi, 13 tuổi, TP.HCM) đã khiến nhiều ca sĩ nổi tiếng phải ghen tị ...

ca si nhi huyen dieu cung anh trai dem ao dai lua viet nam tranh tai o dau truong quoc te Phát ngôn sao Việt tuần qua: Ngọc Hân với quan điểm 'thi hoa hậu nhiều không ai nhớ', Phi Thanh Vân 'giá của tôi ngày một tăng'

Phát ngôn sao Việt tuần qua: Hoa hậu Ngọc Hân bày tỏ quan điểm về việc người đẹp đi thi hoa hậu, Phi Thanh Vân ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.