Cheryshev, từ nạn nhân của Galacticos 2.0 ở Real Madrid đến người hùng World Cup

Trận khai mạc World Cup 2018 đã diễn ra giàu cảm xúc hơn nhiều so với mong đợi. Trong khởi đầu đầy suôn sẻ của ĐT Nga có đóng góp không nhỏ của một kẻ mà... Real Madrid đã ruồng bỏ, Denis Cheryshev.
cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup Điểm quán ăn ngon cho những đêm 'cháy' hết mình cùng World Cup 2018 ở Hà Nội
cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup Fan đồng tính lo sợ khi đến Nga dự World Cup 2018
cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup Trước World Cup, sao Việt nào từng khoe ảnh check-in tại Nga?
cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup Cafe bóng đá ngỡ ngàng vì bị VTV 'tuýt còi' bản quyền World Cup

Bước ra ánh sáng

Ngày khai màn của World Cup 2018 có thể coi là ngày của Denis Cheryshev, ngôi sao đầu tiên ghi bàn từ băng ghế dự bị trong một trận khai mạc World Cup, đã thế còn là một cú đúp, trong đó lại có một siêu phẩm cực kỳ mãn nhãn. Ngôi sao của ĐT Nga hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận của BTC.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup
Cheryshev là nhân vật chính trong chiến thắng của ĐT Nga dù chỉ vào sân từ ghế dự bị

Nhưng Cheryshev, tiền đạo đang thuộc biên chế của CLB Villarreal thi đấu tại La Liga, có thể còn khiến người hâm mộ phải tò mò hơn khi biết rằng, anh vốn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của ông lớn châu Âu đang là ĐKVĐ Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp, Real Madrid.

Góc khuất của Galacticos 2.0

3 chiếc cúp Champions League liên tiếp vừa nêu của "Kền kền trắng" có đóng góp không nhỏ của dàn sao Galacticos 2.0 mà các đời chủ tịch gần đây của đội bóng Hoàng gia đã dầy công gây dựng. Bale, Ronaldo, Ramos, Kroos, Modric, Benzema... chính là những ngôi sao rất đắt giá và không thể thay thế để kiến tạo sự hồi sinh của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX.

Chính sách Galacticos chính là thương hiệu đặc trưng của đội bóng Hoàng gia TBN, và quy luật đào thải ở Real Madrid vì thế khắc nghiệt hơn ở bất cứ CLB nào khác. Ở đó, có không ít những tài năng trẻ, vốn có tiềm năng khó phủ nhận, nhưng không dễ để tìm được đất diễn của mình.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup
Cheryshev đã rất nỗ lực trong màu áo đội trẻ của Real

Cheryshev là một trong những chú cừu non đó. Ở giai đoạn 2009-2013, Real Madrid đầu tư rất nhiều về mặt lực lượng khi đã bị đại kình địch Barcelona-Pep Guardiola bỏ xa về mặt đẳng cấp. Những cái tên kỳ cựu như Guti, Gago, những ngôi sao trẻ như Robben, Sneijder hay những niềm hy vọng khác như Higuain, Drenthe cũng chẳng đem lại được nhiều sự tin tưởng.

Bởi vậy, "Dải ngân hà Galacticos 2.0" được kỳ vọng sẽ giúp Real Madrid lột xác. Sau một mùa hè 2009 chấn động tại sân Bernebeu, lần lượt Kaka rồi Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới để đến Madrid, chưa kể Benzema.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup
Ngôi sao người Nga từng được đánh giá không kém gì Lucas Vazquez

Tuy nhiên, tham vọng xưng bá và đua tranh với Barca của Real là quá lớn và họ buộc lòng phải đưa ra những lựa chọn khắc nghiệt nhất. Sau Ronaldo 4 năm, đến lượt Bale tới Madrid và thêm 1 lần nữa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Real tiếp diễn cuộc đào thải của mình.

Đến cả ngôi sao mà không một Madridista nào không yêu mến như Ozil, hay tiền đạo mang nhiều kỳ vọng như Higuain còn phải ra đi, huống chi là Cheryshev trẻ người non dạ chỉ mới có 4 năm ăn tập ở Real Madrid B. Anh lần lượt được cho mượn đến những CLB khác ở La Liga như Sevilla, Villarreal rồi Valencia...

Nhưng chất Real vẫn còn đó

Tài năng trẻ của ĐT Nga từ đó cho đến nay vẫn đang đấu tranh để tìm ra bản ngã của bản thân mình tại xứ sở Bò tót. La Liga là một đấu trường có thể nói là phù hợp với triết lý bóng đá của Denis, điều này có thể thấy rõ ngay trong 2 tình huống xử lý dẫn đến những bàn thắng đẹp mắt của anh cho ĐT Nga trong ngày hôm qua.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup
Chất Real vẫn còn trên đôi chất và trong trái tim của Cheryshev

Một pha bẩm bóng thoát khỏi 2 trung vệ đang lao vào áp sát cực nhanh của Ả Rập Saudi và cú vuốt má ngoài chân trái ở ngay sát vòng cấm, đó là những pha xử lý thiên tài khiến người ta hiểu vì sao anh có xuất thân từ lò đào tạo của Real Madrid.

Giấc mơ đã thành sự thật

Cheryshev sẽ mãi nhớ về lò Castilla như là một đấng ban ơn khởi đầu cho giấc mơ cùng trái bóng của anh. Cho dù con đường khởi đầu sự nghiệp khi đó có chông gai đến đâu, và cho dù ngày mai có ra sao đi nữa, có thể nói rằng, ngày hôm nay, ngày anh chờ đợi đã đến, khi một giấc mơ đã trở thành hiệc thực.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup
Giấc mơ đã trở thành sự thật đối với ngôi sao người Nga

Trong giấc mơ đó, giống như mơ mộng thuở ban đầu của tất cả những cậu nhóc mê đá bóng, có lẽ không còn gì tuyệt vời hơn là một màn trình diễn xuất sắc của chính bản thân mình, được tỏa sáng trong màu áo ĐTQG, ngay tại trận khai mạc của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, lần đầu tiên được tổ chức trên quê nhà, trước hàng tỷ khán giả.

Đó cũng là 'món khai vị' quá đỗi hấp dẫn bắt đầu cho một tháng đắm say cùng World Cup đối với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup Video kết quả Nga vs Ả rập Saudi: Chiến thắng 5 sao giòn giã

Video tổng hợp kết quả trận khai mạc World Cup 2018 Nga vs Ả rập Saudi.

cheryshev tu nan nhan cua galacticos 20 o real madrid den nguoi hung world cup Nga thắng tưng bừng Ả rập Saudi: Khai tiệc hoành tráng

Khác xa so với dự đoán của phần đông chuyên gia, đội tuyển Nga đã chơi đầy thăng hoa và hiệu quả để giành chiến ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.