Cao đẳng sư phạm thừa nhận việc cố ý đánh trượt thí sinh 22,5 điểm là 'thô' và cứng nhắc

Theo Hiệu trưởng Trường CĐSP Gia Lai, do nhiều ngành không đủ thí sinh nên không thể mở lớp do đó trường "đánh trượt" để tạo điều kiện cho các em nộp nơi khác.
 
cao dang su pham thua nhan viec co y danh truot thi sinh 225 diem la tho va cung nhac
Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vấn đề Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai tăng điểm cao để “đánh trượt” thí sinh, ông Trịnh Đào Chiến, Hiệu trưởng Trường CĐSP Gia Lai cho biết, năm nay do điểm sàn cao đẳng cao nên nhiều ngành không có thí sinh nộp hồ sơ.

Cụ thể, các khối ngành đào tạo giáo viên cấp 2 có điểm chuẩn trên 15 điểm thì chỉ có một vài hồ sơ nên không đủ học sinh để mở lớp. Do đó, hội đồng tuyển sinh phải họp lại để xem ngành nào đủ thí sinh để mở lớp còn ngành nào không đủ sẽ phải bỏ.

Theo thầy Chiến, chỉ có khoảng gần 10 em thí sinh nộp hồ sơ vào các ngành trên 15 điểm chứ không phải là con số lớn nên không thể mở lớp được. Còn nếu cứ giữ hồ sơ các em rồi sau này thông báo không thể mở lớp sẽ khiến các em không có cơ hội chọn trường khác.

“Nhà trường rất cần các thí sinh, chứ không phải là không. Nhưng nếu để chậm thì mất cơ hội cho học sinh, tức là mình giúp học sinh chứ không phải mình ‘triệt’ học sinh giỏi.

Các em thí sinh đó ở xa nên khi thấy số báo danh của mình không tuyển vào được thì sẽ nhanh chóng nộp nguyện vọng 2 vào nơi khác. Cách làm này nó hơi thô, hơi cứng nhắc nhưng là cách làm nhanh và giúp các em”, thầy Chiến nói.

Cũng theo vị hiệu trường, những em thí sinh nộp nguyện vọng 1 vào trường ở các ngành trên 15 điểm bị “trượt” đa phần đều trúng tuyển vào nguyện vọng 2 của trường. Như trường hợp em học sinh 22,5 điểm, nộp hồ sơ vào ngành Ngữ Văn bị đánh “trượt” nhưng hiện tại đã trúng nguyện vọng 2 Ngành Cao đẳng Sư phạm Tiểu học của trường.

Theo thầy Chiến, năm 2018 nhà trường có gần 300 chỉ tiêu tuyển sinh vào khoảng gần 10 ngành. Tuy nhiên tập trung chủ yếu các ngành giáo dục tiểu học và giáo dục mầm non, còn các ngành đào tạo giáo viên THCS thì “trắng” thí sinh. Do ít thí sinh nên trường phải thực hiện cách làm đó. Đối với những ngành “trắng” thí sinh nhà trường bắt buộc phải bỏ ngành.

cao dang su pham thua nhan viec co y danh truot thi sinh 225 diem la tho va cung nhac 22,5 điểm trượt cao đẳng sư phạm vì là thí sinh duy nhất đăng ký học ngành Văn

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cố ý đưa ra điểm chuẩn cao để nhiều thí sinh trượt nguyện vọng 1, trong đó có ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.