Cảnh sát nổ súng bắt nhóm người nấu cao một con hổ nặng hơn 200kg

Khi phát hiện lực lượng chức năng, nhóm người đang nấu cao một con hổ nặng hơn 200kg cùng nhiều động vật quý hiếm khác vội vã bỏ chạy tán loạn. Cảnh sát đã phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để trấn áp và bắt giữ.
 

Tối 9/11, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B), Bộ Công an cùng lực lượng Công an, Kiểm lâm của tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang một cơ sở đang tổ chức nấu cao hổ trái phép tại một điểm tập kết bơm nước cho heo trái phép đóng tại tổ 31, KP 7, phường Long Bình, TP Biên Hoà (Đồng Nai).

canh sat no sung bat nhom nguoi nau cao con ho nang hon 200kg
Lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang nhóm người đang nấu cao hổ và động vật quý hiếm trái phép. Ảnh: Văn Dũng

Theo Công an, thời điểm lực lượng chức năng ập vào, có 12 người đang tổ chức nấu cao hổ và bơm nước heo. Nhìn thấy cảnh sát, nhóm người bỏ chạy tán loạn khiến lực lượng chức năng phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để trấn áp, khống chế nhóm người này.

Kiểm tra tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có hai lò nấu cao nối với bình gas, bên trong lò có một con hổ nặng hơn 200kg. Bên cạnh là một nồi to khác đang chuẩn bị nấu nhiều loại động vật quý hiếm khác như gạc linh dương, rùa vàng, sọ vọoc, khỉ,…

canh sat no sung bat nhom nguoi nau cao con ho nang hon 200kg
Một só động vật quý hiếm khác như rùa vàng, gạc linh dương,... chuẩn bị được nấu cao. Ảnh: Văn Dũng

Tiếp tục kiểm tra, cảnh sát tìm thấy bộ đầu cùng nanh hổ. Tuy nhiên, phần da hổ chưa được tìm thấy.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ cơ sở này là ông Vũ Xuân Hải (57 tuổi, quê Thanh Hoá). Ông Hải khai nhận căn nhà trên là của con trai đang đi học ở nước ngoài.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện tại cơ sở có gần 200 con heo có dấu hiệu bị tiêm thuốc an thần và bơm nước. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm việc tiêm thuốc an thần.

canh sat no sung bat nhom nguoi nau cao con ho nang hon 200kg Nhóm cướp rút dao và roi điện chống trả khi bị truy đuổi
chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.