Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vá không đúng sẽ hư hỏng lại?

Các ổ gà đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa được vá đúng kỹ thuật cho nên bị biến dạng. Vật liệu chưa tương thích với vật liệu mặt đường hiện hữu và đang có xu hướng sớm hư hỏng trở lại.

Ngày 12/10, kỹ sư Trần Dân - Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng cho biết, trong ngày 11/10, ông cùng các cộng sự đã có chuyến đi thực tế trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tìm hiểu việc hư hỏng trên đường cao tốc này.

Theo ông Dân, hư hỏng phát sinh trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là hư hỏng nhỏ, tập trung ở đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Cụ thể, theo hướng Đà Nẵng – Tam Kỳ, các hư hỏng xuất hiện cục bộ tại đoạn từ KM46+500 – Km46+700, đường kính phổ biến nhỏ hơn 50 cm.

Một vị trí có các ổ gà liên thông với chiều dài khoảng 2,5 m, bề rộng 50 – 60 cm đã được khắc phục bằng hỗn hợp nhựa nguội.

“Các ổ gà chưa được vá đúng kỹ thuật cho nên bị biến dạng, vật liệu chưa tương thích với vật liệu mặt đường hiện hữu và đang có xu hướng sớm hư hỏng trở lại.

Ngoài ra, một số đoạn gia cố mái dốc nền đào chưa được hoàn thiện, có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa”, kỹ sư Dân thông tin.

cao toc da nang quang ngai va khong dung se hu hong lai
Công nhân vá cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. (Ảnh: CTV)

Ngày 11/10, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng đưa ra kiến nghị, đơn vị khai thác cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cần có biện pháp phát hiện kịp thời và nhanh chóng khắc phục những hư hỏng vừa phát sinh.

Chủ đầu tư cần tìm kiếm các loại vật liệu tương thích với tầng mặt bê tông nhựa đang khai thác và có giải pháp kỹ thuật sửa chữa phù hợp, đảm bảo không xảy ra tình trạng tái hư hỏng trong mùa mưa.

Như đã đưa tin, Bộ trưởng Bộ GTVT đã kí quyết định dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 để làm rõ trách nhiệm mặt đường cao tốc này hư hỏng sau khi thông xe vào ngày 2/9.

Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/2013 với tổng chiều dài toàn tuyến gần 140 km.

Dự án đi qua địa phận các tỉnh/thành phố: TP Đà Nẵng (7,9 km), tỉnh Quảng Nam (91,2 km) và tỉnh Quảng Ngãi (40,1 km).

Dự án được chia thành 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư là 34.516 tỉ đồng.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

cao toc da nang quang ngai va khong dung se hu hong lai Cao tốc 34.000 tỉ đồng chi chít ổ gà sau 1 tháng thông xe chính thức bị tạm dừng thu phí

Bộ trưởng Bộ GTVT đã kí quyết định dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 để làm rõ ...

cao toc da nang quang ngai va khong dung se hu hong lai Không chấp nhận lý do cao tốc 34.000 tỉ 'bị hỏng do mưa nhiều', Bộ trưởng GTVT yêu cầu ngừng thu phí

Bộ trưởng GTVT cho biết trong chiều nay sẽ quyết định yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - ...

cao toc da nang quang ngai va khong dung se hu hong lai Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cơn mưa đầu tháng 10 được chủ đầu tư nhận định là thủ phạm chính khiến mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ...

cao toc da nang quang ngai va khong dung se hu hong lai 'Ổ voi' trên đường cao tốc 34.000 tỉ đồng vừa khánh thành, dân bức xúc dọa 'chặn' xe

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa thông xe hơn 1 tháng nhưng đã xuất hiện nhiều vết sụt, lún... chi chít trên mặt ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.