Cách quay bài bá đạo của cô gái Trung Quốc: Tận dụng chân dài để làm phao thi

Hình ảnh cô gái trẻ viết chép công thức và nội dung bài lên đôi chân dài trước khi bước vào phòng thi đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc.
cach quay bai ba dao cua co gai trung quoc tan dung chan dai de lam phao thi
Cô gái chép bài lên đùi để làm phao thi. Ảnh: Shanghaiist

Để vượt qua kỳ thi khắc nghiệt, một cô gái Trung Quốc đã chép tài liệu lên chân, sau đó nguỵ trang bằng chiếc váy dài chấm gót trước khi bước vào phòng thi.

Hình ảnh cô gái trẻ với phao thi cực độc này được một người bạn cùng lớp chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng cùng những dòng bình luận hài hước.

Theo Shanghaiist, "chủ nhân" của đôi chân dài và ngôi trường cô đang theo học hiện chưa được xác định. Tuy nhiên, dựa trên các nội dung được viết lên đùi, nhiều cư dân mạng cho rằng cô gái chuẩn bị phao cho kỳ thi môn kế toán.

Tình trạng gian lận thi cử nhiều lần bị phát giác trong những năm gần đây. Nhiều học sinh, sinh viên còn chọn cách tìm người thi hộ hoặc sử dụng công nghệ gian lận tinh vi vốn thường thấy trong các bộ phim tình báo thời Chiến tranh Lạnh.

Cách đây không lâu, một cuốn sách nhỏ được dùng như phao thi của sĩ tử Trung Quốc thời xưa được giới thiệu tại một hội nghị ở Changsha, tỉnh Hồ Nam. Phao thi có kích thước lớn hơn một bao diêm và các chữ cái chỉ bé bằng hạt gạo.

Cuốn sách tí hon này được phát hiện ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, năm 2009. Sách có 160 trang, mỗi trang dài 6 cm và rộng 5 cm, viết khoảng 140.000 chữ.

cach quay bai ba dao cua co gai trung quoc tan dung chan dai de lam phao thi Phao thu nhỏ từ thời xưa của sĩ tử Trung Quốc
cach quay bai ba dao cua co gai trung quoc tan dung chan dai de lam phao thi Học sinh đội báo lên đầu để chống gian lận thi cử
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.