Cặp tình nhân bị phát tán ảnh nóng ở rạp có thể đòi CGV bồi thường

Theo luật sư, cặp khán giả có hành động thân thiết quá đà ở rạp phim có thể đòi bồi thường vì bị phát tán hình ảnh nhưng việc chứng minh thiệt hại là rất khó.

CGV lên tiếng chuyện lộ ảnh quay cặp khán giả thân mật thái quá trong rạp

Sự việc một cặp đôi khán giả bị tung ảnh thân mật thái quá trong một rạp CGV đang gây nên nhiều tranh cãi. Một mặt ý kiến cho rằng cặp khán giả trên đáng chê trách vì có hành động không nên làm chỗ công cộng, mặt khác nhiều người cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong rạp mà vẫn có thể bị camera quay bất cứ lúc nào.

Khó xác định thiệt hại để đòi bồi thường

cap tinh nhan bi phat tan anh nong o rap co the doi cgv boi thuong

Theo luật sư, cặp đôi này có thể yêu cầu rạp bồi thường thiệt hại nhưng việc chứng minh thiệt hại (hoặc ít nhất là xác định rõ số tiền thiệt hại) để yêu cầu bồi thường là rất khó.

Việc khán giả bị phát tán hình ảnh khi đang ngồi trong rạp đặt ra hai vấn đề: Một khi hình ảnh cá nhân trong rạp bị chụp và phát tán ra ngoài thì khán giả có quyền kiện rạp chiếu hay không và liệu rạp chiếu có phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Chia sẻ với VietNamNet, một luật sư tại TP.HCM (xin giấu tên) phân tích về sự việc trên như sau: Bộ luật dân sự bảo vệ ba quyền gồm:

1. Quyền bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín (Điều 35)

2. Quyền đời sống riêng tư (Điều 38)

3. Quyền hình ảnh (Điều 32)

Trong đó, Quyền hình ảnh thì không quy định về việc muốn thu thập hình ảnh phải xin phép mà chỉ quy định việc sử dụng hình ảnh đó mới phải xin phép.

Vì thế, việc đặt camera và thu thập hình ảnh có thể không vi phạm Điều 32. Nhưng nó có thể vi phạm Điều 38.

Điều 38 nói rõ: "Việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý, việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến bí mật gia đình phải được các thành viên gia đình đồng ý, trừ trường hợp luật có quy định khác".

Vậy nếu khách hàng cho rằng đây là đời sống riêng tư của họ và bị thu thập, lưu giữ thông qua hệ thống camera mà họ không đồng ý thì bắt buộc CGV phải chứng minh rằng họ đã thông tin cho khán giả biết việc có camera trong phòng chiếu. Nếu CGV không chứng minh được rằng đã thông tin đầy đủ cho khán giả việc có camera thì xem như việc họ thu thập hình ảnh của khán giả là có thể sai, nếu khán giả nói rằng hình ảnh thu thập là đời sống riêng tư của họ.

Trường hợp này thì khán giả có quyền yêu cầu hủy bỏ hình ảnh đó và bồi thường thiệt hại (nếu có). Nhưng việc chứng minh thiệt hại (hoặc ít nhất là xác định rõ số tiền thiệt hại) để yêu cầu bồi thường là rất khó.

XEM THÊM

cap tinh nhan bi phat tan anh nong o rap co the doi cgv boi thuong Phía sau hành động diễn 'cảnh nóng' nơi công cộng của giới trẻ

Việc giới trẻ Việt vô tư âu yếm, diễn "cảnh nóng" ngay nơi công cộng khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại.

cap tinh nhan bi phat tan anh nong o rap co the doi cgv boi thuong Vụ tung cảnh nóng ở CGV: Vừa chỉ trích, vừa lo lắng quyền riêng tư

Cư dân mạng đang dậy sóng trước vụ đôi trai gái bị quay cảnh nóng trong rạp CGV. Sự việc khiến nhiều người bức xúc ...

cap tinh nhan bi phat tan anh nong o rap co the doi cgv boi thuong Dư luận dậy sóng vụ đôi trai gái bị quay cảnh nóng trong rạp CGV

Hình ảnh một đôi trai gái được cho là đang quan hệ tình dục trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV được tung lên ...

cap tinh nhan bi phat tan anh nong o rap co the doi cgv boi thuong Tình tứ quá đà trong rạp phim, cặp nam nữ bị tung ảnh nóng lên mạng

Hình ảnh thân mật trong ghế ngồi riêng tư của hai khán trẻ bị hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại và phát ...

Tag:
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.