Cặp bồ đại gia lớn tuổi - hy vọng đổi đời của nhiều nữ sinh Trung Quốc


Không ít sinh viên đăng ký làm thành viên của các trang mai mối cho đàn ông lớn tuổi để hy vọng đổi đời.

Mặc đồ hiệu, có khoản kếch xù trong tài khoản, những bữa tiệc xa hoa... là một phần cuộc sống của những cô gái trẻ Hong Kong sẵn sàng làm bồ nhí các đại gia bằng tuổi cha mình. Nhưng các chuyên gia cảnh báo kiểu sống hai bên lợi dụng lẫn nhau này có thể kết thúc trong cay đắng.

Lily không giống như các sinh viên đại học bình thường. Ngay cả giữa đám bạn giàu có, cách tiêu xài của cô cũng khiến không ít người giật mình. Cô bay hạng thương gia, xài túi hiệu Chanel và Hermès, cứ hai tuần lại ra nước ngoài một lần và như có phép màu, mỗi tháng, hàng ngàn USD lại xuất hiện trong tài khoản của Lily. Bữa tiệc sinh nhật gần đây, cô tổ chức ở một câu lạc bộ xịn nhất ở Kuala Lumpur (Malaysia) với chi phí 10.000 USD. Dĩ nhiên, bạn bè cô bay từ Hong Kong, Singapore và Jakarta tới dự rồi ở trong những khách sạn sang nhất - đều do cô chi trả. Ở tuổi 22, Lily chưa lấy được bằng kế toán từ trường đại học tư ở Malaysia nhưng cô đang sống như một chuyên gia tài chính thành đạt. Vì sao vậy? Lily được "bố nuôi" - chàng người tình hơn 40 tuổi, chu cấp.

cap bo dai gia lon tuoi hy vong doi doi cua nhieu nu sinh trung quoc
Được chu cấp cuộc sống sang chảnh, không ít sinh viên Trung Quốc đăng ký làm người tình trẻ cho nam giới lớn tuổi qua các trang mai mối. Ảnh: Scmp.

Lily gặp người đàn ông này trên trang mạng The SugarBook, một trong những website hẹn hò phát triển gần đây đang mở rộng quy mô tại Hong Kong, đại lục Trung Quốc và Đông Nam Á. Họ bên nhau từ tháng 2 năm ngoái và mối quan hệ ngày càng tốt đẹp.

Khi kết thúc việc học vào tháng 6 tới, cô sẽ dành một năm nghỉ ngơi ở châu Âu, sống tại một ngôi nhà sang trọng ở khu Camden của "bố nuôi" - một kế toán nước ngoài tại Singapore. Dù vậy, người đàn ông này không chiều cô mọi việc - ông đã từ chối nhận Lily vào công ty mình để tránh phiền phức. "Ông ấy nói tôi phải tự thân vận động nhưng bảo có thể gọi vài cuộc điện thoại để giúp tôi có việc ở chỗ khác", Lily kể. "Tôi thích ở bên người đàn ông tạo cho mình cảm giác an tâm về mối quan hệ, về tương lai và tôi biết mình không thể tìm được điều đó ở một chàng trai trẻ", cô nói.

Đi cùng với sự an tâm này, tất nhiên là có thêm các "phụ gia" giúp mối quan hệ của hai người thêm gắn bó, như iPhone, Macbook Pro và các chuyến bay hạng thương nhân hay những chiếc túi hiệu ông mua cho cô ở Paris.

"Tôi không dám nhìn vào giá các món đồ đó", Lily nói. Người đàn ông này cũng cho cô khoản tiêu vặt 2.200 USD mỗi tháng và khoảng 700 USD để bay tới Singapore mỗi hai tuần một lần để cô đi mua sắm trong lúc ông chơi golf. Món tiền 10.000 USD ông cho để cô tổ chức sinh nhật như lời xin lỗi không thể đến tham dự bữa tiệc vì trùng lịch đi công tác.

Với những gì nhận được kiểu như LiLy, những trang mai mối "gái trẻ - đàn ông già và giàu" như The SugarBook ngày càng trở nên thu hút. Tới tháng 3, The SugarBook có 120.000 người dùng, hầu hết là từ Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia. Người sáng lập, Darren Chan, hy vọng sẽ tăng số thành viên lên 200.000 vào tháng 6 và mở rộng thị trường ở Trung Quốc, Thái Lan.

"Ý tưởng lập trang này xuất hiện khi tôi đọc được một bài viết nói rằng vấn đề tài chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mối quan hệ", Chan nói. "Tôi tìm hiểu kỹ hơn và thấy một nghiên cứu kết luận đàn ông tìm kiếm người đẹp trong khi phụ nữ quan tâm tới tiền khi nói tới việc lựa chọn bạn đời".

Khoảng 70% thành viên trên trang của Chan là các "sugar babies" - những cô gái ở độ tuổi 21-23 muốn tìm người tình là đàn ông lớn tuổi. Thành viên nam giới thường ở độ tuổi 30-55.

Trang The SugarBook, hoạt động từ năm 2016, cạnh tranh với một trang có trụ sở tại Mỹ là SeekingArrangement, thành lập năm 2006 bởi một người Singapore là Brandon Wade. Ở Trung Quốc đại lục, trang mạng này có hơn 90.000 thành viên, hầu hết là các cô gái trẻ. Tài khoản ở Hong Kong và Macau cũng có gần 12.000 thành viên nữ.

Để khích lệ thành viên, các trang đều miễn phí thẻ thành viên với những sinh viên đăng ký sử dụng địa chỉ mail ở trường đại học của họ, hy vọng thu hút được những người đang chật vật về tài chính để học tập.

Những người chỉ trích nói rằng kiểu hẹn hò lệch tuổi này khác biệt rất ít so với mại dâm bởi các ông "bố nuôi" thường kỳ vọng nhiều hơn mối quan hệ bạn bè.

"Đó thực sự là một kiểu tiếp thị mà họ cố lái tên cho khác mại dâm", Helen Pringle, một giảng viên tại Đại học New South Wales, người chuyên nghiên cứu về quyền con người trong ngành công nghiệp sex, nói.

"Những trang hẹn hò kiểu này tạo cho không ít nam giới cảm giác họ có quyền lựa chọn phụ nữ theo ý thích, mà không phải lo đương đầu với những phức tạp của mối quan hệ ngoài luồng", ông nói.

Theo South China Morning Post, điều này dấy lên những lo ngại ở các nước đông nam Á. Cảnh sát Singapore đã hứa sẽ hành động nếu họ nghi ngờ The SugarBook được sử dụng để trao đổi tình - tiền. Một người có vợ 45 tuổi - là thành viên SeekingArrangement từng phải vào tù 2 năm vì quan hệ tình dục với một cô gái 15 tuổi ông ta gặp trên trang này. Cơ quan thông tin truyền thông Malaysia cũng dọa sẽ thẳng tay trừng trị nếu nghi ngờ trang hẹn hò có liên quan tới mại dâm, tống tiền hay lừa lọc.

The SugarBook nói rằng họ hiểu những lo ngại và sẽ "hợp tác với chính quyền để giải đáp bất cứ câu hỏi và mối lo nào". Họ cũng nói an toàn cho người dùng là một ưu tiên và rằng họ thực hiện quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo không có tài khoản giả hay việc lợi dụng xảy ra.

Mặc dù vậy, hình thức gạ tình rất phổ biến ở các trang này. Trên SeekingArrangement, một ông "bố nuôi" tên Joe muốn "con gái nuôi" massage để giải tỏa stress sau những chuyến bay từ Thụy Sỹ sang Singapore; một người khác tên Dan thì muốn trả tiền để gặp gỡ các cô gái trẻ tuần một lần. Trên trang The Sugarbook, một người tên Rao, 21 tuổi nói rằng anh "chỉ là một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn" và đang tìm "mẹ nuôi" để giúp trang trải.

Sự nở rộ những trang web kiểu này đặt ra nhiều vấn đề khác. Những người chỉ trích nói rằng người trong cuộc thường tuyệt vọng khi mối quan hệ "trâu già - cỏ non" trở nên cay đắng. Nhiều người tự làm hại mình, một số khác định tự tử khi lối sống họ từng được hưởng thụ chấm dứt, tiến sĩ Andrew Mohanraj, phó chủ tịch Hiệp hội sức khỏe tâm thần Malaysia nói. "Có một số kiểu người trẻ bị dẫn dắt tin rằng mối quan hệ của họ sẽ trở nên lãng mạn và nghiêm túc. Tôi từng gặp một cô gái trẻ được người tình hứa hẹn sẽ làm đám cưới. Nhưng điều đó chẳng bao giờ xảy ra nên cô ấy đã uống cả vốc thuốc ngủ", Mohanraj kể.

Nhiều nạn nhân khác của mối quan hệ kiểu này còn bị bạo hành, hoặc dễ nhiễm các bệnh qua đường tình dục, bao gồm HIV. Ngay cả những người không làm hại cơ thể mình thì cũng có thể mang những vết sẹo tâm lý và luôn xem bất cứ mối quan hệ nào cũng là một cuộc đổi chác. "Ngay cả khi đã để quá lại khứ ở sau lưng và kết hôn, ổn định cuộc sống, họ có thể luôn ngờ vực đàn ông, đặc biệt là người lớn tuổi", Mohanraj nói. "Họ có thể truyền kiểu suy nghĩ này cho con gái mình và bảo trẻ luôn đề phòng đàn ông nói chung".

Pringle, một giảng viên, nói rằng bố mẹ cần dạy con trai biết tôn trọng phụ nữ và dạy con gái biết tôn trọng bản thân. Tất cả những lời khuyên kiểu này đều như nước đổ lá khoai với những người không hề muốn nghe, như Lily chẳng hạn. Cô đang dự định giới thiệu người tình lớn tuổi với bố mẹ mình vào tháng 4. "Nếu chúng tôi cưới, chẳng ai còn gọi anh ấy là 'bố nuôi' của tôi nữa. Anh ấy sẽ là chồng tôi? Vì vậy sao lại để cho những nhãn dán này quyết định đời mình", cô nói.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.