Cảnh sát Indonesia bắt giữ và yêu cầu 12 người chuyển giới nữ phải 'nam tính'

Mới đây, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ nhóm người chuyển giới nữ và dùng vũ lực để yêu cầu những người này phải cắt tóc, thể hiện sự nam tính.
canh sat indonesia bat giu va yeu cau 12 nguoi chuyen gioi nu phai nam tinh Đăng clip bình luận chung kết U23 Việt Nam, mỹ nhân chuyển giới gây 'bão' mạng

Vụ việc xảy ra vào ngày 28/1 vừa qua. Cảnh sát Indonesia đã đột kích vào một tiệm làm đẹp tại tỉnh Aceh và bắt giữ 12 nhân viên là chuyển giới nữ. Cảnh sát cáo buộc những nhân viên này đang vi phạm quy định về tôn giáo.

Khi di chuyển về nơi tạm giam, hàng chục người dân đã tìm cách tấn công những người chuyển giới nữ này. Họ cũng lên án các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã tiếp tay cho người chuyển giới sống "lệch lạc".

canh sat indonesia bat giu va yeu cau 12 nguoi chuyen gioi nu phai nam tinh
Một thanh niên đồng tính bị đánh roi . (Ảnh: AFP).

Cảnh sát đã dùng kéo để cắt bỏ mái tóc dài của những người chuyển giới. Cảnh sát cũng yêu cầu nhóm này phải thay trang phục nam và buộc nói chuyện với giọng nam tính.

Ahmad Untung Surianata, cảnh sát trưởng địa phương chia sẻ với AFP rằng: "Chúng tôi nhận được thông tin từ các bà mẹ cho biết, con trai họ đang bị nhiều người chuyển giới nữ trêu ghẹo và tán tỉnh."

"Số lượng người chuyển giới càng ngày tăng lên. Tôi không thích điều đó." - Ông nói thêm.

Theo cảnh sát Aceh, những người chuyển giới nữ sẽ bị giam giữ trong vài ngày. Sau đó, họ buộc phải tham gia những buổi đào tạo kéo dài trong vòng 5 ngày với nội dung tập đi và nói chuyện để nam tính hơn. Họ cũng phải có mặt trong các buổi "giáo dục đạo đức" do các giáo sĩ địa phương tổ chức.

Ông Surianata cho biết thêm: "Chúng tôi muốn họ sẽ thay đổi tư duy để trở thành những công dân có ích".

Từ năm 2001, tỉnh Aceh ở miền bắc đảo Sumatra được phép áp dụng luật Shriah của đạo Hồi. Việc thực thi công lý dựa trên tôn giáo mỗi ngày trở nên nghiêm khắc hơn, nhất là đối với trường hợp phạm tội cờ bạc, người uống rượu và có những mối quan hệ bị xem là bất chính như quan hệ đồng giới.

Cơ quan lập pháp ở Aceh đã chấp thuận sự trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với tội quan hệ tính dục đồng tính và trường hợp người chuyển giới.

Thực tế, định kiến hà khắc ​​đối với người chuyển giới đã có từ lâu trên đất nước Indonesia nhưng sự phân biệt đối xử càng nghiêm trọng hơn ở Aceh, nơi luật pháp Hồi giáo quy định.

"Thật không thể hiểu nổi khi cảnh sát viên lại bắt giữ những người vô tội và tự ý cắt tóc của họ. Đó là hành động thật man rợ", nhà hoạt động bảo vệ quyền cho người LGBT, Hartoyo chia sẻ.

Tại Indonesia, người LGBT vẫn thường xuyên đối diện với nạn kỳ thị và phân biệt đối xử nhưng tình trạng này đặc biệt tồi tệ tại tỉnh Aceh, vốn là một khu tự trị và áp dụng nghiêm ngặt luật Sharia của đạo Hồi.

Ở Indonesia, những người chuyển giới được gọi là 'wanita'. Đây là thuật ngữ chỉ những người được sinh ra là đàn ông nhưng lại mang trong mình tâm hồn của một người phụ nữ.

Thuật ngữ này được tạo thành từ sự kết hợp giữa hai từ ‘wanita’ (phụ nữ) và ‘pria’ (đàn ông) trong tiếng Indonesia.

Sống trong một xã hội bảo thủ như Indonesia, đa số người dân đều không thể chấp nhận sự xuất hiện của người chuyển giới. Họ xem người chuyển giới là một điều gì đó xấu xa của xã hội.

Bởi sự kì thị mà hầu hết người chuyển giới đều có một cuộc sống vô cùng khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần.

canh sat indonesia bat giu va yeu cau 12 nguoi chuyen gioi nu phai nam tinh Chuyện tình của ba cặp đồng tính nữ 'hot' nhất mạng xã hội

Không chỉ khiến nhiều người ghen tị bởi những bức ảnh quan tâm nhau ngọt ngào, những cặp đôi đồng tính nữ còn gây bất ...

canh sat indonesia bat giu va yeu cau 12 nguoi chuyen gioi nu phai nam tinh Cái kết ngọt ngào của người phụ nữ 3 năm đi tìm cô gái khiến mình 'trúng tiếng sét ái tình'

Leigh, một người phụ nữ hơn 40 tuổi đến từ Mỹ đã không thể tin rằng, cô đã tìm được cô gái từng khiến mình ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.