Các bến xe trái phép ở Bình Dương vẫn hoạt động tấp nập

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành lập kế hoạch kiểm tra, xử lý và dẹp bỏ những bến xe trái phép của các doanh nghiệp hoạt động công khai ở Bình Dương.
 

Liên quan đến việc nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở Bình Dương lập bến xe trái phép, vào các ngày 4, 5 và 6/8, chúng tôi đã có ghi nhận thực tế tại các "bến xe" của doanh nghiệp Huệ Nghĩa và Hữu Hậu.

Theo đó, các "bến xe" này vẫn hoạt động nhộn nhịp, công khai mặc dù đã bị báo chí phản ánh và chính quyền địa phương cũng biết đến sự hoạt động trái phép của các "bến xe" đó.

Đặc biệt, đêm 5/8, tại "bến" của nhà xe Huệ Nghĩa có đến 20 chiếc xe khách giường nằm vào ra đón trả khách tấp nập.

Trước đó, vào ngày 3/8, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thuận An cho biết, sau khi nhận phản ánh, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra.

Theo đó, UBND đã phát hiện có tình trạng doanh nghiệp lập bến xe trái phép hoạt động trên địa bàn như báo chí thông tin.

Ông Tâm thông cho biết thêm, lĩnh vực này thuộc sự quản lý của Sở GTVT nhưng ở góc độ địa phương, UBND thị xã đã tổ chức kiểm tra, rà soát và kiến nghị Sở GTVT, UBND tỉnh Bình Dương tiến hành xử lý, dẹp bỏ đối với những bến xe trái phép của các doanh nghiệp vận tải này.

cac ben xe trai phep o binh duong van hoat dong tap nap
Cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý và dẹp bỏ "bến xe" trái phép của Công ty TNHH Huệ Nghĩa và Hữu Hậu trên địa bàn thị xã Thuận An. (Ảnh: Xuyến Chi)

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Hiếu, PGĐ Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông lên kế hoạch kiểm tra, xử lý.

“Hiện nay lực lượng Thanh tra giao thông và các đơn vị nghiệp vụ của Sở GTVT đang phối hợp với UBND thị xã Thuận An lên kế hoạch kiểm tra, xử lý đối với những bến xe trái phép này”, ông Hiếu thông tin.

Mặc dù UBND thị xã Thuận An, Sở GTVT tỉnh Bình Dương đã nắm thông tin được hơn 1 tuần nhưng theo quan sát, hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn chưa có bất kỳ động thái nào trong việc quyết tâm xử lý, dẹp bỏ đối với những bến xe trái phép này.

cac ben xe trai phep o binh duong van hoat dong tap nap
Sau khi bị phản ánh, "bến xe" Huệ Nghĩa vẫn hoạt động tấp nập, hàng chục chiếc xe vẫn ra vào đón trả khách vào đêm 5/8. (Ảnh: Xuyến Chi).

Như đã thông tin, trên tuyến đường 22 Tháng 12, đoạn đi qua địa bàn phường An Phú và phường Thuận Giao (TX Thuận An, Bình Dương), 2 doanh nghiệp vận tải hành khách là Công ty TNHH Huệ Nghĩa (nhà xe Huệ Nghĩa) và Công ty TNHH MTV Hữu Hậu (nhà xe Hữu Hậu) tự ý mở văn phòng đại diện để bán vé và biển điểm đó thành bến xe cóc hoạt động một cách công khai suốt nhiều năm qua.

cac ben xe trai phep o binh duong van hoat dong tap nap Doanh nghiệp lập bến xe trái phép hoạt động công khai, Sở GTVT nói sẽ xử lý nghiêm

Tại tỉnh Bình Dương, nhiều doanh nghiệp vận tải như Huệ Nghĩa, Hữu Hậu ngang nhiên lập bến xe trái phép, hoạt động một cách ...

cac ben xe trai phep o binh duong van hoat dong tap nap Vụ xe rước dâu gặp nạn: Cả nhà máy ở Bình Dương khóc thương chú rể!

Mới hôm trước tôi và công nhân nhà máy dự đám cưới của Long ở Bình Dương. Đùng một cái nghe tin Long tử nạn. ...

cac ben xe trai phep o binh duong van hoat dong tap nap 'Xe dù, bến cóc' hoạt động sát bến xe Mỹ Đình

Chiếc xe ô tô BKS: 29B 037.86 chạy “tuyến cố định”, xuất phát từ Nông Cống (Thanh Hóa) đi bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.