Chơi gì hôm nay: Ấn tượng với triển lãm mỹ thuật điêu khắc - hội họa 'Khoảng lặng'

Hôm nay (21/5) tại Hà Nội diễn ra buổi triển lãm mỹ thuật điêu khắc - hội họa 'Khoảng lặng', bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu Asian Groove. Ở TP. Hồ Chí Minh ấn tượng với triển lãm ảnh Pot-Au-Phở.
choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang Chơi gì hôm nay: Nổi bật với lễ hội sân khấu mùa xuân PAS 2018

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm “Khoảng lặng”

Thời gian: Ngày 21/5

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học

Khoảng Lặng” – “Silent Talk” là tên cho cuộc triển lãm các tác phẩm Điêu khắc và Hội hoạ với những tác phẩm của họa sĩ Wattanachot Tungateja (Thái Lan), điêu khắc gia Mukai Katsumi (Nhật Bản) và nữ nghệ sĩ Công Kim Hoa. Đến từ 3 nền văn hóa khác nhau, ba tác giả có ngôn ngữ diễn đạt và chất liệu sáng tác thật khác biệt.

choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang
Từ những hoạt động nghệ thuật cùng nhau ở nhiều sự kiện tại một số quốc gia khác nhau, ba nghệ sĩ nói trên sẽ gặp nhau lần nữa trong một triển lãm bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

///

Triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny

Thời gian: Ngày 21/5

Địa điểm: DeN - 49 Làng Yên Phụ, Hà Nội

Malvina Odrobny là nghệ sỹ người Canada gốc Ba Lan đã lấy cảm hứng từ nhịp sống độc đáo của Hà Nội.

Các tác phẩm của cô khám phá những chủ đề về sự dịch chuyển, về bản sắc và tính nhất thời. Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của Malvina được giám tuyển bởi Michael Hytinen.

choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang
Malvina bắt đầu vẽ nhờ vào những cái cây tuyệt đẹp xung quanh nơi cô sống mà cô đã đem lòng yêu trong suốt bốn năm qua.

///

Bữa tiệc âm nhạc Asian Groove

Thời gian: Ngày 21/5

Địa điểm: Camelia Lounge Hanoi - Tầng 3, số 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Asian Groove là sự kiện thường niên được tổ chức vào tối thứ 2 hàng tuần tại Camelia Lounge Hanoi với những set nhạc đầy tỉ mỉ và tinh tế đến từ những DJ nữ xinh đẹp của Camelia - Vincy và Anna. Họ sẽ mang đến những giai điệu mang đậm bản sắc Á Đông ngọt ngào, quyến rũ nhưng không kém phần lôi cuốn.

choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang
Bữa tiệc âm nhạc tại Camelia Lounge Hanoi sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày thứ 2 đầu tuần. (Ảnh: Camelia Lounge Hanoi)

///

Chiếu phim Deadpool 2

Thời gian: Từ 9h – 22h55 ngày 21/5

Địa điểm: Tại một số rạp chiếu phim ở Hà Nội

Theo nguyên tác, dị nhân này là con trai của Cyclops và bản sao của Jean Grey. Anh được cha gửi tới tương lai từ khi lọt lòng để chữa khỏi căn bệnh lạ. Sau này, Cable trở về hiện tại và lập ra nhóm X-Force cùng với Deadpool, Domino,... Liệu thế giới điêu tàn mà Cable sinh sống là của X-Men: Days of Future Past hay Logan? Liệu việc du hành thời gian có giải thích được sự rối loạn dòng thời gian của vũ trụ X-Men? Tất cả sẽ được giải đáp trong thời lượng 109 phút của bộ phim.

choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang
Deadpool 2 thuộc thể loại phim hành động viễn tưởng. (Ảnh: Hindustan Times)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm ảnh POT-AU-PHỞ

Thời gian: Ngày 21/5

Địa điểm: Trường Quốc tế Pháp Marguerite Duras - Đường 11, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Hồ Chí Minh

Một dự án hợp tác giữa Un projet de A project từ Julien Brun (Pháp) và Nguyễn Dạ Quyên (Việt Nam). Ý tưởng về triển lãm được bắt nguồn từ sự phong phú của từ điển tiếng Việt hiện đang có tầm hơn 500 từ ngữ có gốc Pháp hay từ hỗn chủng với tiếng Pháp.

Triển lãm này lấy cảm hứng từ cuộc sống thường nhật ở Việt Nam và bật mí mối liên hệ độc đáo trong ngôn ngữ giữa hai nước. Pot-Au-Phở ghép từ chữ “Pot-au-feu” của Pháp và “Phở” của Việt Nam, như là nét giao thoa văn hóa Việt-Pháp, hay dấu ấn từ gốc Pháp trong tiếng Việt.

choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang
"Pot-Au-Phở" giới thiệu 38 tác phẩm trong đợt triển lãm này, bao gồm những ảnh chụp nhiều từ ngữ, vật dụng quen thuộc của tiếng Việt có nguồn gốc từ tiếng Pháp. (Ảnh: Zing)

#Sự kiện hay hôm nay

choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang Chơi gì hôm nay: Tưng bừng với sự kiện hội chợ sách cũ Hà Nội
choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang Chơi gì hôm nay: Sự kiện triển lãm mở 'Garment Girl' của nghệ sỹ Jennifer Vanderpool
choi gi hom nay an tuong voi trien lam my thuat dieu khac hoi hoa khoang lang Chơi gì hôm nay: Nổi bật với hàng loạt sự kiện giới thiệu sách, chiếu phim và workshop
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.