Chiều nay phiên toà xử vụ ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên tiếp tục

14h chiều nay, 25/2, đại diện Viện KSND sẽ phát biểu quan điểm giải quyết vụ án ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên.
chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc [Cập nhật] Xét xử vụ ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên: Đại diện VKS sẽ đưa ra quan điểm giải quyết thế nào?

Theo lịch xét xử, 14h chiều nay, 25/2, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa vợ chồng “vua" cà phê Trung Nguyên - bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ tiếp tục với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện Viện KSND.

chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc
Ông Vũ và bà Thảo đều thể hiện nhiều cảm xúc tại tòa. (Ảnh: MC).

Trước đó, ngày 21/2, tại phiên toà ở TAND TP HCM, sau khi được hòa giải, bà Thảo xác nhận trước tòa muốn rút đơn xin ly hôn, rút toàn bộ vai trò ở công ty nhưng không thừa nhận mình sai.

Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý. Chủ tọa nói với ông Vũ: “Nếu bà Thảo rút đơn mà ông không đồng ý thì ông trở thành nguyên đơn”. Ông Vũ xác nhận và đề nghị ly hôn, đề nghị được cấp dưỡng.

Vì lý do này, bà Thảo đã quyết định tiếp tục vụ án ly hôn “để có con đường đi bình an cho mỗi người” và “không có nhiều thời gian tranh cãi như vậy. Rất mệt mỏi”.

Thậm chí, tại phiên toà chiều 21/2, sau khi nghe ông Vũ nói, bà Thảo đã đứng dậy và nhấn mạnh: "Ly hôn với anh là một quyết định sáng suốt. Nếu tôi sai thì phải nói tôi sai cái gì, anh nên kiềm chế, nên dừng lại”.

Nguyên đơn phản đối tỷ lệ 70:30 và đòi 51% cổ phần của Trung Nguyên

Liên quan đến phần phân chia tài sản, bà Thảo không đồng ý chia theo tỉ lệ 70:30. Bà Thảo cho rằng không có căn cứ pháp luật.

Bị đơn đề nghị giao tất cả cổ phần ở Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ sở hữu rồi ông Vũ thanh toán lại tiền, chủ tọa dẫn lại yêu cầu phía bị đơn rồi hỏi bà Thảo. Về điều này, bà Thảo cũng không đồng ý.

chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc

Đại diện của bà Thảo đề nghị chia cho bà Thảo 51% cổ phần trong Tập đoàn Trung Nguyên, 15% trong Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương.

Đại diện VKS tham gia hỏi các bên. Trả lời câu hỏi của cơ quan công tố, bà Thảo đồng ý việc ông Vũ chu cấp cho 4 người con 10 tỉ đồng/năm. Tuy nhiên, bà Thảo có một thắc mắc là việc chu cấp sẽ tình từ thời điểm nào. VKS cho biết bản án có hiệu lực từ ngày tuyên án. Nếu hai bên thỏa thuận được với nhau về thời điểm thì sẽ ghi nhận.

Về việc phân chia một số tài sản, bên nguyên đơn phản đối về yêu cầu phản tố của bị đơn, cho rằng đó là “một trò đùa”.

Cụ thể, sau khi tòa án đã thụ lý đơn ly hôn, phía ông Vũ có yêu cầu phản tố về tài khoản tiền gửi đứng tên bà Thảo tại ngân hàng, bất động sản ở quận 2, quận 9 và một số nơi khác trị giá khoảng 3.000 tỉ đồng và khoảng 10.000 lượng vàng.

Sau đó, ông Vũ rút một phần yêu cầu phản tố nhưng tòa án chưa ra quyết định nên bị đơn xem như vẫn giữ nguyên. Điều này khiến phía bà Thảo cho rằng đã rút thì sẽ không được giải quyết. Và nếu muốn giải quyết thì trước hết phải hòa giải, thương lượng.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được tòa TP thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo.

Sáng 14/9/2018, TAND TP.HCM tiếp tục tổ chức hòa giải để làm rõ việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và tranh chấp xoay quanh vấn đề con cái. Tuy nhiên, bà Thảo lại không đến tòa nên những vấn đề này chưa đi đến thống nhất.

Ngày 22/10/2018, TAND TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơn quan chức năng. Ngay sau đó, bà Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này.Trong 2 ngày 3 và 14/8/2018, tòa mở 2 phiên hòa giải. Tuy nhiên, giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc
Nguồn: Zing.vn.
chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc [Cập nhật] Xét xử vụ ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên: Đại diện VKS sẽ đưa ra quan điểm giải quyết thế nào?

Chiều nay, 25/2, phiên xét xử vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tiếp tục khi hai bên đều chưa đồng ...

chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc Chiều nay phiên toà xử vụ ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên tiếp tục

14h chiều nay, 25/2, đại diện Viện KSND sẽ phát biểu quan điểm giải quyết vụ án ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê ...

chieu nay phien toa xu vu ly hon cua vo chong vua ca phe trung nguyen tiep tuc Vở bi hài kịch ở Trung Nguyên: Ông Vũ, bà Thảo đang đóng vai gì?

Giữa nước mắt và nụ cười, đâu là thật đâu là giả. Họ đang trong một cuộc hôn nhân, trong mối quan hệ vợ chồng, ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.