Cao tốc 34.000 tỉ đồng dột nước, lộ bẹ chuối: Nhà thầu Trung Quốc xuống khắc phục

Việc thấm nước ở cầu VD09B do nhà thầu chưa thi công xong và chưa tháo lớp ván gỗ phía dưới dầm cầu. Trong ngày 22/10, công nhân của nhà thầu Giang Tô - Trung Quốc đã đến khắc phục.

Chiều 22/10, nhà thầu Giang Tô - Trung Quốc đã cử 5 công nhân đến lắp giàn giáo, dùng khò lửa để cắt các thanh sắt phía gầm cầu, sau đó tháo dỡ hết lớp gỗ, bẹ chuối ở tại 2 vị trí cầu VD09B (Km107+829) và hầm chui dân sinh (Km106+730), huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Theo một kĩ sư tại hiện trường, việc thấm nước ở cầu VD09B do nhà thầu chưa thi công xong và chưa tháo lớp ván gỗ, bẹ chuối phía dưới dầm cầu.

Sau khi tháo hết phần ván gỗ ở dưới cầu VD09B, tình trạng nước rỉ xuống dầm cầu vẫn còn. Tuy nhiên, nhà thầu sẽ sớm khắc phục.

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc
cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc
Nhà thầu nhà thầu Giang Tô - Trung Quốc đã cử 5 công nhân đến lắp giàn giáo, dùng khò lửa để cắt các thanh sắt phía gầm cầu, sau đó tháo dỡ hết lớp gỗ, bẹ chuối tại chân cầu VD09B. (Ảnh: CTV)

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã lập đoàn công tác đến hiện trường xem việc sửa chữa.

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn nói: “Chúng tôi sẽ kiến nghị với bên đơn vị thi công để có giải pháp xử lí triệt để tình trạng thấm nước trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Trước đó, VEC phát đi thông cáo cho biết, nguyên nhân thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.

Tại một số vị trí, phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước đã được lắp đặt nhưng chưa đảm bảo kín khít, vì vậy có hiện tượng chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống.

Hơn nữa, khi nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu, nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó khiến nước mưa chảy lênh láng dưới gầm cầu, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Như đã đưa tin, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Mưa làm cao tốc 34.000 tỉ dột, lộ cả bẹ chuối dưới gầm cầu

Sau một trận mưa lớn, nhiều vị trí dưới 2 cầu chui trên cao tốc 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị thấm ...

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấm dột do thi công ẩu?

Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê ...

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Vừa vá xong ổ gà, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi lại thấm dột?

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hơn 34.000 tỷ đồng vừa hoàn thành xong việc vá mặt đường thì lại xuất hiện tình trạng thấm, ...

cao toc 34000 ti dot nuoc lo be chuoi nha thau trung quoc xuong khac phuc Sau 'ổ gà', cao tốc 34.500 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm nước mưa

Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu", đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị thấm nước mưa, chảy tràn xuống hai ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.