Chà Mi: 'Nghề mẫu không kiếm được nhiều tiền mà còn phải chịu bao điều tiếng'

Á Quân Vietnam’s Next Top Model 2017 Chà Mi chia sẻ đã có lúc muốn bỏ cuộc vì những khó khăn trong nghề mẫu: “Không kiếm được nhiều tiền lại còn chịu nhiều điều tiếng”.

Chà Mi nhanh chóng tạo được dấu ấn trong làng mẫu Việt từ sau Vietnam’s Next Top Model 2013. Từ một cô gái bước đi không vững trên đôi giầy cao gót, Chà Mi trở thành gương mặt người mẫu có vị trí tại thị trường Việt Nam và bước đầu thành công tại thị trường thế giới.

Trở lại với Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars cùng ngôi vị Á Quân, Chà Mi ngày càng có những bước tiến mới, khẳng định được tên tuổi của mình trong lòng khán giả. Dẫu vậy, cô gái trẻ sinh năm 1994 từng có suy nghĩ muốn bỏ cuộc bởi những khó khăn trong nghề người mẫu.

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng
Người mẫu Chà Mi

Thắng cuộc hay không chỉ là một khoảnh khắc trong một thời điểm

- Trở về với ngôi vị Á quân Vietnam’s Next Top Model 2017, cuộc sống hiện tại của bạn đã thay đổi như thế nào?

Sau chương trình, tôi thấy cuộc sống của mình cũng không thay đổi nhiều lắm bởi tôi vẫn hoạt động trong nghề mẫu và làm những gì mình yêu thích. Có khác chăng chỉ là mât độ công việc của tôi dày đặc hơn thôi. Tôi không còn là cô gái quê mới bước chân vào nghề như 4 năm trước để cảm nhận những thay đổi xung quanh mình nữa.

- Chà Mi có cảm thấy chạnh lòng không khi sau chương trình hai cái tên Kim Dung và Thùy Dương được nhắc đến nhiều hơn bạn?

Tại sao tôi phải chạnh lòng nhỉ? Tôi thậm chí còn không có thời gian nghỉ ngơi sau chương trình và càng không có thời gian để ý tới việc hai chị được nhắc tới nhiều hơn mình.

Tham gia chương trình, mỗi chúng tôi có một mục đích riêng và khi chương trình kết thúc cũng vậy, ai cũng có một lối đi riêng cho mình. Chính vì vậy việc của tôi thì tôi làm, hà cớ gì phải đi so sánh với cuộc sống của người khác. Có thể ở một số phương diện tôi không bằng 2 chị nhưng chắc chắn rằng tôi có những điều mà 2 chị không thể có được. Bởi vậy, mọi sự so sánh đều là khập khiễng.

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng
Chà Mi (giữa) trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017

- Quay trở lại Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars nhưng vẫn không dành được chiến thắng, Chà Mi thấy bản thân mình còn thiếu điểm gì để tỏa sáng?

Tôi không đặt mục tiêu trở thành quán quân cho mình. Thắng cuộc hay không chỉ là một khoảnh khắc tại một thời điểm. Mỗi người hướng đến một mục tiêu khác nhau trong cuộc sống, tôi nghĩ mình cũng đã tỏa sáng rồi đấy chứ.

Về việc tôi còn thiếu điểm gì ư? Tôi nghĩ mình nên điều chỉnh lại giọng nói vì nó khiến tôi mất khá nhiều cơ hội trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi còn cần học hỏi thêm về kĩ năng viết lách bởi ngoài làm người mẫu tôi còn đang theo học ngành báo chí.

“Tôi đã từng khóc sau mỗi show diễn”

- Tính đến hiện tại đã 4 năm bạn sải bước trên các sàn diễn, Chà Mi của bây giờ khác với 4 năm trước như thế nào?

Khác nhiều lắm, 4 năm là cả một chặng đường dài đầy những kỉ niệm vui buồn. Chà Mi bây giờ đã không còn ngây ngô và không có chính kiến nữa. Ai cũng phải trưởng thành, chẳng ai có thể dựa vào sự giúp đỡ của người khác mà sống mãi được. Chính vì vậy “gái quê” Chà Mi giờ đây đã bản lĩnh hơn, biết cách tự mình vượt qua thị phi của nghề. Và điều quan trọng là vẫn không ngừng cố gắng để chinh phục những ước mơ.

- Một quãng đường dài như vậy, đã bao giờ bạn cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ chưa?

Có chứ, đã có lúc suy nghĩ muốn bỏ nghề nhưng đó chỉ là những suy nghĩ thoáng qua thôi. Nói thật, nghề người mẫu không những không kiếm được nhiều tiền mà còn phải gánh chịu bao điều tiếng từ trên trời rơi xuống.

Nhiều lúc tôi đã từng khóc sau mỗi show diễn, khi ánh đèn hào quang kết thúc chỉ còn tôi đối diện với chính mình, với những khó khăn khi tồn tại với nghề. Nhưng rồi tôi thấy, nghề nào cũng có góc tối của nó nên chẳng việc gì phải tiếp tục suy sụp cả vì nó chẳng thể giải quyết được vấn đề gì.

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng
Để có được thành công như hiện tại, Chà Mi đã không ngừng cố gắng trong suốt 4 năm qua

- Khi còn tham gia chương trình có khá nhiều bình luận tiêu cực dành cho Chà Mi, những bình luận đó đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào? Bản thân đã làm gì để vượt qua?

Chẳng ai có thể lường trước được những việc sẽ ập đến với mình và điều này lại thường xuyên xảy ra đối với bất kỳ ai hoạt động trong showbiz. Khi vượt qua được nửa chặng đường của mùa giải All Stars, tôi đã nghĩ rằng mình thực sự thất bại rồi, thất bại một cách nghiệt ngã. Tôi muốn bỏ cuộc khi cứ phải hứng chịu những điều tiếng không hay như vậy.

Sau đó vài ngày, tôi tự nhủ rằng dù như vậy mình cũng học được những bài học đắt giá, có quá không khi tự nhận mình thất bại trong khi xung quanh mình còn nhiều người thảm hại hơn thế. Chẳng có gì phải lăn tăn nữa, nếu tôi vấp ngã hoặc bị người khác đẩy mình ngã, tôi tự khắc sẽ tìm mọi cách để đứng dậy.

Chà Mi – cô gái quê đúng nghĩa

- Chà Mi từng chia sẻ về tuổi thơ khó khăn của mình, có nhiều người thì muốn giấu đi quá khứ nhưng tại sao bạn lại chọn cách chia sẻ?

Chối bỏ xuất thân của mình mới là điều đáng xấu hổ và hổ thẹn. Tôi nghèo, quê mùa và ngây ngô chứ tôi không làm những điều xấu xa thì cớ gì phải che giấu.

Tôi nghĩ rằng điều đó cũng không ảnh hưởng gì tới hỉình ảnh của mình cả. Trái lại, những điều đó khiến cho người dân ở quê tôi tự hào vì những thành quả mà tôi đạt được.

- Có bao giờ Chà Mi nghĩ mình thiệt thòi hơn đồng nghiệp vì quá khứ đói nghèo ấy?

Tôi không bao giờ mặc cảm về hoàn cảnh của bản thân bởi lẽ tôi còn may mắn hơn rất nhiều số phận ngoài kia. Tôi còn thầm cảm ơn vì chính những khó khăn đó là động lực để tôi cố gắng vươn lên mỗi ngày. Sau này dù tôi có là ai, làm gì tôi cũng không bao giờ quên nguồn gốc của mình, một cô gái quê đúng nghĩa.

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng
Chà Mi là một trong số những mẫu trẻ được lòng nhiều nhà thiết kế

- Hiện tại cuộc sống gia đình của bạn thế nào? Bố mẹ có còn phải vất vả như trước không?

Hiện tại bố mẹ tôi ở nhà làm ruộng, chăn nuôi, không còn phải đi làm mướn như trước nữa. Các anh chị trong nhà hầu hết đã lập gia đình nên bố mẹ cũng bớt đi nhiều gánh nặng, cuộc sống gia đình tôi đã ổn định hơn trước rất nhiều.

“Tôi không phải gu của đại gia”

- Chà Mi nghĩ thế nào về việc các người mẫu, thậm chí đã có danh hiệu siêu mẫu nhưng vẫn đăng ký thi Hoa hậu?

Tại sao người mẫu lại không được thi Hoa hậu? Tôi thấy lạ khi một số người có nhiều định kiến và nhìn nhận sai lầm về nghề người mẫu và họ cũng không tôn trọng nghề người mẫu bằng những nghề khác trong showbiz.

Chúng tôi làm việc bằng công sức của mình, chúng tôi có sắc đẹp và hơn nữa còn có học thức thì tại sao không tiếp tục khẳng định mình ở những cuộc thi sắc đẹp nhỉ?

- Hai cái tên sáng giá trong làng mẫu là Hoàng Thùy và Mâu Thủy, bạn nghĩ ai có khả năng dành được chiếc vương miện hoa hậu hơn?

Tôi nghĩ rằng Mâu Thủy vì chị ấy thực sự rất đẹp và cuốn hút. Nếu năm nay chị ấy không giành được vương miện thì quả là một điều đáng tiếc.

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng

- Chuyện tình cảm hiện tại của Chà Mi thế nào? Bạn đã có “người thương” chưa?

Thực sự Mi không phải người có thói quen chia sẻ về chuyện tình cảm của bản thân nên tôi xin phép được giữ bí mật.

- Giả dụ, giờ có một đại gia ngỏ lời, Chà Mi sẽ đồng ý chứ?

Đại gia thì ai mà không thích, nếu tôi có tình cảm với họ và ngược lại thì chẳng cớ gì mà tôi không đồng ý cả. Vấn đề là tôi không phải gu của họ thôi. (cười).

Cảm ơn Chà Mi về những chia sẻ!

Ảnh: NVCC

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng Không chỉ quán quân, các á quân Vietnam’s Next Top Model cũng 'càn quét' sàn diễn runway

Sau 8 mùa thành công, Vietnam’s Next Top Model ngày càng khẳng định đây là “bệ phóng” hoàn hảo cho những người mẫu bước ra ...

cha mi nghe mau khong kiem duoc nhieu tien ma con phai chiu bao dieu tieng Cao Thiên Trang: 'Trước khi yêu, tôi đã 3 lần bị bạn trai từ chối'

Khi được hỏi về bạn trai người Nhật, Cao Thiên Trang chia sẻ chính cô là người đã chủ động và tán tỉnh “người ấy” ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.