Cao Bá Hưng được ‘ưu tiên’ bước thẳng vào Chung kết Sing My Song

Được các huấn luyện viên và hội đồng giám khảo cho điểm tuyệt đối, Cao Bá Hưng đã bước thẳng vào Chung kết một cách đầy thuyết phục.
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng tiếp tục kể Truyện Kiều bằng âm nhạc dân tộc độc đáo
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng sợ bắt cặp cùng nhóm MTV ở Sing My Song
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát thừa nhận thích 'yêu bạn gái lớn tuổi'
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Các thí sinh của team Đức Trí.

Sau 5 tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 “chiến binh” sáng giá. Họ sẽ tiếp tục đến vòng thi tiếp theo đầy thú vị nhưng không kém phần gay cấn là vòng Sáng tác và Tranh đấu. Tại đây, họ sẽ “chiến đấu” với nhau để tìm ra 2 gương mặt trong cùng một đội để bước vào vòng Chung kết.

Mở màn cho vòng Sáng tác và Tranh đấu là team HLV Đức Trí bao gồm 8 gương mặt: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng. Đặc biệt, ở vòng thi này team Đức Trí sẽ có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo.

cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song

8 thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24h với chủ đề được HLV đưa ra. Cùng với đó, Ngân Hà và Kim Ngân là cặp đôi trình diễn đầu tiên. Đây là hai đối thủ nặng kí và ngang tài ngang sức, HLV Đức Trí đã quyết định chọn Kim Ngân vì bài hát của cô thuyết phục anh hơn.

Cặp đôi tiếp theo là Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm. Đây là cặp đôi khiến HLV Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo “đau đầu” và do dự nhất khi lựa chọn, vì hai ca khúc đều có màu sắc riêng “một chín một mười”. Kết quả Đức Trí chọn Trương Kiều Diễm vì anh thấy cô biết cách khắc phục điểm yếu của mình.

Nhóm MTV và Cao Bá Hưng là cặp thí sinh đối đầu tiếp theo, Đức Trí và Quốc Bảo quyết định chọn Bá Hưng đi tiếp vì ca khúc của chàng trai này hoàn toàn thuyết phục. Cặp đôi đấu cuối cùng là Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước. Giữa hai thí sinh với hai cá tính riêng biệt, Đức Trí đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn Phạm Hồng Phước.

cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Cao Bá Hưng trước giờ lên sân khấu...
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Chăm chỉ tập luyện...
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Gây ấn tượng mạnh với ca khúc Kiều.
cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Khoảnh khắc vui sướng vì được vào thẳng vòng chung kết của Cao Bá Hưng với HLV Đức Trí.

Đặc biệt, với “luật chơi” của chương trình, trong 4 thí sinh bị rớt sẽ có 1 thí sinh được cứu và nhóm nhạc MTV chính là lựa chọn của cố vấn Quốc Bảo để cùng Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Cao Bá Hưng, Phạm Hồng Phước đi tiếp vòng tiếp theo.

Với màn trình diễn của thí sinh Cao Bá Hưng, lấy cảm hứng từ bức ảnh của HLV Đức Trí đưa ra, anh đã liên tưởng đến nhân vật Kiều và cho ra ca khúc “Kiều”. Vẫn là chất nhạc đặc trưng của Cao Bá Hưng, khi anh kết hợp nhạc cụ dân tộc với câu chuyện là góc nhìn khá độc đáo của thế hệ trẻ khi cảm nhận về nhân vật Kiều của cụ Nguyễn Du đã mang đến một bài hát thú vị trên sân khấu.

cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Dàn HLV tỏ ra rất thích thú với phần trình diễn của Cao Bá Hưng.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em. Tôi nói đến cái cách mà nhạc sĩ Đức Trí hướng dẫn em và đưa em đến với âm nhạc dân tộc của Việt Nam, chúc mừng em”.

HLV Giáng Son cho rằng: “Về mặt âm nhạc, bản phối tôi thấy rất hay. Để khái quát cả một cuộc đời nàng trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”. Lúc này HLV Lê Minh Sơn cho rằng nếu như ca khúc tên “Một nét Kiều” sẽ hợp lý hơn. Đức Trí liền hào hứng khuyên Bá Hưng nên cảm ơn HLV Lê Minh Sơn vì tên bài hát quá hay.

Hội đồng giám khảo 31 người cũng dành cho Bá Hưng sự mến mộ vì tài năng của chàng trai trẻ. Kết quả, với ca khúc “Kiều” Bá Hưng đã có trọn vẹn 31 điểm, Bá Hưng đã “nhảy cẫng” lên vì sung sướng.

cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
31 giám khảo.

Trong khi đó, Kim Ngân khiến Lê Minh Sơn nhớ đến nhạc sĩ Dương Thụ vì ca khúc “Vắng nắng”, Phạm Hồng Phước khiến khán giả rơi nước mắt với ca khúc kể về cha, Trương Kiều Diễm gây thương nhớ với ca khúc “Không quay lại”. MTV “lột xác” với ca khúc có tên “Thoát”…

Giây phút quan trọng, 5 thí sinh bước ra sân khấu và 3 HLV Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn sẽ dành 3 điểm cho thí sinh mà mình yêu thích nhất trong team Đức Trí.

HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong dành tặng 3 điểm cho Cao Bá Hưng và lúc này số điểm anh có là 37 điểm. HLV Giáng Son dành tặng 3 điểm cho nhóm MTV và tổng số điểm nhóm đạt được cuối cùng là 34 điểm. Giành được số điểm cao nhất, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của team Đức Trí bước vào Chung kết.

cao ba hung duoc uu tien buoc thang vao chung ket sing my song
Nhóm MTV may mắn được vào vòng trong.

Trên sân khấu chỉ còn lại 4 thí sinh, Đức Trí sẽ là người quyết định thí sinh tiếp theo được bước vào Chung kết. Sau một hồi suy nghĩ và đưa ra các nhận xét về nhóm MTV, Kim Ngân, Phạm Hồng Phước, Trương Kiều Diễm, cuối cùng Đức Trí quyết định chọn Kiều Diễm.

Và sau những thử thách cam go và nhiều cung bậc cảm xúc, Cao Bá Hưng và Kiều Diễm là hai đại diện ưu tú nhất của team Lê Minh Sơn bước vào Chung kết.

Tập 7 Sing My Song – Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...