Chơi gì hôm nay: Đặc sắc triển lãm ngẫu hứng và bộ phim 'Bí mật phút chót'

Ngày hôm nay (26/3) tại Hà Nội nổi bật với những buổi triển lãm độc đáo như: Triển lãm ngẫu hứng “FreeTheNipple” hay triển lãm "Đô thị và Ký ức"của họa sĩ Nguyễn Thế Sơn. Trong khi đó tại TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với buổi chiếu phim "Bí mật phút chót".
choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot Chơi gì hôm nay: Sự kiện 'hot' nhất tuần, lễ hội hoa anh đào ở vườn hoa Lý Thái Tổ

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm “Café Nonsens” của nghệ sĩ Jiří Slíva

Thời gian: 15h, ngày 26/3

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Triển lãm “Café Nonsens” của nghệ sĩ người Séc Jiří Slíva trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đậm chất hài hước với kỹ thuật in thạch bản. Phong cách sáng tác của Jiří Slíva mang nhiều tính chất độc đáo, để khắc họa câu chuyện hoàn chỉnh. Ngoài ra những tranh hoạt hình và tranh minh họa cho sách của nghệ sĩ Jiří Slíva còn được coi là những tác phẩm đương đại gây ấn tượng nhất của nền nghệ thuật Cộng hòa Séc.

Diễn ra trong thời gian chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhà văn Franz Kafka được tổ chức tại Hà Nội, triển lãm tranh Café Nonsens của nghệ sĩ người Séc Jiří Slíva sẽ là một điểm nhấn thú vị mà người hâm mộ Kafka cũng như bạn yêu nghệ thuật không thể bỏ qua.

choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot
Triển lãm “Café Nonsens” của nghệ sĩ Jiří Slíva thu hút những người yêu nghệ thuật đương đại và những nghệ sĩ hội họa của thể loại tranh minh họa. (Ảnh: Kafka Festival Hanoi 2018)

///////

Triển lãm ngẫu hứng “FreeTheNipple”

Thời gian: Ngày 26/3

Địa điểm: 81 Xuân Diệu, Hà Nội

Một buổi tối sống động tại Ke Quán với sự góp mặt của các nghệ sĩ sinh sống tại Hà Nội và các sản phẩm sáng tạo tuyệt vời của họ.

Triển lãm “FreeTheNipple” trưng bày các tác phẩm được sáng tác từ nhiều chất liệu, thể hiện những suy ngẫm của các nghệ sĩ về cuộc sống.

Triển lãm mở màn bằng một Lớp vẽ trực tiếp (life-drawing) do cộng đồng Hanoi Life Drawing Society tổ chức.

choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot
Dù bạn là một nghệ sĩ tay nghề đầy mình hay là một người đã lâu lắm rồi chẳng động đến một cây bút chì thì cũng đừng ngại ngần mà tham dự. (Ảnh: HLDS)

//////

"Đô thị và Ký ức” – Triển lãm cá nhân của họa sỹ Nguyễn Thế Sơn

Thời gian:22/2 – 31/3/2018

Địa điểm: 12 Hòa Mã, Hà Nội

Đô Thị và ký ức là một bộ sưu tập các tác phẩm với chiều dài nhiều năm nghiên cứu và quan sát tinh tế của họa sỹ Nguyễn Thế Sơn. Triển lãm là một nỗ lực tổng hợp tiêu biểu trong hành trình tìm kiếm và lưu trữ những mảnh ký ức còn ót lại của đô thị thông qua những dự án nghệ thuật.

Buổi triển lãm phù hợp với những người yêu mến sự xưa cũ, cổ kính của Hà Nội xưa.

choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot
Buổi triển lãm phù hợp với những người yêu mến sự xưa cũ, cổ kính của Hà Nội xưa. (Ảnh: Tiền Phong)

//////

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Chiếu phim “Bí mật phút chót”

Thời gian: 19h30, ngày 26/03

Địa điểm: 31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP HCM

Buổi chiều bộ phim "Bí mật phút chót" tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Solange Cicurel nằm trong khuôn khổ Liên hoan Phim Pháp ngữ 2018 tại Việt Nam.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Laura, Eve, Anouch và Yaël là 4 chị em họ, rất khác nhau nhưng rất gắn bó thân thiết. Họ có cùng điểm chung: luôn nói dối (nhưng bằng tình cảm chân thành)! Khi 3 cô phát hiện chỉ vài tuần trước hôn lễ của cô em út Yaël là vị hôn phu hoàn hảo của cô đang lừa dối cô, cả 3 cô hoàn toàn nhất trí sẽ giữ kín bí mật này.

choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot
Phim chiếu nguyên bản tiếng Pháp, phụ đề tiếng Việt. Dành cho khán giả trên 16 tuổi. (Ảnh: hanoigrapevine)

'MỜI XEM THÊM'

choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot Chơi gì hôm nay: Buổi hòa nhạc Beethoven và chương trình múa rối nước dân gian
choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot Chơi gì hôm nay: Rộn ràng các sự kiện nhạc, tranh và phim 'bom tấn'
choi gi hom nay dac sac trien lam ngau hung va bo phim bi mat phut chot Chơi gì hôm nay: Ra mắt sách 'Họa sắc Việt' và hội sách TP. Hồ Chí Minh 2018
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.