Chìm tàu ở Bạc Liêu: Tiếp tục tìm kiếm thiếu nữ nghi mất tích

Ngoài 2 nữ sinh thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu, hiện còn một nạn nhân khác cũng có mặt trên tàu lúc xảy ra tai nạn nhưng vẫn chưa được tìm thấy.

Thông tin từ UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu), hiện còn một nạn nhân trong vụ lật tàu tại lễ hội Nghinh Ông được cho là mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Nạn nhân nghi mất tích được là em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ở ấp 1, thị trấn Gành Hào). Các nạn nhân sống sót trong vụ lật tàu xác nhận, Mỹ Duyên có mặt trên tàu, thời điểm tàu bị chìm, thiếu nữ này vào cabin tránh nắng.

chim tau o bac lieu tim kiem thieu nu nghi mat tich
Nữ sinh nghi mất tích trong vụ chìm tàu

Hoàn cảnh của Mỹ Duyên khá đáng thương, cô bé mồ côi cha mẹ, nhà nghèo nên phải phụ bán quần áo may sẵn trong chợ. Ông Trương Văn Gương, ông ngoại và cũng là người nuôi dưỡng Mỹ Duyên nói: “Gia đình tôi tìm những người bị nạn được cứu sống cũng như nạn nhân chết và bị thương đều không gặp cháu ngoại tôi. Gia đình lập bàn thờ Thiên cầu mong cháu mau mau về với gia đình”.

chim tau o bac lieu tim kiem thieu nu nghi mat tich
Người thân lo lắng vì chưa có thông tin của nữ sinh mất tích

Sáng 7/4, trả lời PV VTC News, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, sáng nay, lực lượng chức năng tiếp tục công tác cứu hộ, tìm kiếm thêm nạn nhân Lưu Thị Mỹ Duyên đang mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Gành Hào.

Như thông tin đã đưa, khoảng 10h ngày 6/4, tàu cá của bà Nguyễn Thị Lời mang số hiệu BL- 93322 do Doãn Thanh Nam (35 tuổi, con bà Lời, ngụ thị trấn Gành Hào) điều khiển chở hàng chục người dự lễ hội Nghinh Ông.

Khi tàu chạy sắp đến gần cửa biển Gành Hào thì gặp gió to, sóng lớn đánh lật úp. Khoảng 40 người trong phút chốc bị hất xuống biển khiến 2 nữ sinh thiệt mạng là Trần Tú Trân (SN 2000, ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền) và Lê Ngọc Hân (SN 2001, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào).

chim tau o bac lieu tim kiem thieu nu nghi mat tich
Hình ảnh chiếc tàu chở hàng chục người bị chìm ở Bạc Liêu

Đến chiều cùng ngày, nhà chức trách ở Bạc Liêu xác định có 39 người đi trên tàu, 10 người đang nằm viện và 27 nạn nhân sức khỏe bình phục đã về nhà.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích; triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.