Cẩm nang cho hành trình một mình 'vui chơi linh đình' ở Singapore

Lần đầu 'đơn thân' du lịch nước ngoài, chọn Singapore là hợp nhất. Quốc gia này được nhiều website và blog du lịch đánh giá cao về độ an toàn, sạch sẽ, giao thông thuận tiện và nhiều điểm đến hấp dẫn. 
cam nang cho hanh trinh mot minh vui choi linh dinh o singapore
Singapore là điểm đến lý tưởng cho người lần đầu một mình xuất ngoại (ảnh Travellife)

Được miễn visa

Singapore miễn visa cho khách Việt Nam, nên bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu phổ thông (còn thời hạn tối thiểu 6 tháng), vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Singapore hoặc vé đi tiếp nước khác (nên in ra từ email) cùng tờ khai nhập cảnh (ghi rõ thông tin về chỗ ở) là được.

Đặt vé dễ dàng

Có nhiều chuyến bay trong ngày đến Singapore từ Hà Nội và Sài Gòn để bạn chọn, giá vé cạnh tranh giữa các hãng hàng không. Nếu may mắn săn được vé giá rẻ, thì dù mua thêm hành lý ký gửi, bạn tốn chưa đến 2 triệu đồng trọn gói bay đi - bay về.

Vui chơi 'linh đình' ở Singapore

Singapore nổi tiếng sạch sẽ, an toàn và người dân cởi mở. Đến Singapore, dù vốn tiếng Anh chỉ ở mức chấp nhận được, bạn vẫn có thể chủ động xem - ăn - chơi tùy hứng vì dù có lạc đường, google maps hoặc người dân (nói tiếng Anh rất tốt) sẽ vui vẻ chỉ đường cho bạn.

Giao thông công cộng thuận tiện là điểm nổi bật ở đảo quốc Sư Tử. Bạn dễ dàng tìm điểm xe bus, chọn taxi, theo dõi lịch trình di chuyển của mình. Singapore cũng có hệ thống xe điện và tàu điện ngầm xuất sắc, giá rẻ và an toàn.

Nếu bạn quan tâm đến mua sắm, Singapore chính là New York châu Á để bạn 'thỏa chí tiêu tiền'. Các hãng thời trang nổi tiếng thế giới đều cửa hiệu tại Singapore, các shop quần áo thời trang giá rẻ cũng nhiều, đáp ứng mọi nhu cầu và hầu bao của khách hàng. Ngoài quần áo, Singapore còn có khu đồ điện tử, đồ gia dụng cũng rất hút khách du lịch. Lang thang ở đó vài giờ, biết đâu bạn lại bắt trúng dịp 'sale' và mua được tai nghe, máy ảnh với giá hời.

scam nang cho hanh trinh mot minh vui choi linh dinh o singapore
Singapore có nhiều khu chợ và trung tâm mua sắm để bạn thỏa sức khám phá (ảnh: Travellife)

Về chuyện ăn uống, bạn khỏi lo khi đến Singapore, đất nước xinh đẹp này có nền ẩm thực cực kỳ phong phú. Ở đây, bạn dễ dàng tìm đến tiệm đồ ăn ưng ý với nhiều lựa chọn với quán Trung, quán Nhật, quán Hàn và một 'series' nhà hàng kiểu Pháp - Ý. Những món nổi tiếng như Chilli Crab – cua sốt ớt, cơm gà, bánh mỳ nướng Kaya, hủ tiếu xào, cháo ếch... cũng rất đáng thử.

Du lịch một mình thì chọn ở homestay là hợp lý nhất, vừa tiết kiệm chi phí, vừa giúp bạn thêm cơ hội giao lưu và tiếp cận với đời sống của người dân bản địa. Hiện tại, ở gần khu trung tâm Singapore có khoảng hơn 30 homestay hoạt động tốt, đáp ứng đủ nhu cầu ăn - ngủ - nghỉ và thư giãn. Giá homestay tính theo tiền Việt, dao động từ 400.000 đồng - 800.000 đồng/người/đêm, theo mức độ sang chảnh và tiện nghi khác nhau. Nếu bạn ở homestay dạng dorm (giường ký túc xá) giá sẽ rẻ bằng một nửa hoặc 2/3 so với thuê phòng riêng.

Cần chủ động tham khảo và đặt phòng trước khi đi, vì khi nhập cảnh bạn sẽ được hỏi về địa chỉ lưu trú tại Singapore, nếu bạn không có - khả năng không được nhập cảnh là khá cao. Các ứng dụng như booking, agoda, tripadvisor sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả. Trong trường hợp bạn lưu trú tại nhà người thân thì đừng quên lưu lại địa chỉ, số điện thoại liên hệ của họ.

Ngoài việc vui chơi, bạn cũng có thể kết hợp tham gia khóa học ngắn hạn tại đây. Ở Singapore, có rất nhiều chương trình đào tạo marketing, social media trong vài ngày.

Sổ tay Singapore

Trung tâm mua sắm lớn: Đại lộ Orchard Road, khu Bugis, khu Chinatown, chợ công nghệ thông tin Funan.

10 điểm tham quan miễn phí: Siêu cây tại Gardens by the Bay, tượng Merlion, đường mòn tự nhiên MacRitchie, sân bay Changi, khu đền Hindu, bảo tàng nghệ thuật, ốc đảo xanh Singapore Botanic Gardens, chương trình nghệ thuật miễn phí tại Gillman Barracks, đường mòn Southern Ridges, công viên East Coast.

Những món ngon nổi tiếng: Chilli Crab – cua sốt ớt, cơm gà, bánh mỳ nướng Kaya, hủ tiếu xào, cháo ếch, Bak Kut Teh (món súp xuất xứ từ Trung Quốc), dimsum (các món bánh ăn nhẹ như há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại) , satay (thịt xiên nướng)

Tiền tệ: Dollar Singapore (SGP), 1 SGP tương đương 16.500 đồng (thay đổi theo thời giá). Bạn nên đổi tiền trước khi đi.

Lưu ý nhập cảnh

- Chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin chỗ ở (địa chỉ và số điện thoại liên lạc của khách sạn/homestay)

- Tờ khai nhập cảnh: Ghi rõ là cư trú bao lâu tại Singapore, và ở khách sạn nào, hải quan sẽ hỏi bạn rất kĩ vấn đề này.

Lưu ý xuất cảnh

- Có mặt tại sân bay làm thủ tục check-in trước 2 giờ, vé máy bay, ký gửi hành lý (nếu cần)

- Không mang quá số tiền mặt: 7.000 USD từ Vietnam và 2000 SDG khi xuất cảnh Singapore

Henry

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.