Cao tốc 34.000 tỉ đồng dột nước, lộ bẹ chuối: Nhà thầu Trung Quốc xuống khắc phục

Việc thấm nước ở cầu VD09B do nhà thầu chưa thi công xong và chưa tháo lớp ván gỗ phía dưới dầm cầu. Trong ngày 22/10, công nhân của nhà thầu Giang Tô - Trung Quốc đã đến khắc phục.

Chiều 22/10, nhà thầu Giang Tô - Trung Quốc đã cử 5 công nhân đến lắp giàn giáo, dùng khò lửa để cắt các thanh sắt phía gầm cầu, sau đó tháo dỡ hết lớp gỗ, bẹ chuối ở tại 2 vị trí cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730), huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Theo một kĩ sư tại hiện trường, việc thấm nước ở cầu VD09B do nhà thầu chưa thi công xong và chưa tháo lớp ván gỗ, bẹ chuối phía dưới dầm cầu.

Sau khi tháo hết phần ván gỗ ở dưới cầu VD09B, tình trạng nước rỉ xuống dầm cầu vẫn còn. Tuy nhiên, nhà thầu sẽ sớm khắc phục.

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc
cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc
Nhà thầu nhà thầu Giang Tô - Trung Quốc đã cử 5 công nhân đến lắp giàn giáo, dùng khò lửa để cắt các thanh sắt phía gầm cầu, sau đó tháo dỡ hết lớp gỗ, bẹ chuối tại chân cầu VD09B. (Ảnh: CTV)

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã lập đoàn công tác đến hiện trường xem việc sửa chữa.

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn nói: “Chúng tôi sẽ kiến nghị với bên đơn vị thi công để có giải pháp xử lí triệt để tình trạng thấm nước trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Trước đó, VEC phát đi thông cáo cho biết, nguyên nhân thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.

Tại một số vị trí, phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước đã được lắp đặt nhưng chưa đảm bảo kín khít, vì vậy có hiện tượng chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống.

Hơn nữa, khi nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó khiến nước mưa chảy lênh láng dưới gầm cầu, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Như đã đưa tin, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Mưa làm cao tốc 34.000 tỉ dột, lộ cả bẹ chuối dưới gầm cầu

Sau một trận mưa lớn, nhiều vị trí dưới 2 cầu chui trên cao tốc 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị thấm ...

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấm dột do thi công ẩu?

Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê ...

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Vừa vá xong ổ gà, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi lại thấm dột?

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hơn 34.000 tỷ đồng vừa hoàn thành xong việc vá mặt đường thì lại xuất hiện tình trạng thấm, ...

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Sau 'ổ gà', cao tốc 34.500 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm nước mưa

Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu", đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị thấm nước mưa, chảy tràn xuống hai ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.