Cận cảnh dự án Marina Complex hiện nay. (Video: Văn Luận).
Cụ thể, theo đề xuất của Sở Xây dựng, tại dự án Marina Complex của Công ty Quốc Cường Gia Lai sẽ mở rộng đường 8 m ven sông thành trục đi bộ kết hợp cây xanh rộng 20 m, mở rộng trục giữa dự án từ 16,5 m thành 53-57 m thông ra trục đi bộ ven sông, qui hoạch vệt cây xanh kết hợp bãi đậu xe 2 bên. Dịch chuyển toàn bộ công viên cây xanh về phía sông Hàn. Trong ảnh, hai bờ sông Hàn Đà Nẵng nhìn từ trên cao.
Toàn bộ diện tích đất biệt thự của dự án Marina Complex (15.299 m2, 57 lô) điều chỉnh thành đất ở kết hợp thương mại. Diện tích đất thương mại dịch vụ giảm từ 7.072 m2 còn 6.187 m2, điều chỉnh không qui hoạch đất căn hộ, khách sạn; đất công viên, cây xanh tăng từ 4.259 m2 lên 9.042 m2, đất giao thông, sân nền tăng từ 14.830 m2 thành 21.500 m2.
Cận cảnh khu đất dự án Marina Complex được đề xuất qui hoạch.
Cũng tại dự án này, giữa tháng 9 vừa qua, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có Công văn số 7001/SXD-QLN về việc Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng gửi Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng.
Theo Công văn số 247/2019/CV-BDT ngày 4/9/2019, chủ đầu tư cam kết không thế chấp dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai của dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng tại ngân hàng.
Trường hợp sau khi Sở Xây dựng có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhưng chủ đầu tư không bán mà thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai này thì việc bán nhà ở này sau khi thế chấp chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng theo qui định.
Khu đất sẽ hình thành nhà ở trong tương lai. Việc san lấp nền bên trong còn dang dở hiện nay.
Đối với dự án Olalani Riverside Tower, tuyến đường ven sông thành đường đi bộ 20 m dọc bờ sông, bố trí vệt cây xanh 2 bên kết hợp bãi đậu xe.
Chính quyền TP Đà Nẵng sẽ hoán đổi đất cho hai doanh nghiệp đầu tư các dự án trên với giá trị khu đất tương đương.
Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009, diện tích dự án 175.012 m2, trong đó diện tích sử dụng đất phần đất liền là 105.520m2, diện tích sử dụng đất phần mặt nước là 69.492m2 và giao Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu dự án.
Năm 2011, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt qui hoạch lần đầu tại Quyết định số 906/QĐ-UBND ngày 26/1/2011. Theo đó, phần ranh giới dự án được tính từ mép trong công trình đê, kè Mân Quang trở vào trong, tổng diện tích 175.512 m2, trong đó diện tích đất phần đất liền là 105.520m2, diện tích đất mặt nước, cầu tàu là 63.003 m2; khu vực phía sông qui hoạch 13 khối tháp cao tầng (từ 16-33 tầng) và các công trình bảo dưỡng du thuyền; đất công viên, cây xanh: 7.065 m2.
Tập đoàn VinaCapital sau đó đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện.
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đô thị 16:26 | 26/03/2020