Chỉ dẫn du lịch Thái Lan: Những khu chợ nổi tiếng 'ngon-bổ-rẻ'

Mỗi khu chợ đều mang đến cho bạn một trải nghiệm khác nhau và giúp bạn cảm nhận được nét văn hoá đặc sắc của Thái Lan.
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re 2017, Bangkok có thể không còn là 'thiên đường ẩm thực đường phố'
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re Sukhothai - 'Một góc nhìn mới và lạ về Thái Lan'
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re Tháng 4 rủ nhau đi Lễ hội té nước Songkran

Bạn sẽ phải tự hỏi bản thân mình có cần đến một lịch trình cụ thể hay không khi đến Bangkok ở mỗi con đường, mỗi ngã rẽ lại đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, từ những đền chùa lộng lẫy cho đến những khu phố nhộn nhịp, sầm uất.

Cho dù bạn không phải là một tín đồ mua sắm thì văn hoá chợ trời của Bangkok cũng sẽ khiến bạn thấy thú vị. Mỗi khu chợ đều mang đến cho bạn một trải nghiệm khác nhau và giúp bạn cảm nhận được nét văn hoá đặc sắc của Bangkok.

Chợ JJ Green

Nằm ở cuối khu chợ Chatuchak, chợ JJ Green bắt đầu rục rịch họp từ khoảng 6 giờ tối, khi người mua bán đã vãn ở chợ Chatuchak. Nếu như Chatuchak luôn đông đúc và có phần hơi lộn xộn, chợ JJ Green lại có không khí thư thả hơn. Các quầy hàng được thiết kế như những chiếc cốp xe và xe cắm trại, bày bán đủ thứ từ đồ cũ đến đồ mới, từ đồ thật đến đồ giả, từ đồ để mặc đến đồ để ăn.

JJ Green giống như một phiên bản nhỏ xinh, sạch sẽ hơn của Chatuchak. Đồ ở đây không quá đắt và không bị nói thách giá nên bạn sẽ không mất thời gian để mặc cả.

Giờ hoạt động: 18h - 24h (từ thứ 6 đến Chủ Nhật)


chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Yanyancheung1015
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Jjuvena
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Waythegentle

Chợ Talad Rod Fai

Bạn sẽ không tìm thấy khu chợ nào giống như Rod Fai ở khắp thủ đô Bangkok sôi động. Bởi nơi đây dường như sinh ra để dành cho các tín đồ yêu thích phong cách vintage hay những món đồ mang phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại.

Rod Fai có quy mô khổng lồ, gấp 2, thậm chí 3 lần khu chợ nổi tiếng Chatuchak. Đặc biệt khi đến khu chợ này bạn sẽ không chỉ đi chợ để mua đồ mà sẽ được "mãn nhãn" chiêm ngưỡng phong cách trưng bày như trong bảo tàng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy những cửa hàng mở ra chỉ để trưng bày xe hơi Cadillacs cũ, bình xăng và quầy thu ngân kiểu châu Âu từ đầu thế kỷ 20.

Thậm chí bạn còn tìm được những đồ cổ hiếm có khó tìm như các máy chơi game arcade rỉ sét, các dụng cụ và vũ khí trước và sau chiến tranh thế giới, các mẫu quảng cáo ố vàng, đèn chùm cổ hay những món đồ chơi thời xa xưa…

Hơn hết thảy, các thương nhân ở đây rất thân thiện, do đó bạn có thể xem và khám phá các mặt hàng mà không phải bận tâm mình sẽ bị lừa hay thách giá.

Giờ hoạt động: 17h - 24h (từ thứ 5 đến Chủ Nhật)


chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Miwanogopro
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Wedding_yoori

Chợ đêm Patpong

Đây chính là khu chợ đêm lâu năm nhất Bangkok, khét tiếng với các mặt hàng hiệu fake và giá cả đắt đỏ. Tuy nhiên, nơi đây lại cho bạn trải nghiệm một không khí chợ đêm rất đặc biệt. Patpong nổi tiếng với sự pha trộn tuyệt vời của những quầy hàng ngoài trời, cuộc sống về đêm sôi động và văn hóa Bangkok vô cùng hấp dẫn.

Chợ đêm Patpong nằm trong lòng phố đèn đỏ Bangkok, vì vậy đến đây bạn sẽ nhìn thấy những quán bar tạp kỹ, câu lạc bộ đêm và quán karaoke nằm dọc những con phố trong chợ, mang đến bầu không khí sôi động với ánh đèn neon nhấp nháy và tiếng nhạc rộn rã.

Dĩ nhiên bạn không nhất thiết phải tham gia những hoạt động đó nhưng đi thăm chợ đêm Patpong đã trở thành một thú vui không thể thiếu đối với rất nhiều khách du lịch.

Giờ họạt động: từ 18h đến nửa đêm, diễn ra hàng ngày.


chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Wynpierce

Chợ Asiatique The Riverfront

Chợ Asiatique The Riverfront là nơi giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại, nơi bạn có thể mua sắm như trong trung tâm thương mại ở một khu chợ đêm ngoài trời. Đây rất có thể sẽ là một trong những trải nghiệm văn hoá chợ đêm độc đáo nhất bạn chỉ có thể tìm ở Bangkok.

Đây có lẽ là khu chợ duy nhất ở Bangkok mà bạn có thể tìm thấy một gian hàng bằng cách tìm trên bản đồ. Nằm ở bên sông Chao Phraya, chợ Asiatique The Riverfront gồm có 4 khu: Factory District gồm 1500 cửa hàng bán đồ thời trang, đồ thủ công và gia dụng; Waterfront District là nơi của các nhà hàng và lễ hội; Town Square District là khu các quán cafe, bar và khu thư giãn ngoài trời; cuối cùng Chareonkrung District là phiên bản kém thời thượng hơn của Factory District và là nơi bạn có thể mặc cả dễ dàng hơn. khu rất rõ ràng nên bạn có thể dễ dàng mua được thứ mà bạn đang kiếm tìm mà không quá mất công.

Chareonkrung District cũng là nơi bạn có thể ghé thăm hai địa điểm thăm quan hút khách là Nhà hát Múa rối Joe Louis Thai và hộp đêm Calypso.

Giờ hoạt động: từ 17h giờ đến nửa đêm, diễn ra hàng ngày.


chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Uma.sea
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Desydesmont

Chợ nổi Damnoen Saduak

Chợ nổi Damnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi, cách thủ đô Bangkok 30 - 40 phút đi xe. Bạn sẽ thấy chợ có không khí lộn xộn, ồn ã, xô bồ nhưng lại có khung cảnh đẹp như tranh, toả ra sự thu hút đặc trưng của cuộc sống ven sông của người dân Đông Nam Á.

Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa.

Bạn sẽ thấy rất nhiều những chiếc thuyền nhỏ rao bán đồ thủ công, đồ tươi sống và đồ nấu chín đủ mọi chủng loại - đây là hình thức buôn bán đã tồn tại từ rất lâu đời và bạn sẽ thấy như mình đang được trở về quá khứ.

Giờ họạt động: từ 8h - 10h sáng, diễn ra hàng ngày.


chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Go.lilianabeirola.pro
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Go.lilianabeirola.pro

Chợ hoa Pak Khlong Talat

Khu chợ hoa bán buôn và bán lẻ Pak Khlong Talat mở cửa 24/24. Đây cũng là chợ hoa lớn thứ 4 trên thế giới. Thời điểm chợ đông vui nhất là lúc sáng sớm khi mặt trời chưa mọc, đó là lúc bạn sẽ thấy chợ hoa Pak Klong Talat sôi nổi và quyến rũ nhất.

Hoa ở đây rất đa dạng nhưng phổ biến nhất là lan, cúc, hồng… Tất cả đều có mùi thơm dịu nhẹ. Nhờ vậy khi đi bộ, bạn có thể thực sự “lạc lối trong rừng hoa”! Bạn cũng có tìm thấy ở chợ hoa những cửa hàng bán buôn thịt, hải sản, rau củ quả và cả đồ ăn vặt.

Giờ họạt động: 24/7


chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
.Ảnh: Jun.la.da
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Vlaadcavs
chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re
Ảnh: Rosaposes

chi dan du lich thai lan nhung khu cho ngon bo re

Gợi ý 'chốn mộng mơ' ở Hội An cho chị em du lịch một mình dịp 30/4

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.