'Cái giá phải trả' cho những vai diễn nghệ thuật của Minh Hằng

Để có một chỗ đứng vững chắc trong nền điện ảnh hiện nay, Minh Hằng đã phải chấp nhận hi sinh cho từng vai diễn.
cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang 'Chèn ép' Minh Hằng, quyền lực của Hà Hồ đến đâu?

Xuất thân là ca sĩ trong nhóm nhạc nữ, nhưng chính khả năng diễn xuất lại là yếu tố giúp Minh Hằng bén duyên với nghệ thuật và trở thành “ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt.

Tuy không tham gia nhiều dự án phim nhưng rõ thấy, từng vai diễn của cô với những nét cá tính khác nhau đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Trên hết, không chỉ đạo diễn mà cả người hâm mộ phải thừa nhận những lần hoá thân của Minh Hằng đều là “ca khó” và phải buộc cô “hi sinh vì nghệ thuật”

Những lần lên kí, làm xấu và đổ bệnh vì vai diễn

Mới đây, nhà sản xuất phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt đã tung teaser chính thức của bộ phim. Dù clip chỉ dài 1 phút nhưng khán giả có thể nhận ra và bất ngờ trước tạo hình nhân vật mà Minh Hằng đóng trong phim. Để có một vai diễn Hà My trọn vẹn và đúng với phiên bản gốc, cô đã phải sang Hàn Quốc để “đo ni” lớp hóa trang silicon mập, xấu và nặng tới 15kg.

Chia sẻ quá trình tạo hình, Minh Hằng cho biết: “Tôi đã có 15 ngày sống trong hình dạng mập mạp, chậm chạp. Việc làm quen với lớp hóa trang silicon nặng 15kg đã là cả một vấn đề nhưng diễn xuất làm sao cho ăn ý lại càng đòi hỏi tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong quá trình quay, tôi bị sụt đến 7 ký, đổ bệnh vì lớp hóa trang silicon rộng ra, các chuyên gia trang điểm phải tiếp tục xịt keo cho bám dính. Đó thực sự là một kỉ niệm không thể quên, nó vừa đáng nhớ, vừa đáng sợ. Nhưng tôi tin khi phim ra rạp, hình tượng Hà My sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả thưởng thức phim”

cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang
Minh Hằng phải chấp nhận đắp 15kg silicon lên da để giống nhân vật trong phiên bản gốc.

Khi những hình ảnh trong phim Sắc đẹp ngàn cân của Minh Hằng được lan truyền rộng rãi thì công chúng lại nhớ đến nhân vật Phụng trong Gọi giấc mơ về (2007). Hình ảnh một cô gái có thân hình mũm mĩm và có phần “ngô ngê” đã tạo nên thương hiệu cho Minh Hằng và là tiền đề để giọng ca Một vòng trái đất “lấn sân” tiếp với những vai diễn mới trong sự nghiệp.

Còn nhớ thời điểm phim lên sóng, khán giả đã một phen bất ngờ trước Minh Hằng không chỉ vì lối diễn xuất ấn tượng, đậm chất đời thường mà hơn hết còn vì sự “béo lên trông thấy” của cô. Khi chia sẻ về bộ phim truyền hình đầu tiên, Minh Hằng cho biết, cô đã chấp nhận tăng 10 cân theo ý đạo diễn để có thân hình mũm mỉm, tạo dấu ấn cho “Phụng”. Ngay sau khi hoàn thành vai diễn, nữ ca sĩ lại tức tốc giảm cân để trở lại với âm nhạc.

cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang
Nhìn lại cô bé Phụng tròn trĩnh, không ít khán giả sẽ phải trầm trồ thán phục khi nghĩ tới một Minh Hằng với những đường cong nóng bỏng của thời điểm hiện tại.

Cắt tóc, ép ngực để vao vai Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc

Nếu như ở Gọi giấc mơ về, công chúng được dịp bất ngờ trước thân hình béo tròn của Minh Hằng thì khi trở lại với dự án phim Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hình ảnh một cô gái gầy tong teo, với mái tóc ngắn cá tính khiến mọi người chú ý, quan tâm hơn.

Chia sẻ về hậu trường, Minh Hằng đã khiến không ít người phải xót xa khi chia sẻ những vất vả mà cô phải chịu trong suốt quá trình quay phim. Vì là vai diễn giả nam nên để có thể hóa thân một cách trọn vẹn nhất, cô nàng đã “phi tang vòng một” bằng phương pháp ép ngực. Dưới thời tiết nóng bức và lịch trình hoạt động liên tục, việc này đã khiến Minh Hằng cảm thấy rất khó chịu, thế nhưng cô đã chấp nhận bỏ qua tất cả để nhập vai.

cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang
Minh Hằng phải ép ngực, cắt tóc ngắn giả nam trong phim "Vừa đi vừa khóc".

Tuy nhiên, việc ép ngực không phải là khó khăn lớn nhất của Minh Hằng khi nhận lời tham gia bộ phim này. Việc cắt đi mái tóc dài óng mượt đã làm nên thương hiệu của cô mới chính là điều khán giản phải bất ngờ và có chút nuối tiếc.

“Tôi cảm thấy mình rất xấu và không muốn gặp ai với mái tóc này. Tôi chưa bao giờ muốn để tóc ngắn như con trai, nhưng vì công việc, vì vai diễn quá hay nên tôi phải hi sinh sự nữ tính của mình. Tôi thích tóc dài, vừa mềm mại, xinh đẹp lại có thể uốn được nhiều kiểu. Bây giờ mỗi khi ra đường, tôi chỉ mất 10 phút để chuẩn bị” - Minh Hằng chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ thấy Minh Hằng chấp nhận “xuống tóc vì nghệ thuật” bởi trước đó, cô nàng đã từng cắt đi mái tóc dài cho vai diễn trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc vì không muốn bị đóng khung trong hình ảnh của nữ diễn viên Song Hye Kyo.

Khó khăn trong những lần đóng “cảnh nóng”

Đối với người nghệ sĩ, để có được vai diễn thành công, họ không chỉ phải diễn xuất tốt mà hơn hết là sự chấp nhận hi sinh cho những phân cảnh yêu cầu. Để có được những thước phim mang tính nghệ thuật hiện nay, nhiều đạo diễn đã không ngần ngại để diễn viên tham gia vào các “cảnh nóng” và đó được xem là thử thách lớn nhất đối với nghề này. Riêng với Minh Hằng, điều đó càng trở nên khó khi lần đầu tiên một nghệ sĩ như cô va chạm với cảnh quay "ân ái" như thế.

Trở lại màn ảnh Việt với bộ phim Bao giờ có yêu nhau sau thời gian dài im ắng được xem là một quyết định táo bạo của Minh Hằng. Bởi lẽ, không chỉ đòi hỏi sự đa dạng trong tính cách nhân vật mà hơn hết, những “cảnh nóng” trong phim với nam diễn viên Quý Bình được xem là thách thức lớn đối với cô. Không nhờ diễn viên đóng thế, Minh Hằng đã chấp nhận hi sinh cho vai diễn mà theo cô thì việc đóng “cảnh nóng” không dễ tí nào.

cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang
Lần đầu đóng "cảnh nóng" với Quý Bình, Minh Hằng phải dùng "thủ thuật" để giữ tâm lí ổn định.

“Tôi đã uống 5 lon bia khi thực hiện những cảnh quay này và cứ mỗi lần cắt máy, chuyển cảnh, tôi lại uống một lon. Tôi cố gắng tránh ngượng ngùng vì nếu mình ngại, cả ê-kíp sẽ phải tạm dừng để chờ đợi. Hơn nữa, nếu không thể hiện được cảm xúc các cảnh quay cũng không đẹp, không thật như mong muốn được. Như thế có khi phải quay đi quay lại rất nhiều lần và cảm xúc của diễn viên cũng bị chai lì”- Minh Hằng chia sẻ.

cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang Minh Hằng thừa nhận đang hẹn hò với doanh nhân hơn 10 tuổi

Đây là lần đầu tiên Minh Hằng tiết lộ về bạn trai của mình với báo giới.

cai gia phai tra cho nhung vai dien nghe thuat cua minh hang Từ chuyện Minh Hằng tại The Face: chèn ép trong Vbiz chưa bao giờ có hồi kết!

Góc khuất cạnh tranh không lành mạnh trong làng giải trí Việt vẫn luôn khiến công chúng đặt nhiều băn khoăn và rung hồi chuông ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.