Cháy vé tàu tuyến TP HCM – Nha Trang dịp lễ 2/9

Dù các đơn vị vận tải đã tăng kế hoạch phục vụ tàu, xe dịp lễ 2/9 nhưng vẫn không đủ đáp ứng lượng khách di chuyển tuyến TP HCM – Nha Trang và ngược lại.
chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29 Nhiều khu đô thị mới ở Nha Trang dần trở thành 'núi' rác xà bần
chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29 Nha Trang: Chấn chỉnh, xử lý taxi dù sau vụ “chặt chém” nhóm khách Hàn Quốc

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong các ngày từ 31/8 – 3/9, đơn vị tổ chức chạy thêm 33 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại, từ Nha Trang đi Huế và ngược lại, với 15.500 chỗ, nâng tổng số chỗ phục vụ trong dịp lễ lên 48.000 chỗ.

chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29
Đường sắt Nha Trang sẽ tăng 11 chuyến tàu phục vụ khách dịp lễ 2/9. (Ảnh: Khải An)

Giá vé các đoàn tàu chạy thêm dịp này như SNT3/4, SNT5/6, SNT8 tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại giảm từ 10% đến 20% giá vé so với tàu mác chính chạy cùng hành trình.

Theo lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, trong dịp lễ 2/9, đơn vị tổ chức chạy thêm 11 chuyến tàu ngoài tuyến TP HCM – Nha Trang hiện đang hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao ở giai đoạn này.

“Dù đã tăng chuyến nhưng vé giường nằm đã được đặt hết, ghế ngồi hiện còn rất ít. Chúng tôi đang xem xét sẽ tăng thêm tuyến nếu nhu cầu đi lại của du khách vẫn còn”, ông Lê Hồng Sơn – PGĐ Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết.

Lãnh đạo Bến xe phía Nam TP Nha Trang cho biết, dự kiến lượng hành khách đi lại trong dịp 2/9 sẽ tăng 20 - 30% so với ngày thường.

Theo đó, mỗi ngày có từ 160 đến 165 xe xuất bến đi các tỉnh, thành trong nước. Riêng tuyến TP HCM và các tỉnh miền Nam có tới hơn 40 lượt xe.

“Hiện bến đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải nhằm tăng cường xe và tăng chuyến trên tinh thần không để khách nào ở bến.

Thời điểm này các xe chủ yếu chạy rỗng vào đón khách về địa phương nghỉ lễ. Qua lễ thì mới đông khách, đặc biệt là đón xe đi TP HCM”, ông Nguyễn Công Hải - Giám đốc Bến xe phía Nam TP Nha Trang cho biết.

Để tránh tình trạng tăng giá vé dịp lễ, Sở GTVT Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo giá vé xe phụ thu dịp lễ năm nay không vượt quá 30%, áp dụng với tuyến TP HCM đi Khánh Hòa và ngược lại.

chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29
Dự kiến lượng khách di chuyển tại bến xe phía Nam TP Nha Trang tăng 20-30% vào dịp lễ 2/9. (Ảnh: Khải An)

Theo đó, chiều từ TP HCM về Khánh Hòa, từ ngày 31/8 – 1/9, các doanh nghiệp thực hiện việc kê khai giá cước theo quy định của Sở GTVT TP HCM.

Đối với chiều từ Khánh Hòa đi TP HCM, ngày 2/9 – 3/9, phụ thu không quá 30% giá cước đang thực hiện. Trước và sau các ngày kể trên, các doanh nghiệp vận tải thực hiện giá cước như ngày thường.

Các tuyến khác do không phát sinh chiều xe chạy rỗng nên không tăng giá vé trong thời gian phục vụ lễ.

Sở GTVT Khánh Hòa cũng yêu các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lái xe và có kế hoạch bố trí phương tiện dự phòng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đồng thời, nghiêm cấm các đơn vị bỏ bến chạy “dù”, chạy sai hành trình, nhận trả khách không đúng nơi quy định.

Nghiêm cấm các xe tuyến cố định nhận trả khách tại các văn phòng, điểm giao dịch, phòng vé (trừ bến xe); bán vé tăng cường nhưng không qua bến xe 2 đầu tuyến theo quy định hoặc bỏ chuyến trên tuyến cố định để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng.

chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29 Cận cảnh xưởng gỗ 500 m2 ở Nha Trang bị bà hỏa thiêu rụi

Trưa 21/8, một xưởng gỗ rộng gần 500m2 thuộc khu Đồng Muối, phường Phước Long, TP Nha Trang bất ngờ bốc cháy dữ dội, hàng ...

chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29 Khánh Hòa: Cố vượt xe khách, taxi lao thẳng xuống vực

Một chiếc taxi 4 chỗ đưa khách đi từ TP Nha Trang đi sân bay quốc tế Cam Ranh đã lao xuống đèo Cù Hin ...

chay ve tau tuyen tp hcm nha trang dip le 29 Nha Trang cấm xe từ 29 chỗ vào đường Trần Phú: Nhiều ý kiến trái chiều

Tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú – TP Nha Trang thời gian qua ngày càng nghiêm trọng, TP Nha Trang đã ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.