Cách đăng kí tiêm chủng cho trẻ ở Đà Nẵng dễ dàng, không cần xếp hàng chờ đợi từ sáng

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, người dân phải xếp hàng từ lúc trời chưa sáng để lấy số thứ tự cho con em tiêm vắc xin dịch vụ tại Đà Nẵng.

Phụ huynh xếp hàng tiêm vắc xin dịch vụ từ lúc trời chưa sáng

Chuyện xếp hàng từ sáng sớm vẫn không có được số thứ tự cho con được tiêm vắc xin dịch vụ có thật tại TP Đà Nẵng từ sau Tết Nguyên đán đến nay.

Liên tục những ngày qua, trên Facebook Hội các bà mẹ ở Đà Nẵng, Quảng Nam luôn có nhiều người hỏi thăm về việc tiêm vắc xin cho con tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng.

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin
Hình ảnh phụ huynh xếp hàng từ sáng sớm để bốc số thự tự cho con được tiêm vắc dịch vụ. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Trao đổi trực tiếp với chúng tôi tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sáng 20/2, chị Lý (người dân tỉnh Quảng Nam) cho biết: Hai ngày qua, chị và chồng thay nhau xin nghỉ việc một buổi, đèo nhau bằng xe máy từ thị xã Điện Bàn ra Đà Nẵng để bốc số thự tự tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 cho con.

“Lần đầu tiên đi ra Đà Nẵng vợ chồng tôi không biết phải bốc phiếu theo số thứ tự. Đến lần thứ hai ra đây thì nghĩ sẽ có lượt mình bốc.

Nào ngờ, đi lúc 8h sáng thì họ xếp hàng, bốc xong từ lúc 6h sáng rồi. Sáng nay cũng không bốc được, tôi cùng chồng hỏi thăm, sẽ đưa con đến một bệnh viện quốc tế đắt hơn chút nhưng tiêm sớm cho con chống bệnh tật”, chị Lý chia sẻ.

Không chỉ riêng trường hợp chị Lý mà nhiều người khác chúng tôi chứng kiến mệt mỏi ra về khi không bốc được số thứ tự cho con được tiêm vắc xin.

Một nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, không chỉ người dân Đà Nẵng mà các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, có khi ở tỉnh Bình Định cũng bắt xe đưa con ra Đà Nẵng hỏi tiêm vắc xin.

Về lí do phải đưa con đi tiêm xa, nhiều người bộc bạch cho tằng vắc xin ở địa phương chưa có, trong khi họ tin tưởng ở TP lớn trực thuộc trung ương như Đà Nẵng sẽ có đầy đủ vắc xin, tiêm mũi nào có mũi đó.

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin
Những phụ huynh may mắn có được số thự tự để tiêm vắc xin cho con. (Ảnh: Văn Luận).

Cách để đăng kí tiêm chủng dễ dàng, không cần xếp hàng từ sáng

Trả lời báo chí, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết: Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 400 - 500 trẻ đăng kí tiêm các loại vắc xin dịch vụ, trong đó có vắc xin 6 trong 1.

Để bảo đảm tính công bằng, khách quan, đơn vị tổ chức cho người nhà lấy số thứ tự vào buổi sáng hàng ngày.

Tuy nhiên, do số lượng đăng kí đông trong khi số thứ tự chỉ hạn chế trên dưới 500 người nhằm mục đích bảo đảm việc tư vấn, theo dõi sau tiêm được diễn ra đúng yêu cầu, kĩ thuật và thời gian nên có tình trạng chờ đợi từ ngày này qua ngày khác.

Theo bác sĩ Thạnh, ngoài việc đến trực tiếp xếp hàng, lấy số thứ tự thì người dân có thể đăng kí tiêm chủng qua mạng Internet.

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin
Người dân cần truy cập website ksbtdanang.vn để cập nhật tình trạng vắc xin.

Cụ thể, người dân truy cập địa chỉ https://ksbtdanang.vn/services/tiem-chung.html để xem bảng giá và tình trạng vắc xin liên tục được cập nhật hàng ngày. Nếu có vắc xin đúng nhu cầu hãy chủ động đăng kí online.

Gọi điện đến Tổng đài 0236. 1022 gặp tổng đài viên để đặt lịch tiêm chủng cho con.

Ngoài ra, người dân có thể chọn tiêm vắc xin cho con tại các bệnh viện lớn, uy tín khác trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, giá vắc xin riêng lẻ hoặc trọn gói giá đắt hơn nên phụ huynh cần cân nhắc.

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin Bộ trưởng Y tế: Trẻ tiêm vắc xin mới có phản ứng tốt

Trước lo ngại của nhiều người về các phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho ...

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin Vắc xin cúm mùa do Việt Nam sản xuất được cấp phép lưu hành

Ngày 15/1, tại TP Nha Trang – Khánh Hòa, Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) đã tổ chức lễ công bố giấy ...

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin Tiêm vắc xin: Biện pháp phòng bệnh hiệu quả

Những ngày vừa qua, thông tin liên quan tới việc nhiều trẻ phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin ComBE Five đã khiến không ...

vi sao phu huynh da nang xep hang tu luc troi chua sang con van khong toi luot tiem vac xin Các phản ứng nào được coi là nặng sau tiêm vắc xin ComBE Five

Khi trẻ có những biểu hiện sốt cao từ 39°C trở lên, co giật, phát ban, khóc thét, tím tái, khó thở, li bì, mệt ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City