Chơi gì hôm nay: Tưng bừng với sự kiện hội chợ sách cũ Hà Nội

Hôm nay (17/5) tại Hà Nội diễn ra đêm nhạc của David Fryer, hội chợ sách cũ Hà Nội tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh nổi bật với sự kiện vẽ tranh nghệ thuật Canvas & Wine.
choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi Chơi gì hôm nay: Sự kiện triển lãm mở 'Garment Girl' của nghệ sỹ Jennifer Vanderpool

Sự kiện tại Hà Nội

Thuyết trình “Kafka đi xem phim”

Thời gian: 19h30 ngày 17/05

Địa điểm: Viện Goethe

Dựa theo các bộ phim Kafka, TS. Trần Ngọc Hiếu sẽ có buổi thuyết trình về ảnh hưởng của điện ảnh đối với sáng tác văn học của Kafka.

Trong các sáng tác của Kafka, bạn sẽ cảm nhận rất rõ ông lấy cảm hứng sáng tác từ các phim và tìm cách thử nghiệm trong văn học.

choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi
Nhà nghiên cứu về Kafka Trần Ngọc Hiếu sẽ dẫn dắt chúng ta vào quá trình nghiên cứu này cùng với những ví dụ về phim minh họa. (Ảnh: film & kunst GmbH)

///

Đêm nhạc "Gọi tên em trong đêm"

Thời gian: 21h -23h ngày 17/5

Địa điểm: Swing Lounge - 21 Tràng Tiền, Hà Nội

Không chiêu trò PR đình đám, cũng chẳng có những scandal ầm ĩ, cái tên Kasim Hoàng Vũ đối với người yêu nhạc vẫn luôn là một ca sĩ có tâm với nghề cầm mic.

Nếu bạn muốn gặp lại Kasim Hoàng Vũ cùng những ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh như Vì yêu, Vì em, Đợi em đến hoa cũng tàn… đừng bỏ qua đêm nhạc tại phòng trà Swing.

choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi
Đêm nhạc "Gọi tên em trong đêm" của Kasim Hoàng Vũ. (Ảnh: Swing Lounge )

///

Đêm nhạc của David Fryer

Thời gian: 21h - 23h ngày 17/5

Địa điểm: Soul Bar Hanoi - 12 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ,

David Fryer (hay còn gọi là Urban Orangutan) lớn lên Manhattan từ năm 3 tuổi. Năm 2014, anh chuyển đến Việt Nam, sống ở Huế một thời gian trước khi đến Hà Nội, nơi anh bắt đầu biểu diễn và làm việc chuyên nghiệp với tư cách một nhạc sĩ.

David đã tham gia biểu diễn rất nhiều show vinh danh Tom Waits điển hình là "Tom Waits - the last tribute" tại quán The Doors. Và trong buổi tối hôm nay, anh sẽ mang âm nhạc của Tom Waits một lần nữa đến với Soul Bar.

choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi
Đêm nhạc của David Fryer hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn trong buổi tối thứ năm. (Ảnh: Soul Bar Hanoi‎)

///

Hội chợ sách cũ Hà Nội

Thời gian: 8h - 20h ngày 17/5

Địa điểm: Trung tâm triển lãm Vân Hồ Số 2 Hoa Lư - Phố Hoa Lư, Hà Nội

Đây là hội sách được tổ chức hàng tháng với gần 20 tấn sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực: Văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên, truyện tranh… với mức giá từ 5.000 – 10.000 – 20.000 đồng trở lên, thậm chí có nhiều cuốn sách giảm giá từ 35% đến 50%.

Hội sách cũ Hà Nội không chỉ đơn thuần là hoạt động trao đổi sách mà đã trở thành sân chơi của những người đam mê sách cũ, muốn tìm lại một chút hoài niệm trên những trang sách vương màu thời gian.

choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi
Đây là hoạt động đặc trưng của Hội sách cũ Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sách cũ rất lớn của độc giả. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

SưuSự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Buổi vẽ "Canvas & Wine"

Thời gian: 18h30 - 20h30 ngày 12/4

Địa điểm: Vin Space Art Studio - Số 4, Lê Văn Miến, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh

Trong các buổi sự kiện kéo dài 2 tiếng này, nghệ sĩ sẽ hướng dẫn người tham dự không chỉ các kỹ thuật vẽ mà còn những kỹ thuật sáng tác đặc biệt khác. Với vô số chủ đề hay, mới lạ và cực kỳ hấp dẫn như Kirigami, thêu trên ảnh cũ, trường phái biểu hiện, vẽ chân dung Phật và vẽ mô phỏng theo Klimt...

Tại sự kiện đã có sẵn những nguyên vật liệu cho người tham gia. Nên điều kiện đơn giản chỉ cần bạn là người yêu nghệ thuật và thích khám phá năng lực sáng tạo của bản thân.

choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi
Canvas & Wine là một điểm hẹn, nơi bạn có thể vẽ, uống rượu, trao đổi về nghệ thuật như một buổi hẹn hò đặc biệt với những người bạn. (Ảnh: Vin Space Art Studio)

#Sự kiện hay hôm nay

choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi Chơi gì hôm nay: Nổi bật với hàng loạt sự kiện giới thiệu sách, chiếu phim và workshop
choi gi hom nay tung bung voi su kien hoi cho sach cu ha noi Chơi gì hôm nay: Triển lãm cá nhân của Malvina Odrobny
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.