Chơi gì hôm nay: Nổi bật với lễ hội sân khấu mùa xuân PAS 2018

Hôm nay (18/5) tại Hà Nội nổi bật với sự kiện lễ hội sân khấu mùa xuân PAS 2018, triển lãm “Ngưng đọng hiện tại”. Ở TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với buổi triển lãm ảnh Pot-Au Phở.
choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018 Chơi gì hôm nay: Tưng bừng với sự kiện hội chợ sách cũ Hà Nội

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm “Ngưng đọng hiện tại”

Thời gian: Từ 17h - 21h ngày 18/5

Địa điểm: Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Tại buổi triển lãm sẽ trưng bày tất cả những tác phẩm bằng phương pháp in của đồ họa (in kẽm, khắc gỗ, in đá, …). Những tác phẩm nghệ thuật này đều được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đời thường và những ấn tượng về đất nước Việt Nam của họa sĩ Lara Jaecks.

choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018
Buổi triển lãm phù hợp với những người yêu hội họa, nghệ thuật. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Lễ hội sân khấu mùa xuân PAS 2018

Thời gian: Ngày 18/5

Địa điểm: Nhà hát Kịch Việt Nam - Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lễ Hội sân khấu mùa xuân PAS là nơi tụ hội của các nhóm thực hành nghệ thuật sân khấu chuyên và không chuyên tại Hà Nội. Lễ hội quy tụ 23 nhóm với độ tuổi đa dạng từ trẻ con tới người lớn, trình diễn các loại hình nghệ thuật khác nhau: Kịch nói và ứng tác, nghệ thuật hình thể và âm nhạc sáng tạo.

Lễ hội Sân khấu PAS còn là cơ hội giao lưu giữa những nền văn hoá khác nhau. Năm nay, lễ hội đa dạng hơn với sự góp mặt của các nhóm nghệ sĩ người Việt trong các lĩnh vực kịch tái hiện (ViPlayback), kịch thể nghiệm (The Run – Trà Nguyễn) và múa đương đại (Kinergie Studio). Điểm xuyết trong lễ hội là những trình diễn âm nhạc phối hợp giữa các nghệ sĩ Việt và Pháp.

choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018
Song song với chương trình biểu diễn, lễ hội PAS 2018 tổ chức các workshops thực hành nghệ thuật miễn phí bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, trong không gian sảnh của Nhà hát Kịch.(Ảnh: hanoigrapevine)

///

Workshop “Lights & Love”

Thời gian: Ngày 18 - 20/5

Địa điểm: Hanoi Rock City - 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ

Trong 3 ngày diễn ra workshop, người tham dự sẽ được giới thiệu về khả năng biểu diễn trực tiếp với các phần mềm như Madmapper, Resolume Arena and Syphoner. Đồng thời được khám phá và thử nghiệm với máy quay kết nối trực tiếp, Kinects, cách tương tác âm thanh nhằm mở rộng trải nghiệm nghe/nhìn.

choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018
Trong những giờ học cuối của workshop, sự kiện sẽ tổ chức một buổi trình diễn (vào cửa tự do) cho các tác phẩm giúp người tham dự hiểu hơn về buổi workshop. (Ảnh: hanoigrapevine)

//

Đêm nhạc của Quang Vinh

Thời gian: 21h - 23h ngày 18/5

Địa điểm: Swing Lounge - 21 Tràng Tiền, Hà Nội

Nếu yêu thích những bản tình ballad nhẹ nhàng, da diết qua giọng hát của "hoàng tử sơn ca" Quang Vinh đừng bỏ lỡ đêm nhạc tại phòng trà Swing Lounge.

choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018
Đêm nhạc của Quang Vinh được tổ chức tại phòng trà Swing Lounge. (Ảnh: Swing Lounge‎)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm ảnh Pot-Au Phở

Thời gian: Ngày 18/5

Địa điểm: Trường Quốc tế Pháp Marguerite Duras - Đường số 11, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Là một dự án hợp tác giữa Julien Brun (Pháp) và Nguyễn Dạ Quyên (Việt Nam). Không phải triển lãm tranh vẽ, ảnh nghệ thuật hay những thước phim ký sự, xuyên suốt Pot-Au Phở là những tác phẩm “con chữ” lấy cảm hứng từ hơn 500 từ ngữ có gốc Pháp hay từ hỗn chủng với tiếng Pháp trích trong Từ điển tiếng Việt.

choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018
Buổi triễn lãm trong không gian ấm cúng được nhiều bạn trẻ Việt Nam và Pháp đến xem, cùng chia sẻ sự đồng cảm qua sự giao thoa ngôn ngữ, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt - Pháp. (Ảnh: Minh Tuấn)

#Sự kiện hay hôm nay

choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018 Chơi gì hôm nay: Sự kiện triển lãm mở 'Garment Girl' của nghệ sỹ Jennifer Vanderpool
choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018 Chơi gì hôm nay: Nổi bật với hàng loạt sự kiện giới thiệu sách, chiếu phim và workshop
choi gi hom nay noi bat voi le hoi san khau mua xuan pas 2018 Chơi gì hôm nay: Triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.