Chỉ đường đến Bình Liêu - 'một chốn mộng mơ' ở Quảng Ninh

Những ngày cuối thu - đầu đông là thời điểm lý tưởng cho chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm tới Bình Liêu. 

Bình Liêu là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh, có địa hình núi non phủ dày sắc xanh. Nơi đây cách thành phố Hạ Long 108 km, cách thị trấn Tiên Yên 28 km và cách Hà Nội khoảng 270 km. Ở Bình Liêu, khí hậu trong lành mát mẻ, cảnh sắc còn nhiều nét hoang sơ. Thăm Bình Liêu, bạn không chỉ được cảm nhận thiên nhiên đẹp đẽ mà còn có cơ hội giao lưu cùng bà con dân tộc Dao, Tày, Sán Chỉ.

Những ngày cuối thu - đầu đông là thời điểm thích hợp nhất đến thăm Bình Liêu. Trong khoảng thời gian này, cảnh sắc Bình Liêu với thác Khe Vằn, Khe Tiền, Sông Moóc, ruộng bậc thang và hoa sở tạo nên khung cảnh lạng mạn. Đặc biệt, dân 'phượt' đang rủ nhau đến đây thưởng thức vẻ đẹp của những triền cỏ lau mênh mang trong nắng. Nhiều cặp đôi cũng đã 'chấm' Bình Liêu là địa điểm chụp ảnh cưới.

chi duong den binh lieu mot chon mong mo o quang ninh
Ảnh: Báo Quảng Ninh.
chi duong den binh lieu mot chon mong mo o quang ninh
Ảnh: Báo Quảng Ninh.
chi duong den binh lieu mot chon mong mo o quang ninh
Ảnh: Foody.

Đến Bình Liêu thế nào?

Bạn chọn đi xe máy, thuê ô tô tự lái hoặc đi xe khách (từ Hà Nội)

Đối với xe máy - ô tô tự lái, chọn một trong hai cung đường:

Cung đường thứ nhất: (khoảng 278km) thời gian chạy liên tục bằng ô tô sẽ mất khoảng hơn 6 tiếng, tính cả thời gian nghỉ ngơi 3 lần mỗi lần 15 phút. Nhưng đối với xe máy để đảm bảo sức khỏe, đi thong thả sẽ mất khoảng 7- 8 tiếng.

Từ Hà Nội chạy theo hướng QL5 rẽ vào QL1 (đi hướng về Lạng Sơn) tới cầu 18 (Bắc Ninh) rẽ phải về Phả Lại qua Sao Đỏ, Uông Bí, Hòn Gai, Cẩm Phả, Mông Dương, đến ngã 3 Tiên Yên rẽ trái khoảng 28 km về hướng Hoành Mô là đến Bình Liêu.

Lưu ý: Chạy trên cung này nếu gặp trời mưa đường sẽ khá bẩn và trơn nên đối với xe máy cần chuẩn bị đầy đủ áo mưa cần giảm tốc độ, tuyệt đối không phanh gấp.

Còn khi trời nắng thì đoạn đường từ Uông Bí đến Cẩm Phả sẽ khá bụi. Nhưng về đến Mông Dương thì đường đẹp khá dễ đi.

Cung đường thứ hai: (khoảng 269 km), thời gian chạy xe hơn 7 tiếng. Từ cầu vượt Vĩnh Tuy, chạy thẳng theo QL 5, sau đó rẽ vào QL1 để chạy qua Bắc Ninh - Bắc Giang, Lạng Sơn rẽ QL 4B rồi theo biển chỉ dẫn để rẽ vào QL18C là đến Bình Liêu.

Lưu ý:Về đường đi từ Hà Nội đến Lạng Sơn đường đi rất đẹp. Thế nhưng đoạn đường từ Lạng Sơn, chạy qua Đình Lập – Bình Liêu là cung đường uốn lượn đèo núi với khá nhiều khúc cua nên bạn cần chú ý quan sát và chỉ đi theo hàng một, duy trì tốc độ an toàn.

Đặc biệt đối với cung đường này tuyệt đối không chạy xe đêm.

Đi ô tô khách (từ Hà Nội)

Các bến xe Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình đều có xe tuyến chạy về Bình Liêu, giá xe 160.000 đồng/người. Đến nơi, bạn có thể thuê xe máy để đi thăm thú Bình Liêu với giá 200.000đ/ngày/xe.

Giá nhà nghỉ ở Bình Liêu

Nằm ngay trung tâm thị trấn Bình Liêu có hai nhà nghỉ Bích Đạo và Thiện Nguyên, một khách sạn là Bình Sơn. Giá phòng từ giá phòng 250.000 - 350.000 đồng/đêm. Nên đặt phòng trước 3-5 ngày.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.